Ống kính Sony FE 24-50mm f/2.8 G (Chính hãng)

0 Đánh giá
0 Câu hỏi, 0 Câu trả lời
Thông tin nổi bật
  • Định dạng: Full-frame
  • Phạm vi khẩu độ: f/1.4 đến f/16
  • Động cơ lấy nét tự động tuyến tính
  • Công tắc khóa và khóa khẩu độ
  • 4 thấu kính phi cầu, 2 thấu kính tán xạ cực thấp
  • Cấu trúc chống bụi và chống ẩm
  • Lớp phủ: Fluorine
  • Số lá khẩu: 11
  • Trọng lượng: 440 g

Sony FE 24-50mm f/2.8 G là chiếc ống kính mirrorless thu phóng tầm trung tiêu chuẩn. Phiên bản này sở hữu độ mở khẩu tối đa f/2.8 phù hợp để làm việc trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau. Cấu trúc quang học kết hợp thấu kính phi cầu và ED đem lại chất lượng hình ảnh xuất sắc, độ phân giải cao cho cả ảnh tĩnh lẫn video. 

Mới ra mắt
Hàng sắp về
29.990.000 ₫
(Đã bao gồm VAT)
Đơn vị tính
Cái
Bảo hành hãng
12 tháng
Nguồn gốc/ Xuất xứ
Nhật bản/Thái Lan
Hỗ trợ 247

Hỗ trợ đặt hàng

Thông tin nổi bật
  • Định dạng: Full-frame
  • Phạm vi khẩu độ: f/1.4 đến f/16
  • Động cơ lấy nét tự động tuyến tính
  • Công tắc khóa và khóa khẩu độ
  • 4 thấu kính phi cầu, 2 thấu kính tán xạ cực thấp
  • Cấu trúc chống bụi và chống ẩm
  • Lớp phủ: Fluorine
  • Số lá khẩu: 11
  • Trọng lượng: 440 g
Tổng quan sản phẩm

Quang học hiện đại cho chất lượng hình ảnh nổi bật

Sony FE 24-50mm f/2.8 G được tạo thành từ 16 thành phần thấu kính phân bố vào 13 nhóm. Sony cũng tối ưu hoá cấu trúc quang học của ống kính nhằm mang lại độ phân giải hình ảnh, độ rõ nét cũng như khả năng tái tạo hiệu ứng mờ nhòe vượt trội hơn.

Ống kính Sony FE 24-50mm f2.8 G (Chính hãng) 01

Trong số đó phải kể đến 4 thấu kính phi cầu tích hợp giúp kiểm soát và ngăn chặn nhiều loại quang sai hình cầu, biến dạng ảnh, mang lại độ sắc nét cực ấn tượng. Đồng thời làm giảm tối đa hiệu ứng bokeh “vòng hành tây” (onion ring bokeh - hiện tượng các điểm sáng đồng tâm với trung tâm hình ảnh được bao quanh bởi các vòng trông tương tự như các vòng bên trong củ hành).

Sony FE 24-50mm f2.8 G 09

Đây cũng là một trong những nhược điểm mà các nhà sản xuất ống kính thường cố gắng loại bỏ trong quá trình thiết kế quang học cho sản phẩm, bởi nó có thể gây xao lạc và làm mất tính thẩm mỹ của hình ảnh.

Cùng với đó, Sony FE 24-50mm f/2.8 G cũng sử dụng 2 thấu kính có độ phân tán cực thấp để triệt tiêu quang sai màu và viền màu một cách hiệu quả trên toàn phạm vi thu phóng. Kết quả là màu sắc trong mỗi một shot hình đều trở nên trung thực hơn.

Khẩu độ f/2.8 phù hợp với mọi điều kiện ánh sáng

Với khẩu độ tối đa f/2.8 sáng, người dùng Sony FE 24-50mm f/2.8 G có thể quay phim, chụp ảnh trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau, giúp đảm bảo hình ảnh thu được luôn rõ ràng và sắc nét ngay cả trong môi trường thiếu sáng. Thêm vào đó, độ mở khẩu lớn cũng cho phép ống kính tạo ra độ sâu trường ảnh nông lý tưởng.

Sony FE 24-50mm f2.8 G 08

Kết hợp cùng màn chắn khẩu độ gồm 11 lá khẩu, Sony FE 24-50mm f/2.8 G cung cấp hiệu ứng bokeh to tròn và mượt mà, giúp làm nổi bật chủ thể trên phần hậu cảnh mờ tuyệt đẹp.

Phạm vi zoom tầm trung tiêu chuẩn để sử dụng hàng ngày

Không chỉ có khẩu độ f/2.8, chiếc ống kính mirrorless Sony này còn cung cấp một phạm vi thu phóng tầm trung tiêu chuẩn 24-50mm, đáp ứng linh hoạt mọi nhu cầu quay phim, chụp ảnh từ góc rộng đến góc hẹp hàng ngày. Điều này cũng biến Sony FE 24-50mm F2.8 G trở thành một sự kết hợp hoàn hảo cho các mẫu máy ảnh không gương lật dòng Alpha của Sony.

Sony FE 24-50mm f2.8 G 06

Sony FE 24-50mm f/2.8 G và hệ thống lấy nét cải tiến mới

Hệ thống lấy nét trên Sony FE 24-50mm f/2.8 G được tối ưu hoá cho hiệu suất lấy nét nhanh chóng, hiệu quả. Đồng thời cung cấp khả năng chụp ảnh cận cảnh nổi bật hơn nhiều mẫu lens cùng phân khúc khác trên thị trường.

Động cơ lấy nét tuyến tính

Sony FE 24-50mm F2.8 G sử dụng hai động cơ tuyến tính, giúp ống kính lấy nét tự động một cách nhanh chóng và chính xác vào bất kỳ đối tượng nào bạn muốn. Hệ thống vận hành mượt mà, trơn tru và đặc biệt yên tĩnh, lý tưởng cho cả quay video lẫn chụp ảnh tĩnh chuyên nghiệp.

Sony FE 24-50mm f2.8 G 03

Việc tối ưu hoá khả năng lấy nét tự động của chiếc lens mirrorless này cũng đồng nghĩa với việc người dùng có thể tự tin làm việc với các đối tượng chuyển động nhanh. Tính năng này đặc biệt hữu dụng khi được kết hợp cùng các thân máy ảnh không gương lật cao cấp như Sony A9 III.

Sony FE 24-50mm f2.8 G 11

AF vẫn được duy trì hiệu quả ngay cả khi ngừng chụp và tiếp tục theo dõi lấy nét trong suốt quá trình bạn ghi hình video 4K/120fps hoặc thực hiện cảnh quay chuyển động chậm Full HD/240fps. Sony FE 24-50mm f/2.8 G đáp ứng hoàn hảo các tình huống tác nghiệp đòi hỏi nhiều sự linh hoạt và độ chính xác cao.

Sony FE 24-50mm f2.8 G 05

Trải nghiệm chụp cận cảnh ấn tượng

Sony FE 24-50mm f/2.8 G sở hữu độ phóng đại tối đa 0.3x khi sử dụng chế độ tự động lấy nét và 0.33x trong chế độ lấy nét thủ công, khoảng cách lấy nét tối thiểu là 19cm (AF) / 18cm (MF) ở đầu tiêu cự rộng của ống kính. Phiên bản này dễ dàng đưa người dùng đến gần hơn với đối tượng và ghi lại những shot hình chụp cận cảnh cực chi tiết, ấn tượng.

Chiếc ống kính tuyệt vời cho việc quay video

Sony không chỉ giới hạn việc xây dựng FE 24-50mm f/2.8 G trong việc chụp ảnh, mà còn bổ sung nhiều tính năng chuyên dụng cho các nhu cầu quay video của người sáng tạo. Một trong những điểm nổi bật là hỗ trợ công nghệ ổn định hình ảnh với chế độ Dynamic/Active có trong các thân máy ảnh tương thích.

Sony FE 24-50mm f2.8 G 02

Sony FE 24-50mm f/2.8 G cũng cho phép người dùng tận dụng chức năng Breathing compensation (bù hơi thở) trong một số mẫu máy thuộc dòng cine-line và Alpha. Điều này giúp làm giảm thiểu hiệu ứng thở của ống kính khi thay đổi lấy nét từ điểm này sang điểm khác, đảm bảo duy trì độ mượt mà cũng như sự nhất quán cho mỗi cảnh quay.

Thiết kế Sony FE 24-50mm f/2.8 G

Ống kính zoom nhỏ gọn dễ dàng mang theo

Với khẩu độ tối đa f/2.8 cùng thiết kế quang học tối ưu hoá, ống kính Sony FE 24-50mm F2.8 G mang lại khả năng chụp ảnh sáng rõ trong một thiết kế nhỏ gọn tiện ích. Kiểu dáng này cũng giúp nó phù hợp với các thân máy ảnh mirrorless Sony hiện đại. Đường kính ống kính là 74.8mm trong khi chiều dài không quá 92.3mm, nên rất dễ dàng mang theo khắp mọi nơi để tác nghiệp.

Sony FE 24-50mm f2.8 G 07

Một số bộ phận của Sony FE 24-50mm G sử dụng chất liệu nhựa kỹ thuật, vừa gia tăng độ bền vừa giúp tinh giảm trọng lượng tổng thể xuống còn 440g. Việc này cũng góp phần giảm thiểu áp lực của người dùng khi làm việc với ống kính trong các buổi chụp ảnh kéo dài.

Sony FE 24-50mm f2.8 G 01

Ngoài ra, phần thân lens còn có khả năng chống bụi và chống chịu điều kiện thời tiết khắc nghiệt tốt, giúp nó đáp ứng được nhiều trường hợp sử dụng khác nhau. Đặc biệt, các thành phần thấu kính phía trước được quét một lớp phủ fluorine nhằm ngăn ngừa nước, dầu và các chất gây ô nhiễm khác bám vào. Đồng thời, cho phép bạn vệ sinh ống kính dễ dàng hơn.

Kiểm soát ống kính ngay trong tầm tay

Sony FE 24-50mm f/2.8 G có đầy đủ các vòng lấy nét, zoom và khẩu độ, mang tới cho người sử dụng những trải nghiệm tiện ích và khả năng kiểm soát ống kính một cách toàn diện.

Ống kính Sony FE 24-50mm f2.8 G (Chính hãng) 08

Trong đó, vòng khẩu độ cho phép bạn điều khiển phơi sáng thông qua xúc giác. Ngoài ra, nhà sản xuất còn trang bị tính năng khử nhấp để quá trình điều chỉnh diễn ra mượt mà và yên tĩnh hơn. Nhiếp ảnh gia cũng có thể chọn khoá vòng ở vị trí “A” để chuyển đổi khẩu độ dựa trên máy ảnh.

Trên thân ống kính Sony FE 24-50mm f/2.8 G còn có một nút giữ lấy nét có thể được lập trình để thực hiện các chức năng tùy chỉnh và công tắc chuyển đổi chế độ lấy nét AF/MF trực quan.

Xem tất cả

Hộp sản phẩm bao gồm

  • Sony FE 24-50mm f/2.8 G
  • Sony ALC-F67S 67mm Front Lens Cap
  • Sony ALC-R1EM Rear Lens Cap
  • SH-178 Lens Hood
  • Lens Case
  • Phiếu bảo hành
  • Hướng dẫn sử dụng
SẢN PHẨM ĐÃ XEM