Máy ảnh Leica Q3 (Chính hãng)

0 Đánh giá
0 Câu hỏi, 0 Câu trả lời
Thông tin nổi bật
  • Cảm biến BSI CMOS Full-frame 60MP
  • Ống kính Summilux 28mm f/1.7 ASPH
  • Quay video 8K/30fps, 4K/60fps & 4:2:2 10-Bit, FHD ProRes HQ
  • Lấy nét tự động theo pha
  • Chống rung quang học IS
  • Công nghệ Triple Resolution
  • Kính ngắm điện tử OLED 5.76m-Dot
  • Màn hình LCD cảm ứng xoay lật 3
  • Chụp liên tục: 15fps
  • Thiết kế chống chịu thời tiết IP52

Leica Q3 đánh bại người tiền nhiệm cùng dòng trở thành một trong những chiếc máy ảnh compact full frame trang bị lens fix mạnh mẽ nhất hiện nay. Phiên bản này pha trộn hoàn hảo hai yếu tố cổ điển và hiện đại trong một thân máy nhỏ gọn. Sử dụng cảm biến BSI CMOS 60MP, hệ thống Hybrid AF, quay video 8K và còn nhiều tính năng cải tiến khác.

Hàng có sẵn
165.000.000 ₫
Đơn vị tính
Cái
Bảo hành ADD
12 tháng
Nguồn gốc/ Xuất xứ
Đức
Hỗ trợ 247

Hỗ trợ đặt hàng

Thông tin nổi bật
  • Cảm biến BSI CMOS Full-frame 60MP
  • Ống kính Summilux 28mm f/1.7 ASPH
  • Quay video 8K/30fps, 4K/60fps & 4:2:2 10-Bit, FHD ProRes HQ
  • Lấy nét tự động theo pha
  • Chống rung quang học IS
  • Công nghệ Triple Resolution
  • Kính ngắm điện tử OLED 5.76m-Dot
  • Màn hình LCD cảm ứng xoay lật 3
  • Chụp liên tục: 15fps
  • Thiết kế chống chịu thời tiết IP52
Tổng quan sản phẩm

Leica Q3 - Tổng quan

Leica Q3 - Kích thước

Trải nghiệm hiệu năng vượt trội

Cảm biến BSI CMOS Full-frame 60MP

Lấy cảm hứng từ dòng Leica M11 đình đám, Leica Q3 được trang bị công nghệ cảm biến BSI CMOS full-frame 60MP. Hiệu suất vượt trội mà nó mang tới cho người dùng có thể sánh ngang với những chiếc máy ảnh rangefinder hàng đầu.

Thiết kế chiếu sáng sau (BSI) giúp ánh sáng đi vào cảm biến một cách hiệu quả, giảm tối đa độ noise và cải thiện chất lượng ảnh, đảm bảo độ chính xác màu sắc cao cùng độ rõ nét ấn tượng ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu. Đồng thời, tăng cường tốc độ đọc dữ liệu cho phép máy ảnh xử lý thông tin nhanh chóng và liên tục.

Leica Q3 - Cảm biến

Cảm biến độ phân giải cao cũng giúp người dùng ghi lại nhiều chi tiết hơn trong một khung hình. Vì vậy mà Leica Q3 thật sự rất lý tưởng để sử dụng trong các trường hợp cần chụp kiến trúc và cảnh quan, nơi mà sự chi tiết tốt và độ sắc nét đóng vai trò quan trọng.

Thêm vào đó, Q3 còn có khả năng thu phóng kỹ thuật số vô cùng độc đáo, cho phép mô phỏng việc sử dụng ống kính với các tiêu cự khác nhau. Cụ thể hơn khi bạn chọn crop ảnh ở mức 1.25x, máy ảnh tái hiện góc nhìn tương đương với ống kính 35mm. 

Tương tự, nếu crop ảnh ở 1.8x bạn sẽ có tiêu cự 50mm, crop 2.7x là tiêu cự 75mm và crop 3.2x Leica Q3 cung cấp cho bạn ống kính tiêu cự 90mm. Nhờ đó mà các nhiếp ảnh gia dễ dàng hơn trong việc điều chỉnh và đạt được khung hình phù hợp với nhu cầu của mình.

Leica Q3 01

Tuy nhiên điều này có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng tổng thể của hình ảnh. Vì vậy cần phải sử dụng tính năng này một cách cẩn thận và chỉ nên áp dụng khi không có tùy chọn ống kính thực sự nào với tiêu cự tương ứng để bạn kết hợp.

Ba chế độ phân giải đặc biệt

Tự hào với công nghệ Triple Resolution - ba chế độ phân giải kế thừa từ M11, Leica Q3 tận dụng tối đa khả năng của cảm biến 60MP để tạo ra những bức ảnh chất lượng cao với độ phân giải chi tiết và khả năng tái tạo màu sắc tuyệt vời. 

Theo đó, công nghệ độc đáo này sử dụng một quá trình kết hợp pixel thông minh, cho phép người chụp lựa chọn độ phân giải đầu ra gồm 60MP, 36MP hoặc 18MP tuỳ theo nhu cầu và tình huống cụ thể. 

Leica Q3 - Ba chế độ phân giải

Điều đặc biệt là mỗi một độ phân giải đều sử dụng toàn bộ diện tích vùng cảm biến, cung cấp độ sâu màu 14-bit cùng dải dynamic range 14-stops. Kết quả là mang tới chất lượng ảnh tốt hơn so với việc chỉ sử dụng một phần diện tích cảm biến.

Bộ xử lý hình ảnh Maestro IV

Leica Q3 mang tới hiệu suất vượt trội và khả năng xử lý mạnh mẽ với Maestro IV. Bộ xử lý thế hệ mới này kết hợp cùng bộ nhớ đệm 8GB, giúp máy ảnh đáp ứng được các nhu cầu sử dụng đa phương tiện, cho phép chụp ảnh liên tục và ghi lại mọi khoảnh khắc quan trọng một cách nhanh chóng, chính xác.

Leica Q3 - Bộ xử lý

Bên cạnh đó, Maestro IV cũng có nhiều ảnh hưởng tích cực đến việc sử dụng công nghệ Triple Resolution, giúp tạo ra hình ảnh có độ phân giải cao, chi tiết tốt và phạm vi nhạy sáng rộng từ ISO 50-100000. Đồng thời, cung cấp khả năng chụp liên tục với tốc độ lên tới 15fps cực ấn tượng và cải thiện đáng kể trải nghiệm làm việc với kính ngắm EVF và màn hình LCD.

Ống kính Summilux 28mm f/1.7 ASPH

Leica Q3 được trang bị ống kính một tiêu cự góc rộng Summilux 28mm f/1.7, cung cấp cho bạn một trường nhìn rộng lý tưởng cùng hiệu suất nhanh chóng, để phù hợp với nhiều môi trường làm việc khác nhau. Thiết kế nhỏ gọn, thanh lịch chuyên biệt cho máy ảnh dòng Q của ống kính mang tới giá trị thẩm mỹ cao.

Leica Q3 - Ống kính

Cấu trúc quang học tinh vi cho chất lượng hình ảnh nổi bật, độ sắc nét tuyệt vời cùng độ méo hình thấp. Khẩu độ f/1.7 tạo điều kiện lý tưởng khi hoạt động trong điều kiện ánh sáng yếu. Đồng thời cho phép các nhiếp ảnh gia kiểm soát tốt độ sâu trường ảnh và tạo ra hiệu ứng nền mờ đẹp mắt.

Leica Q3 - cấu trúc ống kính

Đặc biệt với khả năng điều chỉnh lấy nét và khẩu độ linh hoạt, ống kính có thể chuyển đổi nhanh sang lấy nét cận macro từ khoảng cách 6.7 inch, đáp ứng nhiều thể loại chụp khác nhau chẳng hạn như ảnh chân dung hay phong cảnh. Hệ thống ổn định hình ảnh quang học tích hợp cũng giảm tối đa các hiện tượng rung máy khi chụp ảnh cầm tay.

Lấy nét hiệu quả với hệ thống Hybrid AF

Một trong những nâng cấp đáng chú ý của Leica Q3 so với người tiền nhiệm phải kể đến cơ chế lấy nét tự động Hybrid tiên tiến, kết hợp lấy nét theo pha với lấy nét theo tương phản và theo độ sâu từ độ lệch nét (DFD). 

Leica Q3 - Lấy nét

Điều này này giúp đảm bảo hiệu suất bắt nét nhanh chóng và cực kỳ chính xác ngay cả khi phải làm việc với các đối tượng chuyển động nhanh hoặc trong những môi trường có điều kiện ánh sáng phức tạp. 

Bên cạnh đó, việc sử dụng công nghệ lấy nét theo pha cũng đem lại khả năng nhận dạng chủ thể thông minh, hỗ trợ phát hiện và theo dõi chuẩn xác vào mắt, khuôn mặt, cơ thể người lẫn động vật xuất hiện trong khung hình.

Hỗ trợ quay video 8K và định dạng ProRes 

Được xây dựng để làm hài lòng các nhà sáng tạo nội dung khó tính nhất, Leica Q3 không chỉ xuất sắc trong lĩnh vực chụp ảnh mà còn gây ấn tượng với khả năng quay video mạnh mẽ.

  • Máy ảnh hỗ trợ quay DCI 8K 4:2:0 10-bit với tốc độ lên đến 30fps khi ghi nội bộ, hoặc 8-bit khi ghi qua cổng micro-HDMI. Chất lượng thước phim vô cùng sắc nét và có màu sắc đa dạng.
  • Q3 cũng cho phép bạn ghi hình nội bộ hoặc ghi ra ngoài thông qua cổng micro-HDMI với chất lượng 4K/60fps 4:2:2 10-bit. Ngoài ra, khi quay ở độ phân giải Full HD, tốc độ khung hình có thể lên đến 120fps, hỗ trợ tối ưu cho chế độ phát slowmotion. 

Leica Q3 - quay video

  • Đồng thời, tất cả các độ phân giải cũng hỗ trợ tốc độ khung hình 24p, nhằm mang đến cho bạn những trải nghiệm chân thực và mượt mà như trong các bộ phim điện ảnh chuyên nghiệp.
  • Ngoài ra, người dùng cũng có thể ghi nội bộ với độ phân giải Full HD/60fps với định dạng video ProRes 422 HQ.
  • Trên thân máy được trang bị đầy đủ cổng Micro-HDMI và USB-C, giúp việc kết nối với các phụ kiện hỗ trợ khác như gimbal, đầu ghi bên ngoài, sạc dự phòng,... trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Tạo điều thuận lợi nhất cho người dùng trong quá trình làm việc với Leica Q3.

Leica Q3 03

Ngôn ngữ thiết kế độc đáo

Song song với việc phát triển bộ tính năng toàn diện, Leica cũng đặc biệt chú trọng cải thiện giao diện vật lý cho Q3. Thiết kế mang nhiều nét cổ điển pha lẫn hiện đại cùng nhiều tiện ích hấp dẫn của máy ảnh hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm vô cùng tuyệt vời.

Cải tiến kính ngắm EVF và màn hình LCD nghiêng mới

Một trong những điểm cải tiến không thể bỏ qua về mặt thiết kế của chiếc máy ảnh Leica Q3 đó chính là kính ngắm điện tử OLED với 5.76 triệu điểm. Nó cung cấp cho người chụp một trường nhìn rõ ràng, độ phân giải cao ngay tầm mắt. 

Leica Q3 - Kính ngắm và màn hình

Đặc biệt với tốc độ làm mới 120fps, các chuyển động được hiển thị một cách chân thực và mượt mà hơn. Ngoài ra, kính ngắm có độ phóng đại tối đa lên tới 0.79x và cho phép điều chỉnh đi-ốp linh hoạt. Trong khi máy ảnh có cảm biến để phát hiện khi nào người dùng đặt mắt vào EVF hay khi nào di chuyển ra xa.

Bên cạnh đó, đây cũng là lần đầu tiên Leica thiết kế màn hình LCD cảm ứng nghiêng cho chiếc Q3 thuộc dòng Q của hãng. Giao diện màn hình hiển thị sắc nét với kích thước 3 inch cùng độ phân giải 1.84 triệu điểm, giúp bạn quan sát hình ảnh dễ dàng và thao tác cài đặt trực quan hơn.

Leica Q3 04

Cùng với đó là cấu tạo cho phép hướng lên trên hoặc xuống dưới mang tới cho người dùng nhiều lợi ích hơn khi làm việc từ các góc chụp khác nhau.

Khung máy gọn nhẹ, chống chịu thời tiết

Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng linh hoạt hằng ngày của người dùng, máy ảnh Leica Q3 có cấu trúc thân máy vô cùng nhỏ gọn. Về cơ bản thì thiết kế của nó cũng không có nhiều thay đổi so với các thế hệ trước đây nhưng vẫn có những thay đổi tích cực đáng chú ý.

Leica Q3 - Thiết kế

Theo đó, Q3 được chế tạo từ hợp kim magie gọn nhẹ nhưng bền chắc với kích thước ba chiều là 130 x 80.3 x 92.6 mm. Cấu trúc hàn kín đặc biệt cho khả năng chống bụi và chống hơi âm đạt chuẩn IP52 cực ấn tượng, vì vậy mà người dùng có thể yên tâm làm việc với máy ảnh trong các môi trường có điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Trang bị cổng kết nối và khe cắm thẻ tiện ích

Leica Q3 được trang bị cổng USB-C 3.1 Gen 2 mới giúp truyền tải dữ liệu và chia sẻ kết nối nhanh chóng. Ngoài ra còn có thể sử dụng để cấp nguồn và sạc pin trong máy ảnh cho các thiết bị di động khác.

Đặc biệt là chiếc Q3 này cũng đã được chứng nhận Made for iPhone, cho phép kết nối trực tiếp và sử dụng dây cáp để liên kết với iPhone để truy cập cũng như quản lý hình ảnh, các đoạn video ngay trên điện thoại cá nhân của bạn một cách tiện lợi và linh hoạt.

Leica Q3 - Kết nối có dây

Trong khi đó, cổng Micro HDMI tích hợp nhằm hỗ trợ kết nối và làm việc với màn hình và đầu ghi bên ngoài. Đồng thời cho phép người dùng xem trước thước phim vừa quay được từ máy ảnh ngay trên tivi. Phiên bản này cũng được thiết kế khe cắm thẻ nhớ loại SD và hỗ trợ giao thức UHS II, đảm bảo khả năng ghi, đọc dữ liệu và xử lý vượt trội hơn khi quay chụp.

Kết nối không dây và sạc không dây mở rộng

Bên cạnh các cổng kết nối có dây, Leica cũng được trang bị giao thức Wifi 2.4 cải tiến và Bluetooth thế hệ 5.0, cung cấp tốc độ truyền dữ liệu không dây nhanh hơn so với thế hệ đàn anh lên tới 10 lần.

Leica Q3 - Kết nối không dây

Ngoài ra, với tốc độ truyền lên đến 35MB/s, máy ảnh có thể chuyển đổi một tập tin DNG có độ phân giải đầy đủ từ máy ảnh sang thiết bị di động của bạn nhanh chóng chỉ trong vòng 2 giây. Điều này giúp bạn tiết kiệm được không ít thời gian và tiện lợi trong việc làm việc với ảnh chụp.

Leica Q3 - Leica Fotos

Leica FOTOS tương thích được nâng cấp mới cho phép người dùng đổi mới giao diện cho Leica Q3 một cách linh hoạt. Các thiết lập gồm có Contemporary, Selenium, Blue, Sepia, Classic và còn nhiều hơn thế. Ứng dụng này cũng hỗ trợ gắn thêm thông tin GPS vào các tập tin bằng cách sử dụng dữ liệu vị trí từ thiết bị di động của bạn.

Leica Q3 có thể được cấp nguồn bằng bộ sạc không dây tuỳ chọn HG-DC1 Wireless Charging Handgrip.

Leica Q3 - Sạc không dây

Khi được kết hợp cùng HG-DC1 Wireless Charging Handgrip tùy chọn, Leica Q3 có thể được cấp nguồn không dây bằng các tấm sạc tương thích với công nghệ Qi, chẳng hạn như Drop XL Wireless Charger.

Xem tất cả

Hộp sản phẩm bao gồm

  • Leica Q3
  • Leica BP-SCL6 Lithium-Ion Battery (8.4V, 2200mAh)
  • Leica BC-SCL4 Battery Charger
  • Lens Hood
  • Lens Cap
  • Accessory Shoe Cover
  • Leather Carrying Strap
  • Leica FOTOS Cable
  • Phiếu bảo hành
  • Hướng dẫn sử dụng
SẢN PHẨM ĐÃ XEM