Máy ảnh Leica SL2 | Body Only (Chính hãng)

21 Đánh giá
0 Câu hỏi, 0 Câu trả lời
Thông tin nổi bật
  • Cảm biến CMOS Full-frame 47.3MP
  • Bộ xử lý hình ảnh Maestro III
  • Hệ thống lấy nét tự động 225 vùng tương phản
  • Ổn định hình ảnh 5 trục
  • Quay video 5K/30fps & 4K/60fps, ghi âm HLG & 10 bit
  • EyeRes OLED EVF 0.78x-Mag 5.76 triệu điểm
  • Màn hình LCD cảm ứng 3” 2.1 triệu điểm
  • ISO 100-50000, Chụp liên tục 20fps

Leica tiếp tục phát triển dòng máy ảnh mirrorless của hãng với chiếc Leica SL2 cao cấp. Không chỉ gây ấn tượng với lối thiết kế thân máy tối giản và tinh tế phiên bản này còn ghi điểm nhờ khả năng quay chụp đa dụng cực kỳ chất lượng.

Liên hệ
159.990.000 ₫
Đơn vị tính
Cái
Bảo hành ADD
12 tháng
Nguồn gốc/ Xuất xứ
Đức
Hỗ trợ 247

Hỗ trợ đặt hàng

Thông tin nổi bật
  • Cảm biến CMOS Full-frame 47.3MP
  • Bộ xử lý hình ảnh Maestro III
  • Hệ thống lấy nét tự động 225 vùng tương phản
  • Ổn định hình ảnh 5 trục
  • Quay video 5K/30fps & 4K/60fps, ghi âm HLG & 10 bit
  • EyeRes OLED EVF 0.78x-Mag 5.76 triệu điểm
  • Màn hình LCD cảm ứng 3” 2.1 triệu điểm
  • ISO 100-50000, Chụp liên tục 20fps
Tổng quan sản phẩm

Leica SL2 - Tổng quan

Giải pháp tuyệt vời cho các nhà sáng tạo

Là thế hệ thứ 2 của dòng máy SL, Leica SL2 được tạo ra để mang tới nguồn cảm hứng sáng tạo tuyệt vời cho người đam mê nhiếp ảnh. Máy ảnh sở hữu các thông số kỹ thuật nổi bật ở cả hai lĩnh vực chụp ảnh và quay video. 

Leica SL2 02

Cảm biến CMOS full-frame 47.3MP kết hợp bộ xử lý Maestro III, hiệu suất nhanh chóng và mượt mà cho phép chụp liên tục lên đến 20 fps. Ngoài ra còn hỗ trợ chụp 6fps với chế độ AF-C, cung cấp khả năng ghi hình với chất lượng lên tới 5K/30fps và DCI 4K/60fps lấy mẫu màu 10 bit.

Trang bị hệ thống lấy nét tự động Object Detection

Leica SL2 tự hào với hệ thống Object Detection AF - lấy nét tự động phát hiện đối tượng độc quyền của Leica, sử dụng 225 vùng lấy nét tự động có thể lựa chọn linh hoạt để tăng tốc độ và độ chính xác vượt trội trong suốt quá trình AF. Nhờ đó mà người dùng có thể kiểm soát tốt hơn về vị trí lấy nét trên ảnh.

Leica SL2 - Lấy nét

Hệ thống này sẽ nhanh chóng tính toán khoảng cách từ máy ảnh đến các đối tượng và điều chỉnh vị trí lấy nét thông qua giao tiếp giữa cảm biến và ống kính với tốc độ lên đến 480fps. Điều này đặc biệt hữu ích khi bạn cần chụp các đối tượng chuyển động nhanh hoặc làm việc trong điều kiện ánh sáng khó khăn.

Phương pháp lấy nét dựa trên phát hiện tương phản này đem lại nhiều tiện ích lý tưởng cho cả ứng dụng chụp ảnh lẫn quay video. Hơn nữa, chế độ Body Detection cũng giúp nhận diện, theo dõi và bắt nét hiệu quả vào các đối tượng trên khung hình, chẳng hạn như khuôn mặt hay cơ thể.

Leica SL2 01

Không chỉ vậy, cơ chế lấy nét hiệu suất cao trên Leica SL2 còn có thể tự động nhận diện chủ thể đang đứng yên hay chuyển động để chuyển đổi giữa các chế độ ưu tiên khẩu độ hoặc tốc độ, đem lại hiệu quả cao nhất cho người dùng.

Chất lượng hình ảnh vượt trội trên từng khung hình

Leica SL2 được trang bị cảm biến CMOS Full-frame 47.3MP cùng với bộ xử lý hình ảnh Maestro III tiên tiến. Sự kết hợp này giúp tối ưu hoá hiệu suất quay chụp cho chiếc máy ảnh mirrorless của Leica một cách ấn tượng, cung cấp khả năng ghi lại hình ảnh với chất lượng vượt trội, độ phân giải cao, dải dynamic range 14 stops, độ nhạy đáng kể và nhiều chế độ ghi linh hoạt.

Leica SL2 - Cảm biến

Ngoài ra, bộ cảm biến được thiết kế mà không có bộ lọc low-pass để đảm bảo độ sắc nét và độ phân giải cao nhất. Độ noise được giảm thiểu tối đa trong dải nhạy sáng ISO từ 50 đến 50000 nhờ có sự hỗ trợ từ Maestro III. 

Khả năng xử lý nhanh chóng cũng góp phần gia tăng tốc độ chụp liên tục ở độ phân giải đầy đủ. Cụ thể là với màn trập điện tử, bạn có thể chụp lên tới 20fps, trong khi với màn trập cơ học là 10fps, còn với màn trập cơ và chế độ lấy nét liên tục (AF-C) máy ảnh cho phép chụp 6fps, cho tối đa 78 tệp DNG liên tiếp.

Tối ưu hoá cho nhà làm phim chuyên nghiệp

Quay video 5K và 4K sắc nét

Song song với khả năng chụp ảnh lý tưởng, Leica SL2 còn sở hữu hiệu suất ghi hình cực kỳ ấn tượng khi cho phép các nhà làm phim quay video 5K sắc nét, lấy mẫu màu 10 bit ở tốc độ 30fps. Đồng thời, hỗ trợ các cài đặt độ phân giải khác gồm DCI, UHD 4K và Full HD để bạn có thêm nhiều tùy chọn sáng tạo khác nhau.

Leica SL2 - Quay video

Trong đó, ở chế độ quay 4K người dùng có thể ghi hình với tốc độ 60fps và phát lại video với tốc độ 30fps. Tương tự, ở chế độ Full HD, máy ảnh Leica SL2 sẽ ghi lại với tốc độ 180fps và cũng phát lại video với tốc độ 30fps. Điều này đã giúp tạo ra hiệu ứng chuyển động chậm hơn gấp đôi (2x) và chậm hơn gấp sáu lần (6x) tương ứng so với tốc độ phát lại video.

Bổ sung hai chế độ quay chất lượng

Nhằm cải thiện đáng kể chất lượng trong từng cảnh quay, Leica SL2 còn cung cấp thêm chế độ riêng biệt là Hybrid Log Gamma (HLG) Photo Style và L-Log gamma profile. Cả hai đều mang lại sự linh hoạt và khả năng điều chỉnh màu sắc cao hơn trong quá trình chỉnh sửa video, cho phép người dùng tạo ra những hiệu ứng độc đáo và tùy chỉnh hình ảnh theo ý muốn của mình.

  • Hybrid Log Gamma (HLG) Photo Style là một phong cách chụp ảnh đặc biệt được thiết kế để tăng cường chi tiết trong vùng sáng và vùng tối của hình ảnh. Khi sử dụng chế độ này, bạn có thể mở rộng phạm vi độ sáng của ảnh và nhận được nhiều chi tiết hơn trong các khu vực có độ tương phản cao.
  • L-Log gamma profile là một profile gamma phục vụ cho việc chỉnh sửa màu sắc sau khi quay video. Thông qua nó, bạn có thể thu được hình ảnh với phạm vi độ sáng rộng và độ tương phản cao hơn. Nó cũng mang lại một khoảng động lớn cho việc chỉnh sửa màu sắc và mô phỏng nhiều phong cách khác nhau trong quá trình xử lý hậu kỳ.

Leica SL2 - Hai chế độ lấy nét

Hỗ trợ đầu ghi bên ngoài

Thông qua cổng HDMI loại A tích hợp trên thân máy, người dùng dễ dàng ghi hình ra đầu ghi bên ngoài tuỳ chọn. Ngoài ra còn hỗ trợ kết nối microphonetai nghe bên ngoài bằng jack cắm 3.5mm chuyên dụng. Vì vậy mà bạn không cần phải sử dụng đến bất kỳ adapter chuyên dụng nào.

Ổn định hình ảnh tích hợp trên cảm biến

Một trong những điểm cải tiến vượt trội nhất của SL2 so với thế hệ SL đời đầu chính là được trang bị tính năng ổn định hình ảnh dịch chuyển cảm biến 5 trục. Hệ thống này giúp bù đắp cho nhiều loại chuyển động khác nhau, từ đó tạo ra hình ảnh sắc nét và rõ ràng hơn.

Phương pháp chống rung này còn khả dụng cả với những chiếc ống kính không được tích hợp sẵn cơ chế chống rung quang học.

Leica SL2 - Ổn định hình ảnh

Bên cạnh đó, việc sử dụng công nghệ ổn định dịch chuyển cảm biến cũng đem lại nhiều lợi ích cho SL2 khi chụp ảnh ở chế độ Multishot. Cụ thể, máy ảnh cho phép bạn chụp và kết hợp 8 khung hình liên tiếp để tạo ra một tệp raw hoặc JPEG đơn duy nhất. 

Trong đó, mỗi lần cảm biến sẽ di chuyển một nửa số lượng pixel và kết quả là mang tới cho bạn một bức ảnh với độ phân giải lên tới 187MP, có chi tiết tốt cùng độ chính xác màu sắc cao. Chất lượng cao hơn gấp 4 lần so với việc chỉ chụp một lần duy nhất. Chế độ này rất thích hợp cho các chủ thể tĩnh và khi làm việc trên chân máy.

Thiết kế đầy đột phá của SL2

Đa dạng trong việc kết hợp với ống kính

Leica SL2 được thiết kế để sử dụng cùng với series L-Mount Alliance cùng nhà. Đây là một ngàm ống kính linh hoạt với đường kính 51.6mm và khoảng cách từ mặt bích đến máy ảnh là 20mm, cho phép máy ảnh làm việc được với một loạt các ống kính đa dạng.

Leica SL2 - Nhiều tuỳ chọn ống kính

Theo đó, bạn có thể lựa chọn kết hợp với các phiên bản SL Lens, một trong những dòng ống kính nổi bật với chất lượng quang học nổi bật nhất của Leica. Hoặc tận dụng các lợi thế tuyệt vời của dòng M Lens huyền thoại để tạo nên những shot hình đặc sắc nhất.

Kính ngắm và màn hình độ phân giải cao

Leica SL2 sử dụng kính ngắm EyeRes OLED EVF với 5.76 triệu điểm, cung cấp cho người dùng một góc xem rõ ràng, chân thực, độ phân giải cao. Kính ngắm có khả năng phóng đại tối đa 0.78x cùng tốc độ làm mới 120fps cực kỳ mượt mà, độ trễ thấp chỉ 0.005 giây và tỷ lệ tương phản là 10.000:1.

Leica SL2 - Kính ngắm và màn hình

Nhà sản xuất cũng nâng cao trải nghiệm người dùng một cách rõ rệt với màn hình cảm ứng LCD ở phía sau có kích thước lớn 3.2 inch, độ phân giải 2.1 triệu điểm cũng vượt trội hơn nhiều mẫu máy cùng phân khúc khác. Điều này giúp cho việc xem trực tiếp, phát lại hay điều hướng menu,... được thực hiện một cách dễ dàng, thuận tiện hơn.

Leica SL2 04

Màn hình còn được tích hợp kính cường lực Gorilla Glass cho độ bền vượt trội. Ngoài ra, phía trên thân máy ảnh còn sở hữu một màn hình nhỏ cỡ 1.28 inch để bạn có thể theo dõi nhanh các cài đặt chụp ngay cả khi máy đang trong trạng thái tắt nguồn.

Leica SL2 03

Thân máy chế tác thủ công tỉ mỉ 

Thiết kế Leica SL2 mang đậm tính di sản của dòng khi vẫn được xây dựng dựa trên nền tảng và góc nhìn của thế hệ đàn anh SL. Phiên bản này có cấu trúc hợp kim magie chắc chắn, mang lại khả năng chống bụi, thời tiết và chịu lạnh cực kỳ tối ưu.

Điều này cho phép SL2 thích nghi được với nhiều điều kiện thời tiết và môi trường khắc nghiệt. Kết hợp với phần bọc da sang trọng và thanh lịch, giúp nó bền chắc được với thời gian.

Leica SL2 - Thân máy

Bên cạnh đó, không chỉ xuất sắc về mặt ngoại hình, Leica SL2 còn ghi điểm khi mang tới trải nghiệm cầm nắm thoải mái và thuận tiện cho người dùng trong suốt quá trình sử dụng. Kích thước khung máy tuy vẫn tương tự với người tiền nhiệm nhưng giao diện tổng thể lại cho cảm giác nhẹ nhàng hơn nhiều.

Hệ thống nút điều khiển, menu trạng thái mới

Thiết kế của dòng SL2 với các mẫu máy dòng M và Q của Leica có sự liền mạch nhất định nhằm giúp người dùng làm quen nhanh chóng, sử dụng dễ dàng và tập trung hoàn toàn vào việc sáng tạo. Thân máy được bố trí một bánh xe có thể nhấn, cần gạt điều hướng, cụm ba nút menu và nút điều khiển chính trực quan.

Leica SL2 - Nút điều khiển và menu

Đặc biệt, máy ảnh cung cấp hai bản menu trạng thái riêng biệt cho từng chế độ chụp ảnh và quay phim, nhằm đảm bảo tính chuyên nghiệp và hiệu quả sử dụng cao nhất. Trong đó, bạn có thể điều chỉnh độc lập các thông số cho từng tác vụ khác nhau.

Nhiều tiện ích hấp dẫn khác

Khe cắm thẻ nhớ kép

Máy ảnh Leica SL 2 được trang bị hai khe cắm thẻ nhớ SD tương thích với UHS-II, mang lại khả năng lưu trữ hình ảnh linh hoạt. Đồng thời, người dùng còn có thể sắp xếp, phân loại tệp raw và JPEG vào các thẻ khác nhau, giúp tổ chức tệp tin theo cách mà bạn mong muốn và dễ dàng truy cập vào chúng sau này.

Leica SL2 06

Ngoài ra, máy ảnh cũng cho phép lưu trữ tệp trùng lặp trên cả hai thẻ nhớ. Điều này có ý nghĩa khi bạn muốn tạo bản sao dự phòng của dữ liệu hình ảnh quan trọng hoặc muốn đảm bảo an toàn cho tệp tin khi một thẻ nhớ bị hỏng hoặc mất.

Một lựa chọn khác là sử dụng hai thẻ nhớ để tăng gấp đôi không gian lưu trữ. Qua đó, khi ghi hình, SL2 sẽ ghi cùng một tệp tin vào cả hai thẻ, cho phép bạn lưu trữ nhiều hình ảnh hơn trước khi cần thay thẻ hoặc sao lưu dữ liệu.

Kết nối có dây và không dây

Được trang bị cổng USB Type-C, Leica SL2 cho phép người dùng truyền tệp tin nhanh chóng và sạc pin ngay trong máy ảnh. Ngoài ra, còn có các cổng kết nối bao gồm HDMI type A hỗ trợ xuất tín hiệu video từ máy ảnh đến màn hình lớn hoặc bộ ghi bên ngoài, cổng microphone và tai nghe 3.5mm để đáp ứng nhu cầu ghi âm chất lượng cao.

Kết nối wifi cho phép bạn kết nối máy ảnh với thiết bị di động thông qua ứng dụng Leica FOTOS trên hệ điều hành iOS và Android. Khả năng này giúp bạn chia sẻ hình ảnh trực tiếp từ máy ảnh đến điện thoại hoặc máy tính bảng đã và sao lưu các bức ảnh một cách thuận tiện.

Leica SL2 - Kết nối

Ngoài ra, ứng dụng Leica FOTOS còn cho phép điều khiển máy ảnh từ xa thông qua thiết bị di động. Bạn có thể điều chỉnh các thiết lập máy ảnh, chụp ảnh và xem trực tiếp hình ảnh trên màn hình điện thoại hoặc máy tính bảng. Điều này rất hữu ích khi bạn muốn chụp ảnh từ góc nhìn khó tiếp cận hoặc thực hiện các bức ảnh nhóm bằng cách sử dụng chế độ tự chụp từ xa.

Công nghệ Bluetooth LE cũng được tích hợp trong máy ảnh Leica SL2, để duy trì kết nối liên tục giữa thiết bị di động và máy ảnh mà không cần liên tục thiết lập lại. Bạn còn có thể bật máy ảnh từ xa và tự động kết nối với thiết bị di động khi hai thiết bị ở trong phạm vi gần nhau.

Sử dụng pin BP-SCL4

Leica SL2 được cấp nguồn bằng pin BP-SCL4 có thể sạc lại, cho khả năng chụp khoảng 370 bức ảnh khi làm việc với màn hình phía sau trước khi phải sạc đầy lại năng lượng.

Leica SL2 05

Xem tất cả

Hộp sản phẩm bao gồm

  • Leica SL2
  • Leica BP-SCL4 Lithium-Ion Battery Pack (8.4V, 1860mAh)
  • Leica BC-SCL4 Battery Charger
  • Leica SL Camera Cover
  • Leica S Camera Strap for Leica S Medium Format DSLR
  • Phiếu bảo hành
  • Hướng dẫn sử dụng
SẢN PHẨM ĐÃ XEM