Ống kính Nikon Z MC 50mm f/2.8 Macro (Chính hãng)

47 Đánh giá
0 Câu hỏi, 0 Câu trả lời
Thông tin nổi bật
  • Ngàm Z-Mount định dạng FX
  • Khẩu độ: f/2.8 - f/22
  • Tỷ lệ phóng đại 1:1
  • 6.3
  • Động cơ lấy nét bước STM
  • Thiết kế chống chịu thời tiết xấu

Nikkor Z MC 50mm F2.8 là chiếc ống kính Macro mới nhất của Nikon. Phiên bản này tuy rằng có kích thước nhỏ gọn nhưng lại sở hữu hiệu năng hoạt động mạnh mẽ. Đặc biệt là khả năng chụp ảnh các chi tiết nhỏ với độ sắc nét cao khiến các nhiếp ảnh gia vô cùng thích thú.

Liên hệ
17.190.000 ₫
(Đã bao gồm VAT)
Đơn vị tính
Cái
Bảo hành hãng
24 tháng
Nguồn gốc/ Xuất xứ
Nhật bản/Thái Lan
Hỗ trợ 247

Hỗ trợ đặt hàng

Thông tin nổi bật
  • Ngàm Z-Mount định dạng FX
  • Khẩu độ: f/2.8 - f/22
  • Tỷ lệ phóng đại 1:1
  • 6.3
  • Động cơ lấy nét bước STM
  • Thiết kế chống chịu thời tiết xấu
Tổng quan sản phẩm

Nikkor Z MC 50mm F2.8 là chiếc ống kính Macro mới nhất của Nikon. Phiên bản này tuy rằng có kích thước nhỏ gọn nhưng lại sở hữu hiệu năng hoạt động mạnh mẽ. Đặc biệt là khả năng chụp ảnh các chi tiết nhỏ với độ sắc nét cao khiến các nhiếp ảnh gia vô cùng thích thú.

Ống kính Macro cho Nikon Z - Mount

Nikkor Z MC 50mm F2.8 cùng với phiên bản Z MC 105mm F2.8 chính là hai chiếc ống kính Macro đầu tiên mà Nikon sản xuất cho dòng máy ảnh mirrorless ngàm Z cảm biến Full-frame của hãng.

Tuy nhiên với tiêu cự 50mm tương đương 75mm trên APS-C, ống kính Z MC 50mm F2.8 còn có thể sử dụng trên các máy ảnh cảm biến APS-C của Nikon.

Khẩu độ F2.8 sáng

Nikon Z MC 50mm có thể làm việc hiệu quả ngay cả trong môi trường thiếu sáng trầm trọng nhờ sở hữu mức khẩu độ tối đa là F2.8 sáng. Không chỉ vậy, điều này còn mang lại khả năng kiểm soát độ sâu trường ảnh tốt hơn cho ống kính để cô lập đối tượng và sử dụng các kỹ thuật lấy nét chọn lọc dễ dàng.

Cấu trúc quang học tuyệt vời

Chiếc Lens macro Nikkor Z MC 50mm F2.8 được trang bị 10 thấu kính sắp xếp vào 7 nhóm, nhờ đó mà các nhiếp ảnh gia có thể tạo ra những shot hình sắc nét cực ấn tượng.

Đặc biệt, thấu kính phi cầu của hệ thống thấu kính này cho phép Z MC 50mm F2.8 kiểm soát và giảm thiểu đáng kể hiện tượng quang sai cầu cũng như biến dạng cong của hình ảnh. Đảm bảo độ rõ nét cùng độ tương phản cao cho bức ảnh ngay cả khi phải chụp ở khẩu độ rộng nhất.

Ngoài ra, thấu kính phi cầu này còn có thể thay thế cho một số thấu kính hình cầu khác, giúp thu gọn lại một phần kích thước tổng thể cho ống kính mà không làm ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động.

Trong khi đó, thấu kính ED (tán sắc cực thấp) lại giúp loại bỏ hoàn toàn tình trạng quang sai màu - nguyên nhân chính khiến nhiều bức ảnh xuất hiện viền tím và bị mờ nhoè ở vùng đường biên. Mang lại màu sắc chân thực cùng độ sắc nét đến từng góc cạnh cho mọi shot hình.

Hiệu suất lấy nét ấn tượng

Nikkor Z MC 50mm F2.8 sử dụng động cơ lấy nét chuyển động bước STM (Stepping Motor),cho phép AF nhanh, chính xác, mượt mà và không gây ồn. Điều này rất có lợi cho các nhiếp ảnh gia phải chụp ảnh ở những nơi cần sự im lặng tuyệt đối hay khi quay video.

Nikon còn thiết kế lấy nét phía trước vô cùng độc đáo nhằm giảm nhẹ trọng lượng và thu gọn kích thước cho Z MC 50mm F2.8 để người dùng cảm thấy thoải mái khi sử dụng trong thời gian dài. Cùng với đó là một công tắc giới hạn lấy nét giúp tăng cường hiệu suất lấy nét ở khoảng cách nhỏ hơn.

Khoảng cách lấy nét gần lên đến 0.16 m

Nikkor Z MC 50mm F2.8 có khả năng lấy nét gần ở khoảng cách 0.16 m với độ phóng đại tối đa gấp 1 lần so với kích thước thực. Ống kính cho phép người dùng đến gần hơn với đối tượng của mình và tạo ra được những bức ảnh có độ chi tiết cao.

Đặc biệt, sự kết hợp giữa tỷ lệ phóng đại 1: 1 cùng khả năng kiểm soát độ sâu trường ảnh nông của Nikkor Z MC 50mm F2.8 đã mang lại lợi ích tuyệt vời cho việc quay video và chụp ảnh. Góp phần tạo ra hiệu ứng 3D vô cùng độc đáo.

Hiệu ứng Bokeh tự nhiên

Với màng chắn khẩu độ gồm 9 lá khẩu dạng tròn, Nikkor Z MC 50mm F2.8 cho phép bạn tạo nên những bức ảnh có hiệu ứng bokeh, làm mờ hậu cảnh tuyệt đẹp. Đồng thời, giúp hướng người xem tập trung hoàn toàn vào đối tượng mà bạn muốn chụp.

Cơ chế màn trập điện tử

Nikon đã thiết lập cơ chế màn trập điện tử bên trong Z MC 50mm F2.8, nhằm kiểm soát chính xác các lá khẩu độ khi sử dụng phơi sáng tự động trong lúc chụp liên tục.

Thiết kế ống kính Macro Nikkor Z MC 50mm F2.8

Nikkor Z MC 50mm F2.8 có kiểu dáng nhỏ gọn và tính di động cao. Cụ thể, kích thước đường kính lẫn chiều dài của ống kính là 74.5 x 66 mm cùng cân nặng 260g, rất thuận tiện để bạn cất trữ và vận chuyển đi bất cứ đâu trong các buổi chụp ảnh.

Lớp phủ Flo phía trên bề mặt các thấu kính giúp Nikkor Z MC 50mm F2.8 có khả năng chống bụi và chống giọt bắn hiệu quả. Đồng thời giúp người dùng có thể vệ sinh ống kính một cách dễ dàng.

Tương thích với Bộ số hóa phim ES-2

Khi gắn bộ số hóa phim ES-2 trên ống kính Nikkor Z MC 50mm F2.8, bạn có thể biến những chiếc máy full-frame trong Z series trở thành một bộ số hóa phim có độ phân giải cao. Qua đó, mang lại những tấm phim âm bản 35mm cổ điển dưới dạng hình ảnh kỹ thuật số cực độc đáo.

Đừng bỏ lỡ chiếc ống kính Macro Nikkor Z MC 50mm F2.8 siêu chất lượng này nếu bạn là một người yêu thích chụp ảnh chân dung, đồ ăn hay những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc sống thường nhật nhé.

Xem tất cả

Hộp sản phẩm bao gồm

  • Nikon NIKKOR Z MC 50mm f/2.8 Macro Lens
  • Nikon LC-46B 46mm Snap-On Front Lens Cap
  • Nikon LF-N1 Rear Lens Cap
  • HN-41 Lens Hood
  • Lens Case
SẢN PHẨM ĐÃ XEM