Ống kính Nikon Z MC 105mm f/2.8 VR S Macro (Chính hãng)

30 Đánh giá
0 Câu hỏi, 0 Câu trả lời
Thông tin nổi bật
  • Ngàm Z-Mount định dạng FX
  • Khẩu độ: f/2.8 - f/32
  • Tỷ lệ phóng đại 1:1
  • Lớp phủ Nano Crystal và ARNEO Coatings
  • Hệ thống lấy nét Dual-Motor Multi-Focus STM AF System
  • Chống rung VR
  • Cấu tạo 9 lá khẩu
  • Thiết kế chống chịu thời tiết xấu

Nikkor Z MC 105mm F2.8 VR S là một trong hai ống kính Macro đầu tiên được Nikon thiết kế riêng dòng máy ảnh mirroless ngàm Z. Dù chỉ vừa ra mắt cách đây không lâu nhưng phiên bản này đã nhanh chóng “viral” khắp các diễn đàn nhiếp ảnh nhờ sở hữu nhiều tính năng vượt trội.

Liên hệ
25.590.000 ₫
(Đã bao gồm VAT)
Đơn vị tính
Cái
Bảo hành hãng
24 tháng
Nguồn gốc/ Xuất xứ
Nhật bản/Thái Lan
Hỗ trợ 247

Hỗ trợ đặt hàng

Thông tin nổi bật
  • Ngàm Z-Mount định dạng FX
  • Khẩu độ: f/2.8 - f/32
  • Tỷ lệ phóng đại 1:1
  • Lớp phủ Nano Crystal và ARNEO Coatings
  • Hệ thống lấy nét Dual-Motor Multi-Focus STM AF System
  • Chống rung VR
  • Cấu tạo 9 lá khẩu
  • Thiết kế chống chịu thời tiết xấu
Tổng quan sản phẩm

Nikkor Z MC 105mm F2.8 VR S là một trong hai ống kính Macro đầu tiên được Nikon thiết kế riêng dòng máy ảnh mirroless ngàm Z. Dù chỉ vừa ra mắt cách đây không lâu nhưng phiên bản này đã nhanh chóng “viral” khắp các diễn đàn nhiếp ảnh nhờ sở hữu nhiều tính năng vượt trội. Theo đó, nó cho phép người dùng đến gần chủ thể với tỷ lệ tái tạo macro lên tới 1: 1, lấp đầy khung hình với độ sắc nét từng góc cạnh cùng màu sắc tuyệt đẹp.

Nikkor Z MC 105mm F2.8 VR S đưa tầm nhìn của bạn vươn xa

Chất lượng hình ảnh đỉnh cao, rõ ràng và chính xác dường như đã trở thành dấu ấn của Nikkor Z MC 105mm F2.8. Bất kể là thể loại nhiếp ảnh nào, chụp ảnh đám cưới, ẩm thực, hoa, đồ trang sức, động vật hoang dã, thiên nhiên hay chân dung, phiên bản này cũng đều mang đến cho người dùng những góc nhìn sáng tạo hơn bao giờ hết.

Tỉ lệ Macro 1:1 đầy ấn tượng

Nikkor Z MC 105mm F2.8 VR S cung cấp độ phóng đại tối đa lên tới 1x cho phép nắm bắt trọn vẹn thế giới xung quanh. Các vật thể qua ống kính Nikon Z sẽ xuất hiện với kích thước thật, thậm chí cả những chi tiết siêu nhỏ không thể nhìn thấy bằng mắt thường cũng được tái hiện một cách táo bạo.

Độ dài tiêu cự & Khẩu độ

Lens có tiêu cự tele 105mm cực linh hoạt, tuy được chỉ định cho máy ảnh không gương lật định dạng FX nhưng nó cũng có thể tương thích với các kiểu máy DX có độ dài tiêu cự tương đương 157.5mm.

Khẩu độ tối đa F2.8 giúp ống kính Nikkor Z MC 105mm có thể làm việc trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau. Đồng thời, cung cấp khả năng kiểm soát độ sâu trường ảnh tốt hơn để cô lập đối tượng và sử dụng các kỹ thuật lấy nét chọn lọc.

Cấu trúc quang học

Nằm trong bộ sưu tập ống kính dòng S cao cấp, Nikkor Z MC 105mm F2.8 VR S sở hữu cấu trúc quang học hiện đại bậc nhất. Nó bao gồm 16 thấu kính sắp xếp vào 11 nhóm, đặc biệt ba thấu kính phân tán cực thấp được sử dụng nhắm làm giảm đáng kể viền màu cũng như quang sai màu. Từ đó, đảm bảo độ rõ nét và độ chính xác màu cao hơn cho các shot hình. Ngoài ra còn có thành phần thấu kính phi cầu, giúp loại bỏ hiện tượng biến dạng, cong trường ảnh và các loại quang sai thấu kính khác khi sử dụng cài đặt khẩu độ rộng. Mang lại chất lượng hình ảnh sắc nét, độ tương phản tối ưu trên toàn bộ khung hình.

Các kỹ sư của Nikon còn quét thêm một lớp phủ chống phản xạ ARNEO cùng lớp phủ Nano Crystal cho Nikkor Z MC 105mm F2.8 VR S, nhờ vậy mà các hiệu ứng lóa và bóng mờ do ánh sáng đi vào ống kính theo phương thẳng đứng hoặc đường chéo được cải thiện tối đa. Điều này thực sự lý tưởng cho các cảnh ngược sáng, nó cho phép bạn chụp ảnh rõ ràng ngay cả trong môi trường có ánh sáng mạnh.

Bên cạnh đó, một bảng thông tin ống kính OLED được tích hợp trên Nikkor Z MC 105mm F2.8 VR S, cho phép bạn nhanh chóng xác nhận cài đặt khẩu độ, khoảng cách lấy nét và số liệu độ sâu trường ảnh ngay trên ống kính trong cả tình huống sáng và tối.

Khả năng lấy nét

Nikkor Z MC 105mm F2.8 VR S trang bị hệ thống lấy nét đa động cơ kép Multi-Focus STM, cho khả năng lấy nét chính xác, mượt mà và gần như im lặng nhờ thuật toán lấy nét tự động tùy chỉnh. Hệ thống này cũng làm giảm quang sai màu và viền màu thường gặp ở các ống kính macro. Nó tính đến cả những thay đổi khoảng cách nhỏ nhất để đưa ra sự thay đổi khẩu độ nhằm cải thiện độ nét.

Thêm nữa, ống kính này còn được trang bị một nút để giới hạn khoảng cách dò nét tối đa ở 1,6 feet khoảng 48.7cm, nhằm tăng tốc độ, độ chính xác khi anh em chụp các vật thể ở gần. Nikkor Z MC 105mm f/2.8 VR S cũng có nút L-Fn để hiệu chỉnh và công tắc giới hạn từ 0.29 đến 0.5m để lấy nét gần.

Ổn định hình ảnh quang học

Nikkor Z MC 105mm F2.8 VR S tích hợp tính năng ổn định hình ảnh VR (chống rung),giúp giảm thiểu sự xuất hiện của rung máy xuống đến 4.5 điểm dừng. Điều này đã mang lại nhiều lợi ích cho việc chụp ảnh cầm tay trong điều kiện ánh sáng khó khăn.

Cơ chế màng điện từ

Cơ chế màng chắn điện từ trong ống kính Nikkor Z MC 105mm F2.8 VR S cung cấp khả năng kiểm soát lá khẩu độ với độ chính xác cao, khi sử dụng phơi sáng tự động trong lúc chụp liên tục.

Hiệu ứng Bokeh

Bằng cách thiết lập màng chắn chin lá khẩu, ống kính Nikkor Z MC 105mm F2.8 VR S tạo ra được hiệu ứng nhòe và hiệu ứng phông nền nghệ thuật tuyệt đẹp. Nhẹ nhàng, mềm mại, tròn trịa mà không có các cạnh rõ ràng và không có “vòng củ hành” hoặc xoắn ốc trong bức hình.

Thiết kế đáng tin cậy

Được chế tạo cho nhiều loại hình nhiếp ảnh khác nhau, Nikkor Z MC 105mm F2.8 VR S có vóc dáng nhỏ gọn với kích thước đường kính và chiều dài cụ thể là 85 x 140 mm. Cân nặng của nó cũng chỉ 630g, tương đối nhẹ nhàng để bạn có thể thoải mái mang theo bên mình trong mọi buổi chụp hình. Lớp phủ flo được Nikon áp dụng trên các bề mặt thấu kính, đảm bảo ngăn ngừa bụi bẩn, nước và vết ố bám vào vô cùng hiệu quả.

Xem tất cả

Hộp sản phẩm bao gồm

  • Nikon NIKKOR Z MC 105mm f/2.8 VR S Macro Lens
  • Nikon LC-62B 62mm Snap-On Front Lens Cap
  • Nikon LF-N1 Rear Lens Cap
  • Nikon CL-C2 Soft Lens Case
  • HB-99 Lens Hood
SẢN PHẨM ĐÃ XEM