Máy ảnh Leica M11 Monochrom Rangefinder (Chính hãng)

0 Đánh giá
0 Câu hỏi, 0 Câu trả lời
Thông tin nổi bật
  • Cảm biến BSI CMOS B&W Full-Frame 60MP
  • Không có mảng màu hoặc bộ lọc Low Pass
  • Công nghệ Triple Resolution
  • Kính ngắm quang học có độ phóng đại 0.73x
  • Màn hình LCD cảm ứng 2.95
  • Bộ nhớ trong 256GB và khe cắm SD UHS-II
  • ISO 125-200000, Chụp tối đa 4.5fps
  • Màn trập điện tử, Đo sáng đa trường

Leica M11 Monochrom là một phiên bản đặc biệt được thiết kế dành riêng cho các nhiếp ảnh gia đam mê nghệ thuật nhiếp ảnh đen trắng. Chiếc máy ảnh rangefinder thế hệ thứ tư này được lấy cảm hứng từ chiếc M11 nguyên bản, từ ngôn ngữ thiết kế bên ngoài cho đến các tính năng hiện đại bên trong như cảm biến độ phân giải cao, công nghệ Triple Resolution tiên tiến,...

Hàng sắp về
Đơn vị tính
Cái
Bảo hành hãng
12 tháng
Nguồn gốc/ Xuất xứ
Đức
Hỗ trợ 247

Hỗ trợ đặt hàng

Thông tin nổi bật
  • Cảm biến BSI CMOS B&W Full-Frame 60MP
  • Không có mảng màu hoặc bộ lọc Low Pass
  • Công nghệ Triple Resolution
  • Kính ngắm quang học có độ phóng đại 0.73x
  • Màn hình LCD cảm ứng 2.95
  • Bộ nhớ trong 256GB và khe cắm SD UHS-II
  • ISO 125-200000, Chụp tối đa 4.5fps
  • Màn trập điện tử, Đo sáng đa trường
Tổng quan sản phẩm

Leica M11 Monochrom - Tổng quan

Leica M11 Monochrom - Kích thước

Cảm biến BSI CMOS full-frame 60MP

Kế thừa công nghệ xây dựng cảm biến đình đám của người đàn anh M11, Leica M11 Monochrom sử dụng cảm biến CMOS full-frame 60MP, mang đến khả năng tái tạo chi tiết tinh tế và sắc thái đa dạng trong các bức ảnh đen trắng.

Leica M11 Monochrom - Cảm biến

Điểm đặc biệt là nhà sản xuất đã sửa đổi lại thiết kế cảm biến bằng cách loại bỏ mảng bộ lọc màu (CFA),cho phép máy ảnh ghi lại tất cả các thông tin về cường độ sáng để nâng cao tối đa độ phân giải, độ sâu và độ rõ ràng. Từ đó cung cấp cho bạn khả năng ghi lại hình ảnh đơn sắc với chất lượng vượt trội nhất.

Không chỉ vậy, việc bỏ qua CFA còn góp phần đem lại dải ISO 125-200000 (cao hơn nhiều so với bản M11 có hỗ trợ màu sắc). Kết hợp cùng thiết kế chiếu sáng sau giúp M11 Monochrom hoạt động tốt trong điều kiện ánh sáng yếu, cho phép bạn chụp ảnh với độ nhạy sáng cao mà vẫn giữ được chất lượng hình ảnh ổn định.

Công nghệ Triple Resolution

Là một trong những tính năng tuyệt vời của Leica, công nghệ Triple Resolution - ba chế độ phân giải xuất hiện lần đầu tiên trên M11 tiếp tục được hãng trang bị cho bản M11 Monochrom. Đây là một quá trình kết hợp pixel độc đáo, giúp tối ưu hoá khả năng tái tạo chi tiết và quản lý độ noise trong các bức ảnh.

Leica M11 Monochrom - ba chế độ phân giải

Người dùng có thể lựa chọn đầu ra 60MP, 36MP hoặc 18MP một cách linh hoạt tùy theo nhu cầu. Trong đó, mỗi độ phân giải đều sử dụng toàn bộ vùng cảm biến và khi bạn chọn độ phân giải thấp hơn, công nghệ này cũng góp phần cải thiện phạm vi dynamic range và mức độ noise.

Trang bị bộ xử lý hình ảnh Maestro III

Được trang bị bộ xử lý Maestro III, Leica M11 Monochrom Rangefinder đảm bảo hiệu suất trơn tru vượt trội khi xử lý các tác vụ hình ảnh phức tạp. Nổi bật nhất là mang lại khả năng chụp liên tục với tốc độ lên đến 4.5fps, hỗ trợ công nghệ Triple Resolution để cải thiện tối đa chất lượng ảnh.

Maestro III cũng đóng góp vào việc mở rộng dải nhạy sáng của máy ảnh, tạo điều kiện lý tưởng để người dùng làm việc hiệu quả trong môi trường thiếu sáng và thu được kết quả tuyệt vời nhất. 

Leica M11 Monochrom - Bộ xử lý hình ảnh

Ngoài ra, dải ISO 125-200000 có ISO cơ bản thấp hơn so với các mẫu máy ảnh mirrorless đơn sắc dòng M khác của Leica, cho độ chi tiết tuyệt vời và hiệu suất hình ảnh ổn định khi làm việc ở mức ISO cao. Nhờ đó mà các nhiếp ảnh gia có thể tạo ra những bức ảnh sắc nét và sáng rõ ngay cả trong điều kiện ánh sáng khó khăn.

Nhiều tính năng cải tiến cực hấp dẫn

Leica định hướng M11 Monochrom Rangefinder là một chiếc máy ảnh chỉ dành cho việc chụp ảnh và tập trung vào phát triển các thao tác thủ công. Tuy nhiên hãng vẫn giữ lại nhiều tính năng nổi bật của Leica M11 và cải tiến nó để mang tới trải nghiệm người dùng tối ưu hơn.

Đầu tiên là máy ảnh cho phép chụp ảnh bằng màn trập điện tử với tốc độ lên tới 1/16.000 giây. Điều này đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời khi sử dụng các ống kính có khẩu độ rất lớn như f/0.95, vì bạn không cần phải sử dụng thêm bộ lọc ND để giảm ánh sáng và điều chỉnh độ phơi sáng.

Leica M11 03

Trong khi đó, màn trập cơ học vẫn hỗ trợ tốc độ màn trập lên đến 1/4000 giây và đồng bộ hóa flash ở 1/180 giây. Đồng nghĩa với việc người dùng có thể tùy chọn linh hoạt giữa màn trập điện tử và cơ học tùy theo nhu cầu.

Bên cạnh đó, Leica M11 Monochrom cung cấp cho các nhiếp ảnh gia hai bước thu phóng kỹ thuật số có thể mô phỏng lại việc sử dụng các ống kính tiêu cự dài hơn bằng cách crop một chút vào hình ảnh. Theo đó, máy ảnh cho phép bạn lựa chọn mức zoom 1.3x để có độ phân giải 39MP hoặc mức zoom 1.8x để có độ phân giải 18MP.

Leica M11 Monochrom - hai bước zoom digital

Điều đặc biệt là việc crop ảnh này có thể được đảo ngược khi ghi lại ảnh dưới định dạng DNG hoặc crop vĩnh viễn nếu bạn chụp trực tiếp sang định dạng JPG. M11 Monochrom cho phép người dùng tùy chỉnh khung hình và tiếp cận các góc nhìn khác nhau mà không cần phải thay đổi ống kính.

Bên cạnh các chế độ đo sáng điểm và đo sáng trung tâm, phiên bản này còn cung cấp chức năng đo sáng đa trường (theo nhiều vùng khác nhau). Điều này giúp giảm thiểu việc phải đo sáng và cho phép người dùng điều chỉnh lại cài đặt về độ sáng, khẩu độ cùng các thông số liên quan khác trước khi chụp.

Leica M11 Monochrom - Tính năng hữu ích

Ngoài ra, chiếc máy ảnh không gương lật Leica này cũng được tích hợp sẵn chế độ Long Exposure Noise Reduction. Khi người dùng kích hoạt tính năng này, máy ảnh sẽ áp dụng các thuật toán xử lý để loại bỏ hoặc hạn chế tối đa độ noise xuất hiện trên khung hình.

Tuy nhiên, quá trình này có thể mất thời gian xử lý và làm chậm quá trình lưu trữ ảnh. Do đó, các nhiếp ảnh giá có thể tắt chế độ này đi để tiết kiệm thời gian nhanh hơn.

Thiết kế Leica M11 Monochrom và những cập nhật thú vị

Series máy ảnh dòng M của Leica có lịch sử rất lâu đời và chiếc Leica M11 nguyên bản cũng được lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu M3 đời đầu tiên. Leica M11 Monochrom cũng không ngoại lệ, giao diện mang đậm nét cổ điển đặc trưng của dòng gây ấn tượng mạnh cho người dùng.

Bề mặt phía trên thân máy làm từ vật liệu nhôm có trọng lượng nhẹ và độ bền cao. Ngoài ra còn được tráng phủ một lớp sơn màu đen mờ chống trầy xước hiệu quả, vừa góp phần gia tăng tính thẩm mỹ vừa giúp bảo vệ máy ảnh không bị hư hại khi bị va quệt, tác động vật lý trong quá trình sử dụng hàng ngày.

Leica M11 Monochrom - Thiết kế

Phiên bản này cũng có nhiều thay đổi khác biệt bên cạnh những yếu tố của một chiếc Rangefinder camera truyền thống, để phù hợp hơn với cái tên Monochrom. Cụ thể, nhà sản xuất đã loại bỏ hết tất cả màu sắc khỏi thiết kế thân máy nhằm mang lại một cái nhìn đơn sắc và tối giản toàn diện.

Logo Leica Red Dot - biểu tượng đặc trưng của Leica được gỡ bỏ khỏi máy ảnh. Thay vào đó là một dòng chữ Monochrom khắc kín đáo trên mặt số của tấm trên cùng, giúp thể hiện sự đặc biệt và riêng biệt của phiên bản này so với các mẫu khác.

Leica M11 01

Trong khi các hình khắc trên mặt số thì sơn màu trắng và xám, tạo ra sự tương phản để bạn quan sát dễ dàng. Phần kính ngắm sử dụng một lớp phủ có màu dark chrome, màn trập và các nút khoá bayonet cũng được sơn đen để làm hài hoà về mặt tổng thể.

Kính ngắm quang học và màn hình LCD tích hợp

Kính ngắm quang học phóng đại 0.73x

Leica M11 Monochrom Rangefinder sử dụng kính ngắm quang học có độ phóng đại lớn lên tới 0.73x cùng độ sáng tốt. Nó được thiết kế để cung cấp một cái nhìn chính xác, rõ ràng và toàn diện về khung hình trong quá trình chụp ảnh.

Leica M11 Monochrom - Kính ngắm

Công nghệ tự động bù đắp sai lệch parallax sẽ đảm bảo hình ảnh mà người dùng nhìn thấy thông qua kính ngắm tương ứng với hình ảnh thực tế mà máy ảnh ghi lại. Điều này rất hữu ích khi bạn chụp trong khoảng cách lấy nét ở 6.6 feet, vì các yếu tố như đường viền và cấu trúc trong khung hình hoàn toàn không khác biệt so với thực tế.

Ở phía trước của máy ảnh có một bộ chọn khung kính ngắm với các tùy chọn có sẵn ở các cặp tiêu cự 35mm/135mm, 28mm/90mm và 50mm/75mm. Thiết lập này cho phép người dùng thay đổi trường nhìn dễ dàng theo cách thủ công, nhằm trực quan hoá cảnh với các độ dài tiêu cự khác nhau.

Màn hình LCD cảm ứng 2.95 inch

Được tích hợp một màn hình LCD cảm ứng 2.95 inch cải tiến cho độ phân giải 2.3 triệu điểm ở phía sau thân máy, Leica M11 Monochrom mang tới khả năng hiển thị rõ ràng và sắc nét trong điều kiện ánh sáng mạnh. Chẳng hạn như khi phải tác nghiệp ngoại cảnh lúc trời nắng.

Leica M11 Monochrom - Màn hình

Thêm vào đó, chiếc màn hình này còn được bổ sung một lớp vỏ làm bằng kính sapphire bền bỉ và chống trầy cực kỳ hiệu quả. Leica cũng tinh chỉnh lại bố cục menu để phù hợp với hệ thống Q và SL, đem lại trải nghiệm điều hướng trực quan hơn và hỗ trợ cài đặt nhanh chóng ngay từ trang đầu tiên của menu.

Ổn định chế độ xem trực tiếp cũng giúp giảm hiện tượng rung máy trên màn hình LCD phía sau hoặc trên Visoflex 2 (tuỳ chọn). Giờ đây, với tính năng ổn định điện tử này, việc lấy nét thủ công chưa bao giờ chính xác và dễ dàng đến thế, đặc biệt là khi kết hợp sử dụng với các ống kính có tiêu cự dài hơn.

Một số thay đổi đáng chú ý khác của M11 Monochrom

Là phiên bản đầu tiên của dòng máy Leica M không được trang bị tấm đế có thể tháo rời linh hoạt. Thay vào đó, chiếc M11 Monochrom này học hỏi thiết kế từ hệ thống Q và SL, sử dụng pin BP-SCL7 được gắn trực tiếp vào đế của thân máy.

Trang bị pin lithium-ion BP-SCL7 có dung lượng vượt trội hơn so với dòng pin của thế hệ trước, cung cấp thời gian hoạt động bền bỉ được xếp hạng CIPA cho khả năng chụp 700 bức ảnh sau mỗi lần sạc. 

Leica M11 Monochrom - nhiều thay đổi mới

Ngoài ra, nếu bạn chỉ làm việc với kính ngắm quang học mà không sử dụng màn hình LCD thì có thể chụp lên đến 1700 tấm trước khi cần sạc lại. Điều này cho phép các nhà sáng tạo tiếp tục sử dụng máy ảnh trong thời gian dài mà không cần lo lắng về việc sạc pin quá thường xuyên.

Thiết kế cải tiến mới của Leica M11 Monochrom cũng bao gồm một khe cắm thẻ nhớ SD UHS-II duy nhất nằm trong ngăn chứa pin. Bộ nhớ 256GB tích hợp sẵn cho phép bạn sử dụng bộ nhớ trong máy ảnh mà không cần sử dụng thẻ nhớ ngoài.

Leica M11 02

Hoặc sử dụng bộ nhớ trong kết hợp với thẻ nhớ SD để tạo ra hiệu ứng giống như máy có hai khe cắm thẻ, giúp phân loại các loại tệp tin hoặc để lưu trữ dự phòng một cách hiệu quả. Bạn cũng có thể chuyển tệp hình ảnh từ bộ nhớ trong sang thẻ SD để dễ dàng sao lưu dữ liệu.

Đa dạng phương thức kết nối

Cổng USB-C ở phía dưới máy ảnh cho phép bạn sạc pin trực tiếp trên máy ảnh thông qua cổng này. Không chỉ vậy, nó còn cho phép bạn sử dụng cùng với cáp  FOTOS đi kèm để chuyển các tệp tin từ máy ảnh sang thiết bị di động, đem đến sự tiện lợi trong việc quản lý và chia sẻ hình ảnh.

Leica M11 Monochrom - Kết nối

Leica M11 Monochrom Rangefinder cũng được trang bị kết nối Wifi và Bluetooth không dây để liên kết máy ảnh các thiết bị iOS hoặc Android thông qua ứng dụng Leica FOTOS. 

Ngoài ra, Trong ứng dụng FOTOS, bạn cũng có thể sử dụng chức năng định vị địa lý để gắn thẻ địa lý cho các bức ảnh, cùng với khả năng chọn yêu thích và xếp hạng hình ảnh qua thiết bị di động của bạn.

Xem tất cả

Hộp sản phẩm bao gồm

  • Leica M11 Monochrom Rangefinder
  • Leica BP-SCL7 Lithium-Ion Battery (Black)
  • Leica BC-SCL7 Battery Charger
  • Leica Body Cap for Leica M Cameras
  • Leica FOTOS Cable
  • Carrying Strap
  • Accessory Shoe Cover
SẢN PHẨM ĐÃ XEM