Ống kính Nikon Nikkor Z 180-600mm f/5.6-6.3 VR (Chính hãng)

0 Đánh giá
0 Câu hỏi, 0 Câu trả lời
Thông tin nổi bật
  • Ống Kính Zoom Siêu Xa
  • Định dạng: Nikon Z-mount Lens/ Full-frame
  • Phạm vi khẩu độ: f/5.6-6.3 đến f/32-36
  • Động cơ lấy nét tự động STM
  • Ổn định hình ảnh VR 5.5-Stop
  • Vòng điều khiển có thể lập trình
  • Cơ chế điều khiển lá khẩu điện từ
  • 6 thấu kính ED, 1 thấu kính phi cầu
  • Số lá khẩu: 9
  • Trọng lượng: 1.95 kg

Nikon Nikkor Z 180-600mm f/5.6-6.3 VR là một chiếc ống kính Super-telephoto zoom mạnh mẽ chưa từng có dành cho các thân máy ảnh mirrorless Nikon Z-mount. Phiên bản này duy trì độ sắc nét vượt trội trên toàn bộ phạm vi thu phóng, sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu khắt khe của các nhiếp ảnh gia chuyên chụp thể thao và động vật hoang dã.

Hàng sắp về
42.990.000 ₫
(Đã bao gồm VAT)
Đơn vị tính
Cái
Bảo hành hãng
24 tháng
Nguồn gốc/ Xuất xứ
Nhật bản/Thái Lan
Hỗ trợ 247

Hỗ trợ đặt hàng

Thông tin nổi bật
  • Ống Kính Zoom Siêu Xa
  • Định dạng: Nikon Z-mount Lens/ Full-frame
  • Phạm vi khẩu độ: f/5.6-6.3 đến f/32-36
  • Động cơ lấy nét tự động STM
  • Ổn định hình ảnh VR 5.5-Stop
  • Vòng điều khiển có thể lập trình
  • Cơ chế điều khiển lá khẩu điện từ
  • 6 thấu kính ED, 1 thấu kính phi cầu
  • Số lá khẩu: 9
  • Trọng lượng: 1.95 kg
Tổng quan sản phẩm

Nikkor Z 180-600mm f5.6-6.3 - Tổng quan

Mở rộng khả năng tiếp cận và sáng tạo

Với dải tiêu cự rộng 180-600mm, phiên bản này tự hào là chiếc ống kính mirrorless có phạm vi thu phóng xa nhất hiện nay mà Nikon chế tạo cho dòng máy ảnh không gương lật ngàm Z sử dụng cảm biến full-frame.

Nikkor Z 180-600mm f5.6-6.3 - Tiêu cự

Không cần phải mất thời gian chuyển đổi nhiều loại ống kính khác nhau làm bỏ lỡ nhiều khoảnh khắc quan trọng. Giờ đây, người dùng có thể thỏa sức sáng tạo nên những bức ảnh và thước phim ấn tượng, khai thác đa dạng các đối tượng từ máy bay, động vật hoang dã cho đến thể thao khi đồng hành cùng Nikon Nikkor Z 180-600mm f/5.6-6.3 VR mỗi lần tác nghiệp.

Quang học nổi bật trên toàn dải zoom

Là một phần của series ống kính dòng Z chất lượng cao, Nikon Nikkor Z 180-600mm f/5.6-6.3 VR sở hữu hệ thống quang học vô cùng nổi bật, được xây dựng từ 25 thấu kính sắp xếp trong 17 nhóm. Chúng góp phần mang lại cho người dùng hiệu suất tái tạo hình ảnh vượt trội, độ phân giải cao trên toàn bộ khung hình.

Nikkor Z 180-600mm f5.6-6.3 - Cấu trúc quang học

Trong đó, ống kính sử dụng đến 6 thành phần thấu kính ED (tán xạ cực thấp) nhằm tăng cường khả năng truyền ánh sáng và giảm thiểu tối đa độ phân tán ánh sáng. Điều này đã giúp ngăn chặn hiện tượng quang sai màu và viền tím xuất hiện trên toàn bộ phạm vi thu phóng, đem lại độ rõ nét và độ chính xác màu sắc cao cho các shot ảnh của bạn.

Ngoài ra, Nikon Nikkor Z 180-600mm f/5.6-6.3 VR còn tích hợp một thấu kính phi cầu để kiểm soát quang sai cầu, khắc phục tình trạng biến dạng ảnh và coma một cách hiệu quả ngay cả khi làm việc ở khẩu độ rộng. Nhờ vậy mà chất lượng hình ảnh cũng được cải thiện đáng kể, sắc nét và chân thực từ góc này sang góc khác.

Ống kính Nikon Nikkor Z 180-600mm f5.6-6.3 VR (Chính hãng) 01

Đồng thời, thành phần thấu kính phi cầu còn giúp ống kính có kích thước nhẹ và nhỏ gọn hơn nhiều, đặc biệt lý tưởng đối với các dòng lens zoom chụp ảnh siêu xa.

Hệ thống AF và ổn định hình ảnh tiên tiến

Trang bị động cơ STM

Nikon Nikkor Z 180-600mm f/5.6-6.3 VR đảm bảo quá trình AF diễn ra nhanh chóng và chính xác nhờ sử dụng động cơ lấy nét tự động bước STM tích hợp. Hệ thống này còn vận hành vô cùng êm ái, ổn định mượt mà và đặc biệt yên tĩnh.

Vì vậy mà Nikkor Z 180-600mm f/5.6-6.3 rất phù hợp cho cả hai ứng dụng chụp ảnh lẫn quay video. Phiên bản này cũng lý tưởng để lựa chọn khi cần ghi hình các đối tượng như chim chóc, sóc hay bất kỳ loại động vật hoang dã nào  trong môi trường sống tự nhiên mà không bị kinh sợ đến chạy mất.

Nikkor Z 180-600mm f5.6-6.3 - Lấy nét

Lấy nét cực cận từ 1.3m

Nikon Nikkor Z 180-600mm f/5.6-6.3 VR có khoảng cách lấy nét tối thiểu từ 1.3 m khi làm việc ở vị trí đầu tiêu cự góc rộng, cùng độ phóng đại tối đa lên tới 0.25x ở đầu chụp ảnh xa. 

Điều này giúp người dùng có thể tiếp cận để chụp các đối tượng và chi tiết cận cảnh hiệu quả hơn, tạo ra những khung hình tuyệt đẹp ghi lại cảnh chim chóc bay lượn trên trời, giọt sương sớm đọng lại trên cánh hoa hay, chú ong nhỏ bé đang hút mật và còn nhiều hơn thế nữa…

Thiết kế lấy nét trong tiện ích

Với thiết kế lấy nét bên trong độc đáo, Nikon Nikkor Z 180-600mm f/5.6-6.3 VR vẫn duy trì được chiều dài nguyên bản trong suốt quá trình thu phóng và lấy nét tự động. Mọi sự dịch chuyển của các thấu kính đều được diễn ra bên trong thân lens.

Cơ chế này cũng góp phần tinh gọn kích thước tổng thể của ống kính cũng như đem lại khả năng lấy nét ở khoảng cách gần.

Ổn định hình ảnh quang học VR

Được trang bị công nghệ chống rung quang học VR tiên tiến, Nikon Nikkor Z 180-600mm f/5.6-6.3 VR cung cấp trải nghiệm hình ảnh sắc nét ấn tượng, bằng cách tự động bù đắp rung máy. Hệ thống này giúp ống kính đạt được hiệu ứng ổn định tương đương với tốc độ chụp nhanh hơn đến 5.5-stop.

Nikkor Z 180-600mm f5.6-6.3 - Ổn định hình ảnh

Từ đó giảm thiểu hoàn toàn hiện tượng mờ nhoè hay biến dạng khi bạn thực hiện những cú lia máy trong lúc theo dõi đối tượng đang chuyển động nhanh. Điều này cũng cho phép người dùng chụp ảnh cầm tay cùng Nikon Z 180-600mm f/5.6-6.3 dễ dàng hơn khi không có sự hỗ trợ của chân máy chuyên dụng.

Trong trường hợp quay những chuyển động thất thường của các chủ thể như động vật nhỏ, bạn hãy kích hoạt chế độ VR SPORT trên ống kính và bắt đầu tận hưởng những tiện ích ổn định tuyệt vời khi sử dụng kính ngắm EVF di chuyển theo chủ thể, theo dõi và chụp liên tục với tốc độ cao. Đảm bảo sẽ không phải bỏ lỡ bất kỳ chi tiết quan trọng nào.

Chế độ A/M hiện đại

Một trong những ưu điểm đáng chú ý của Nikon Nikkor Z 180-600mm f/5.6-6.3 VR phải kể đến chế độ A/M (viết tắt của từ Auto-Priority Manual Mode). Tính năng này cho phép các nhiếp ảnh gia chuyển đổi nhanh chóng và dễ dàng từ lấy nét tự động sang thủ công trong khi vẫn đang vận hành AF.

Chiếc ống kính chế tạo cho video

Nikon Nikkor Z 180-600mm f/5.6-6.3 VR hứa hẹn sẽ là một công cụ hữu ích giúp bạn truyền tải những câu chuyện bằng hình ảnh đặc sắc nhất. Cấu tạo ống kính được tối ưu hoá cho việc quay video, điển hình là động cơ lấy nét yên tĩnh, thiết kế vòng điều khiển không có bước nhấp để giảm thiểu tiếng ồn khi hoạt động.

Nikkor Z 180-600mm f5.6-6.3 - Tối ưu cho video

Vì vậy, khi tiến hành quay video người dùng có thể hạn chế được tối đa tiếng ồn không mong muốn. Thêm vào đó, góc xem và độ phơi sáng cũng được giữ giữ ổn định ngay cả khi điều chỉnh lại vị trí lấy nét và khẩu độ, giúp việc chuyển tiếp diễn ra mượt mà ngay cả khi thay đổi tiêu điểm.

Thiết kế thân thiện với người dùng

Dù có phạm vi thu phóng bao trùm từ 180mm đến 600mm, nhưng phiên bản này vẫn giữ được kiểu dáng thon gọn và nhẹ hơn nhiều so với các mẫu lens cùng phân khúc khác trên thị trường. Vì thế mà bạn vẫn có thể mang theo phiên bản này trong một thời gian dài mà không cảm thấy quá mệt mỏi.

Nikon rất chú trọng trong việc xây dựng Nikkor Z 180-600mm f/5.6-6.3 VR trở thành một giải pháp quay chụp tiện ích, sẵn sàng đồng hành cùng các nhà sáng tạo khi đi tác nghiệp bên ngoài. Ngay cả trong quá trình phóng to hay thu nhỏ, ống kính vẫn giữ được sự ổn định và trọng tâm, bất chấp khoảng cách chụp ảnh xa nhờ sở hữu khả năng thu phóng bên trong tiện ích.

Nikkor Z 180-600mm f5.6-6.3 - Thiết kế

Cơ chế này giúp giảm đáng kể hiệu ứng dịch chuyển trọng lượng khi thay đổi tiêu cự, cho phép bạn dễ dàng điều chỉnh khung hình mà không bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi trọng lượng của ống kính. Tạo điều kiện thuận lợi cho việc chụp ảnh từ xa và theo dõi chủ thể một cách chính xác.

Ngoài ra, sự di chuyển của ống kính được giảm thiểu cũng góp phần ngăn ngừa bụi bẩn, giọt nước có thể bám vào gây nguy hại cho các thành phần bên trong, cũng như làm ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng hình ảnh.

Nhiều tiện ích tuyệt vời

Trải nghiệm sự linh hoạt không thể tuyệt vời hơn với với Nikon Nikkor Z 180-600mm f/5.6-6.3 VR, khi người dùng chỉ cần thực hiện một góc xoay 70 độ của vòng zoom để chuyển đổi nhanh chóng qua phạm vi tiêu cự góc rộng. 

Ống kính cho phép nhiếp ảnh gia chụp ảnh với góc nhìn hẹp hơn với hiệu ứng nền mờ tuyệt đẹp giúp chủ thể trở nên nổi bật hơn, mang tới trải nghiệm nghệ thuật đầy hấp dẫn cho các tác phẩm của bạn.

Nikkor Z 180-600mm f5.6-6.3 - Nhiều tiện ích

Vòng điều khiển có thể được thiết lập tùy theo nhu cầu của các nhiếp ảnh gia. Ngoài ra, phía trên ống kính cũng được trang bị 4 nút  L-Fn, cung cấp cho bạn điểm để gán các chức năng thường xuyên sử dụng chẳng hạn như thay đổi cài đặt phơi sáng.

Với thiết kế này, người dùng không cần rời mắt khỏi đối tượng của bạn trên máy ảnh vẫn có thể truy cập và điều khiển nhanh mọi tính năng của ống kính chỉ bằng một cú nhấp chuột đơn giản. Nikkor Z 180-600mm f/5.6-6.3 VR cũng được tích hợp chân đế có thể xoay chuyển linh hoạt, để đạt được sự ổn định hơn khi kết hợp với chân máy hoặc chân monopod.

Ống kính Nikon Nikkor Z 180-600mm f5.6-6.3 VR (Chính hãng) 03

Ngoài ra, để tăng cường khả năng thích nghi và hiệu quả hoạt động trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, Nikon Nikkor Z 180-600mm f/5.6-6.3 VR được trang bị một lớp phủ fluorite trên bề mặt các thành phần phía trước. Nó giúp ngăn chặn bụi bẩn, giọt nước bắn, dầu mỡ hay vết bám vân tay một cách hiệu quả.

Người dùng cũng dễ dàng hơn trong việc vệ sinh thiết bị ngay cả khi chúng bám dính vào bề mặt. Một điều đặc biệt nữa là lớp phủ fluorite này của Nikon chịu được tần suất lau bề mặt thấu kính cao và còn có tác dụng chống phản xạ vô cùng hữu ích, đem lại những shot ảnh sắc nét tuyệt vời.

Cơ chế điều khiển là khẩu điện từ

Nikon Nikkor Z 180-600mm f/5.6-6.3 VR được tích hợp màng chắn điện từ bên trong vành thấu kính, cung cấp cho bạn khả năng điều khiển lá khẩu độ một cách chính xác, hiệu quả khi sử dụng phơi sáng tự động trong chế độ chụp liên tục.

Ống kính Nikon Nikkor Z 180-600mm f5.6-6.3 VR (Chính hãng) 01

Tương thích với bộ chuyển đổi từ xa

Đến gần hơn với đối tượng mà không cần bước xa hơn về mặt vật lý bằng cách ghép nối Nikon Nikkor Z 180-600mm f/5.6-6.3 VR với bộ chuyển từ xa tương thích.

Nikkor Z 180-600mm f5.6-6.3 - Tương thích bộ chuyển đổi

Theo đó, bạn có thể mở rộng độ dài tiêu cự của ống kính lên 840mm khi được kết hợp với bộ chuyển từ xa 1.4x và lên đến 1200mm với bộ 2.0x. Thông qua giải pháp này người dùng có thể dành sự tập trung vào những khoảnh khắc quan trọng khi ghi hình các đối tượng như động vật hoang dã, chim chóc, phương tiện tham gia cuộc đua,... mà không cần phải crop ảnh.

Xem tất cả

Hộp sản phẩm bao gồm

  • Nikon Nikkor Z 180-600mm f/5.6-6.3 VR
  • Nikon LC-95B 95mm Snap-On Front Lens Cap
  • Nikon LF-N1 Rear Lens Cap
  • Nikon HB-113 Lens Hood
  • Nikon CL-L6 Lens Case
  • Phiếu bảo hành
  • Hướng dẫn sử dụng
SẢN PHẨM ĐÃ XEM