Ống kính Sony FE 300mm f/2.8 GM OSS (Chính hãng)

0 Đánh giá
0 Câu hỏi, 0 Câu trả lời
Thông tin nổi bật
  • Ống kính chụp ảnh tele nhanh
  • Định dạng: Sony E-mount Lens/Full-Frame
  • Khẩu độ tối đa: f/2.8
  • Hệ thống AF động cơ tuyến tính XD kép
  • Ổn định hình ảnh quang học SteadyShot
  • Các thành phần thấu kính Super ED và ED
  • Thiết kế hợp kim magie chịu được thời tiết
  • Lớp phủ: Nano AR
  • Số lá khẩu: 11
  • Trọng lượng: 1470 g

Sony FE 300mm f/2.8 GM OSS là một mảnh ghép tuyệt vời trong dàn lineup các mẫu ống kính chuyên chụp tele của Sony. Phiên bản này sở hữu tốc độ và khả năng tiếp cận đối tượng vô cùng vượt trội, điều mà nhiều nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp đam mê chụp sự kiện, thể thao đang tìm kiếm. Thiết kế gọn nhẹ so với các thân lens cùng phân khúc giúp nó linh hoạt và thích hợp để sử dụng cầm tay. 

Hàng sắp về
156.990.000 ₫
(Đã bao gồm VAT)
Đơn vị tính
Cái
Bảo hành hãng
12 tháng
Nguồn gốc/ Xuất xứ
Nhật bản/Thái Lan
Hỗ trợ 247

Hỗ trợ đặt hàng

Thông tin nổi bật
  • Ống kính chụp ảnh tele nhanh
  • Định dạng: Sony E-mount Lens/Full-Frame
  • Khẩu độ tối đa: f/2.8
  • Hệ thống AF động cơ tuyến tính XD kép
  • Ổn định hình ảnh quang học SteadyShot
  • Các thành phần thấu kính Super ED và ED
  • Thiết kế hợp kim magie chịu được thời tiết
  • Lớp phủ: Nano AR
  • Số lá khẩu: 11
  • Trọng lượng: 1470 g
Tổng quan sản phẩm

Tiêu cự tele linh hoạt và nhanh chóng

Chiếc ống kính mới dành cho máy ảnh mirrorless của Sony có độ dài tiêu cự cố định 300mm, cho phép người dùng ghi lại hình ảnh các đối tượng ở xa một cách dễ dàng. Điều này đã biến Sony FE 300mm f/2.8 GM OSS trở thành một sự lựa chọn xuất sắc để chụp sự kiện thể thao, báo chí hay thậm chí là các chủ đề về động vật hoang dã.

Sony FE 300mm f2.8 GM OSS 03

Thêm vào đó, với khẩu độ tối đa f/2.8, ống kính thu được cung cấp đủ độ sáng để quay chụp rõ nét ngay cả trong điều kiện ánh sáng khó khăn. Đặc biệt, độ mở khẩu lớn còn mang tới khả năng kiểm soát độ sâu trường ảnh nông ấn tượng, tạo ra hiệu ứng tách biệt chủ thể trên nền hậu cảnh mờ tuyệt đẹp.

Thiết kế quang học dòng G Master

Sony FE 300mm f/2.8 GM OSS là một phần của dòng G Master cao cấp của Sony, phiên bản này đảm bảo sự cân bằng hoàn hảo giữa độ phân giải và độ sắc nét vượt trội. Theo đó, ống kính có cấu trúc quang học tiên tiến được xây dựng từ 20 thấu kính chia thành 16 nhóm.

Sony FE 300mm f2.8 GM OSS 11

Đặc biệt, các thành phần gồm một thấu kính tán xạ thấp (ED) và 3 thấu kính tán xạ cực thấp (Super ED) được sử dụng để ngăn chặn quang sai màu dọc trục cũng như sự xuất hiện không mong muốn của viền màu trên khung hình một cách tối đa. Nhờ đó mà chất lượng mỗi shot hình đều duy trì độ rõ nét cao, màu sắc trung thực, chính xác.

Sony FE 300mm f2.8 GM OSS 10

Thiết kế quang học G Master còn có khả năng kiểm soát và giảm thiểu quang sai hình cầu tốt, cho độ sắc nét hình ảnh cao. Bề mặt bên trong của các thấu kính cũng được nhà sản xuất quét một lớp phủ Nano AR II nhằm triệt tiêu hoàn toàn các ảnh hưởng tiêu cực như lóa sáng, bóng mờ do phản xạ gây ra.

Tạo hiệu ứng mờ nhờ độc đáo, dễ chịu

Không chỉ hưởng lợi từ khẩu độ tối đa lớn, màng chắn khẩu độ gồm 11 lá khẩu xếp tròn cũng góp phần mang lại cho Sony FE 300mm F2.8 GM OSS khả năng tạo hiệu ứng mờ nhòe độc đáo nhưng vẫn tự nhiên, cực kỳ đẹp mắt. Giờ đây, bạn có thể biến mọi tác phẩm của mình trở nên thú vị, đậm chất nghệ thuật và khiến người xem dành sự tập trung vào đối tượng chính.

Sony FE 300mm f2.8 GM OSS 04

AF nhanh chóng cùng Sony FE 300mm f/2.8 GM OSS

Hệ thống AF trên Sony FE 300mm f/2.8 GM OSS được vận hành bằng hai động cơ tuyến tính XD mạnh mẽ, cung cấp hiệu suất lấy nét nhanh chóng và hoàn toàn yên tĩnh. Ống kính đảm bảo không làm bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc đắt giá nào, kể cả khi bạn đang chụp các đối tượng chuyển động nhanh ở tốc độ cao.

Sony FE 300mm f2.8 GM OSS 01

Không chỉ dừng lại ở đó, Sony còn bổ sung thêm cho hệ thống lấy nét này các thuật toán AF bản nâng cấp, nhằm nâng cao khả năng phản hồi và hoạt động trơn tru, êm ái hơn. Điều này đã mang lại rất nhiều lợi ích tích cực cho nhiếp ảnh gia trong các tình huống chụp thể thao, động vật hoang dã.

Ngoài ra, tính năng lấy nét toàn thời gian cũng được hỗ trợ, cho phép người dùng điều chỉnh lấy nét thủ công bằng cách xoay vòng lấy nét, ngay cả khi đang ở trong chế độ lấy nét tự động (AF). Nhờ vậy mà bạn có thể kiểm soát hiệu quả lấy nét dễ dàng, nhạy bén và chính xác hơn bất kể trong tình huống chụp nào.

Sony FE 300mm f2.8 GM OSS 08

Phía trên thân lens còn có một công tắc giới hạn phạm vi lấy nét để tăng cường hiệu suất lấy nét trong một khoảng cách nhất định. Các chức năng lấy nét đặt trước giúp bạn chuyển đổi nhanh đến điểm lấy nét đã được chỉ định một cách nhanh chóng.

Ổn định hình ảnh OSS đáng tin cậy

Một trong những tính năng khiến nhiều nhiếp ảnh gia ưa chuộng nhất chính là chống rung vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả của hình ảnh. Nắm bắt được điều đó, Sony FE 300mm f/2.8 GM OSS sở hữu một hệ thống ổn định hình ảnh SteadyShot quang học giúp bù rung hiệu quả, mang tới cho người dùng những shot ảnh sắc nét hơn khi tác nghiệp với ống kính ở chế độ cầm tay đơn thuần.

Sony FE 300mm f2.8 GM OSS 05

Đặc biệt, khi được kết hợp cùng các thân máy ảnh có sẵn tính năng ổn định hình ảnh IBIS, chất lượng giảm rung giảm mờ nhòe trở nên mạnh mẽ hơn đáng kể. Ngoài ra, bạn có thể linh hoạt sử dụng ba chế độ khác nhau tùy theo từng tình huống cụ thể: 

  • Chế độ 1: Chế độ này thích hợp cho chụp ảnh thông thường và cung cấp độ ổn định hình ảnh giảm rung máy cơ bản, thường được ứng dụng khi bạn muốn có một bức ảnh chất lượng tốt trong điều kiện chụp bình thường.
  • Chế độ 2: Được sử dụng khi bạn làm việc với các đối tượng đang di chuyển và cần phải thao tác lia máy (panning shooting) trong lúc quay chụp. Nó giúp giảm rung máy theo hướng chuyển động của chủ thể, trong khi vẫn giữ cho nền ảnh có hiệu ứng mờ tuyệt đẹp.
  • Chế độ 3: Ưu tiên lấy khung hình chính xác khi chụp ảnh và theo dõi các đối tượng chuyển động nhanh hoặc thất thường, chẳng hạn như thể thao hoặc động vật hoang dã. Nó cung cấp hiệu suất giảm rung máy mạnh mẽ hơn để bạn không bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc quan trọng nào.

Thiết kế Sony FE 300mm f/2.8 GM OSS

Thiết kế gọn nhẹ, cấu trúc chắc chắn

So sánh với hai mẫu lens cùng tiêu cự dành cho máy ảnh DSLRCanon EF 300mm f/2.8 L nặng 2.4 kg và Nikon AF-S 300mm f/2.8G ED VR II nặng 2.9 kg, thì chiếc Sony FE 300mm f/2.8 GM OSS có thiết kế gọn nhẹ hơn rất nhiều với tổng trọng lượng chỉ 1.47 kg.

Sony FE 300mm f2.8 GM OSS 07

Khi đặt lên bàn cân với người đàn anh Sony FE 400mm f/2.8 GM OSS, phiên bản này được tinh giảm cân nặng đến hơn 50%, kích thước chiều dài cũng ngắn hơn 43%. Điều này đã biến Sony 300mm f/2.8 trở thành mẫu lens nhẹ nhất trong phân khúc của mình, người dùng có thể thiết lập máy móc nhanh chóng và quay chụp cầm tay thuận lợi mà không cần đến sự hỗ trợ của chân máy.

Trọng lượng được phân bổ đồng đều trên thân ống kính tạo ra một sự cân bằng lý tưởng khi cầm nắm. Đồng thời, giúp người dùng xử lý và thao tác với Sony FE 300mm f/2.8 GM OSS một cách tự nhiên, mượt mà bất kể là ở chế độ cầm tay hay sử dụng kèm chân tripod hoặc monopod.

Sony FE 300mm f2.8 GM OSS 02

Thiết kế này được lấy cảm hứng từ các khái niệm đã được chứng minh về độ hiệu quả trên ống kính Sony FE 400mm f/2.8 và Sony FE 600mm f/4 thuộc dòng GM.

Ngoài ra, bên cạnh thiết kế quang học tối ưu trọng lượng giúp hạn chế các thấu kính không cần thiết, các bộ phận bên trong FE 300mm f/2.8 GM OSS còn được làm làm từ hợp kim magie nhẹ nhưng độ bền cao. Cấu trúc cứng cáp của lens đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng chuyên nghiệp của người dùng.

Chống chịu thời tiết tốt

Sony FE 300mm f/2.8 GM OSS được thiết kế với cấu trúc niêm phong chặt chẽ tại các vị trí quan trọng, giúp bảo vệ ống kính khỏi bụi bẩn và độ ẩm khi làm việc trong những môi trường có điều kiện khắc nghiệt.

Sony FE 300mm f2.8 GM OSS 06

Hơn nữa, Sony còn phủ một lớp fluorite cho thành phần phía trước nhằm ngăn ngừa tạp chất, dấu bám vân tay,... để bạn dễ dàng lau chùi, vệ sinh. Vậy nên người dùng có thể tự tin tác nghiệp ở bất kỳ đâu mà không cần phải lo lắng  về việc ảnh hưởng đến hiệu suất hoặc độ bền đẹp của thiết bị.

Nhiều tiện ích hấp dẫn

Sony tích hợp cho FE 300mm F2.8 GM OSS 4 nút giữ lấy nét riêng biệt có thể tùy chỉnh linh hoạt để điều chỉnh hoặc kích hoạt nhiều cài đặt quan trọng, chẳng hạn như Eye AF, giúp nâng cao trải nghiệm của bạn trong quá trình làm việc. Mặt sau của ống kính có một khe cắm bộ lọc drop-in, cho phép gắn bộ lọc tròn có kích thước 40.5mm.

Ống kính Sony FE 300mm f2.8 GM OSS (Chính hãng) 01

Phiên bản này được thiết kế đi kèm với một cổ chân máy xoay có vòng bi, giúp người dùng chuyển động một cách mượt mà, trơn tru khi chuyển đổi giữa các vị trí làm việc ngang hoặc dọc. Sony FE 300mm f/2.8 GM OSS còn có thể tương thích với các bộ chuyển đổi từ xa FE 1.4x và 2.0x tùy chọn của Sony.

Xem tất cả

Hộp sản phẩm bao gồm

  • Sony FE 300mm f/2.8 GM OSS
  • Front Lens Cap
  • Sony ALC-R1EM Rear Lens Cap
  • ALC-SH175 Lens Hood
  • Tripod Mount
  • Drop-In Filter
  • Lens Strap
  • Soft Case
  • Phiếu bảo hành
  • Hướng dẫn sử dụng
SẢN PHẨM ĐÃ XEM