Ống kính Sigma 10-18mm f/2.8 DC DN Contemporary For Fujifilm X (Chính hãng)

0 Đánh giá
0 Câu hỏi, 0 Câu trả lời
Thông tin nổi bật
  • Định dạng: APS-C
  • Phạm vi khẩu độ: f/2.8 đến f/22
  • Động cơ lấy nét tự động bước
  • 3 thấu kính FLD, 1 thấu kính SLD và 4 thấu kính phi cầu
  • Lớp phủ: Super Multi-Layer
  • Số lá khẩu: 7
  • Trọng lượng: 250 g

Sigma 10-18mm f/2.8 DC DN Contemporary là dòng ống kính thu phóng góc siêu rộng, sở hữu cấu trúc quang học hiện đại, khẩu độ f/2.8 lớn kết hợp động cơ AF bước tiên tiến. Phiên bản này là sự lựa chọn lý tưởng dành cho các vlogger, traveler và nhiếp ảnh gia đang tìm kiếm một chiếc lens cân bằng hoàn hảo giữa tính di động và chất lượng hình ảnh.

Hàng sắp về
14.490.000 ₫
(Đã bao gồm VAT)
Đơn vị tính
Cái
Bảo hành hãng
12 tháng
Nguồn gốc/ Xuất xứ
Nhật Bản
Hỗ trợ 247

Hỗ trợ đặt hàng

Thông tin nổi bật
  • Định dạng: APS-C
  • Phạm vi khẩu độ: f/2.8 đến f/22
  • Động cơ lấy nét tự động bước
  • 3 thấu kính FLD, 1 thấu kính SLD và 4 thấu kính phi cầu
  • Lớp phủ: Super Multi-Layer
  • Số lá khẩu: 7
  • Trọng lượng: 250 g
Tổng quan sản phẩm

Sigma 10-18mm f/2.8 DC DN (C) và diện mạo siêu gọn nhẹ

Hướng đến đối tượng người dùng đam mê làm vlog, quay chụp ngoài trời, Sigma 10-18mm f/2.8 DC DN (C) có kiểu dáng vô cùng nhỏ gọn. Kích thước ba chiều của nó lần lượt là 72.2 x 64.3 mm cùng cân nặng chỉ có 250g, nên rất dễ dàng để bạn mang theo trong các chuyến đi và sử dụng cả một ngày dài.

Sigma 10-18mm f2.8 DC DN (C) 03

Thân ống kính làm từ vật liệu nhựa Composite chịu nhiệt TSC (Thermally Stable Composite) được nghiên cứu và phát triển độc quyền bởi thương hiệu Sigma. Đặc tính chịu được nhiệt độ cao nhưng lại cực kỳ nhẹ của nó mang lại độ bền vượt trội, giúp 10-18mm f/2.8 DC DN (C) hoạt động ổn định trong nhiều môi trường khắc nghiệt.

Ống kính zoom góc siêu rộng

Là chiếc ống kính zoom thứ hai được Sigma thiết kế cho máy ảnh mirrorless sử dụng cảm biến APS-C, phiên bản này sở hữu tiêu cự 10-18mm (tương đương với dải zoom 15-27mm trên full-frame). Người dùng sẽ được trải nghiệm một góc nhìn siêu rộng, phù hợp với các thể loại nhiếp ảnh cần phải thể hiện cả chủ thể lẫn môi trường xung quanh như phong cảnh, đường phố, du lịch, nội thất.

Sigma 10-18mm f2.8 DC DN (C) 02

Bên cạnh đó, ống kính có độ mở khẩu tối đa f/2.8 lớn, tạo điều kiện lý tưởng khi quay chụp trong môi trường thiếu sáng. Đồng thời, cải thiện khả năng kiểm soát độ sâu trường ảnh nông một cách hiệu quả. Đặc biệt, tuy giá trị f tăng hơn 2/3 stops so với người đàn anh 10-20mm f/3.5 EX DC HSM nhưng phiên bản này vẫn duy trì được kích thước nhỏ gọn ấn tượng.

Quang học xuất sắc cho chất lượng ảnh vượt trội

Sigma 10-18mm f/2.8 DC DN Contemporary sở hữu hệ thống quang học độc đáo được tinh chỉnh đặc biệt. Các thành phần cấu thành nên gồm có 13 thấu kính sắp xếp vào 10 nhóm, giúp mang lại hiệu suất tái tạo hình ảnh vượt trội trong mọi tình huống.

Ống kính sử dụng một thấu kính lõm phi cầu GM (Glass-Molded Aspherical),có tỷ lệ phân cực lớn cũng như chỉ số khúc xạ cao ở nhóm thấu kính đầu tiên. Điều này giúp làm giảm bớt đáng kể số lượng phần tử và tinh gọn kích thước chiều dài tổng thể trong khi vẫn đảm bảo được chất lượng ảnh tối ưu.

Sigma 10-18mm f2.8 DC DN (C) 05

Thêm vào đó, sự kết hợp giữa các thấu kính phi cầu và thấu kính tán xạ cực thấp góp phần hạn chế nhiều loại quang sai, cho phép Sigma 10-18mm f/2.8 DC DN (C) tạo ra được những shot hình có độ phân giải cao, màu sắc chính xác và độ tương phản tuyệt vời trên toàn bộ phạm vi thu phóng.

Biểu đồ MTF - một công cụ đo lường độ sắc nét và chất lượng hình ảnh cho thấy chiếc lens 10-18mm f2.8 DC DN (C) này mang đến độ sắc nét vượt trội ở phần trung tâm dù đang làm việc ở bất kỳ tiêu cự nào.

Sigma 10-18mm f2.8 DC DN (C)10

Ngoài ra, nhà sản xuất cũng trang bị cho các bề mặt của thấu kính một lớp phủ Super Multi-Layer, nhằm ngăn chặn hiện tượng lóa sáng và bóng mờ một cách triệt để. Kết quả là bạn có thể thu được những hình ảnh rõ ràng, chi tiết tốt và không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố tiêu cực từ môi trường ánh sáng xung quanh.

Lấy nét tự động tốc độ cao, không gây ồn

Sigma 10-18mm f/2.8 DC DN Contemporary được trang bị hệ thống lấy nét tự động sử dụng động cơ bước nâng cấp mới, cho khả năng bắt nét tốc độ cao cực kỳ chính xác. Hiệu quả AF có thể cạnh tranh với các mẫu lens cao cấp khác, đặc biệt là khi kết hợp với tính năng nhận diện khuôn mặt/mắt có sẵn trên máy ảnh, ống kính dễ dàng khóa đối tượng bạn muốn chụp một cách nhanh chóng.

Sigma 10-18mm f2.8 DC DN (C) 08

Khoảng cách lấy nét cực cận 11.6 cm cùng độ phóng đại tối đa là 0.25x của Sigma 10-18mm f2.8 DC DN (C) cũng giúp bạn ghi lại những khung hình độc đáo và sáng tạo hơn bao giờ hết. Cơ chế vận hành hoàn toàn im lặng trong suốt quá trình lấy nét, không chỉ biến phiên bản này trở thành sự lựa chọn tối ưu của các nhiếp ảnh gia mà còn cho nhà làm phim, Vlogger.

Giảm thiểu Focus breathing

Là một thành viên của dòng lens Contemporary cao cấp của Sigma, phiên bản 10-18mm f/2.8 DC DN (C) được ứng dụng nhiều công nghệ hình ảnh tối ưu, góp phần nâng cao trải nghiệm của người dùng. 

Điển hình là việc giảm hiện tượng Focus breathing xuống tối thiểu, duy trì khung hình nhất quán khi chuyển đổi lấy nét từ điểm này sang điểm khác, đem lại nhiều lợi ích cho quá trình quay phim.

Thiết kế vòng zoom và vòng lấy nét tiện ích

Vòng zoom và vòng lấy nét trên ống kính Sigma 10-18mm f/2.8 DC DN Contemporary đều được chế tác một cách tỉ mỉ cho khả năng hoạt động mượt mà, hạn chế gây ra những rung động không mong muốn. Kích thước của chúng cũng đủ lớn để nhiếp ảnh gia có thể tìm thấy và điều chỉnh ngay cả khi mắt vẫn đang nhìn vào khung ngắm.

Sigma 10-18mm f2.8 DC DN (C) 07

Ngoài ra, vòng zoom sẽ thu vào bên trong khi làm việc ở tiêu cự 18mm và mở rộng ra ở tiêu cự 10mm, giúp bạn dễ dàng nhận biết tiêu cự hiện tại. Đồng thời, góp phần tối ưu hóa thiết kế tổng thể trở nên gọn nhẹ hơn.

Bên cạnh đó, ngàm ống kính được làm bằng đồng thau mang lại độ bền và độ chắc chắn ấn tượng. Kết hợp với lớp ron cao su bọc quanh các điểm quan trọng giúp tăng cường khả năng chống chịu bụi bẩn và nước thấm vào, bảo vệ ống kính khỏi các yếu tố gây hại từ môi trường.

Đi kèm loa che nắng mới

Lens Hood là một phụ kiện quen thuộc và không kém phần quan trọng đối với các nhiếp ảnh gia, bởi nó giúp bảo vệ ống kính khỏi ánh sáng chói và nguy cơ hư hại từ môi trường, tác động vật lý. Tuy nhiên, việc lắp đặt cũng như tháo lắp của những thiết bị truyền thống hơi cồng kềnh và làm mất thời gian.

Sigma 10-18mm f2.8 - Sony E 01

Với Sigma 10-18mm f/2.8 DC DN Contemporary, vấn đề này đã được giải quyết hiệu quả. Phiên bản này đi kèm với một chiếc lens hood có cơ chế lò xo và đòn bẩy hoàn toàn mới. Người dùng chỉ cần đặt nó vào vị trí được đánh dấu sau đó ấn vào để gắn chặt lên ống kính hoặc lắc nhẹ là đã có thể tháo rời nhanh chóng.

Chiếc ống kính lý tưởng cho các vlogger

Sigma 10-18mm f/2.8 DC DN Contemporary hiện là mẫu lens zoom góc siêu rộng có ngoại hình gọn nhẹ nhất dành cho dòng máy ảnh không gương lật hệ crop ngàm Fujifilm X, Sony E và Leica L. Việc sử dụng kết hợp với các phụ kiện gậy selfie và gimbal cũng trở nên dễ dàng hơn, mang lại cảm giác thoải mái, không bị mệt mỏi nếu phải thực hiện những đoạn ghi hình dài hơn.

Sigma 10-18mm f2.8 DC DN (C) 06

Khi được gắn trên các mẫu máy ảnh chuyên quay vlog được nhiều người ưa chuộng như Sony ZV-E10, bạn sẽ có ngay một bộ công cụ ghi hình mạnh mẽ. Dải tiêu cự 10-18mm của ống kính chiếm ưu thế tuyệt đối khi quay các video cầm tay dạng selfie.

Xem tất cả

Hộp sản phẩm bao gồm

  • Sigma 10-18mm f/2.8 DC DN Contemporary
  • Sigma Lens Hood
  • Front Lens Cap
  • Rear Lens Cap
  • Phiếu bảo hành
  • Hướng dẫn sử dụng
SẢN PHẨM ĐÃ XEM