Ống kính Nikon Nikkor Z DX 12-28mm f/3.5-5.6 PZ VR (Chính hãng)

67 Đánh giá
0 Câu hỏi, 0 Câu trả lời
Thông tin nổi bật
  • Định dạng: Z-mount Lens/APS-C
  • Phạm vi khẩu độ: f/3.5-5.6 đến f/16-25
  • Động cơ lấy nét tự động bước
  • Ổn định hình ảnh VR 4.5 Stops
  • Điều khiển Power Zoom, 11 chế độ
  • Thấu kính phi cầu và ED
  • Thiết kế chống bụi và giọt bắn
  • Số lá khẩu: 7
  • Trọng lượng: 205g

Nikon Nikkor Z DX 12-28mm f/3.5-5.6 PZ VR là một giải pháp tuyệt vời dành cho các nhà sáng tạo nội dung, vlogger và người chuyên phát trực tiếp. Thiết kế ống kính mirrorless nhỏ gọn nhưng lại sở hữu khả năng thu phóng góc siêu rộng cực linh hoạt cùng cơ chế điều khiển Power Zoom nhất quán và chính xác.

Liên hệ
9.200.000 ₫
(Đã bao gồm VAT)
Đơn vị tính
Cái
Bảo hành hãng
24 tháng
Nguồn gốc/ Xuất xứ
Nhật Bản
Hỗ trợ 247

Hỗ trợ đặt hàng

Thông tin nổi bật
  • Định dạng: Z-mount Lens/APS-C
  • Phạm vi khẩu độ: f/3.5-5.6 đến f/16-25
  • Động cơ lấy nét tự động bước
  • Ổn định hình ảnh VR 4.5 Stops
  • Điều khiển Power Zoom, 11 chế độ
  • Thấu kính phi cầu và ED
  • Thiết kế chống bụi và giọt bắn
  • Số lá khẩu: 7
  • Trọng lượng: 205g
Tổng quan sản phẩm

Dải tiêu cự thu phóng linh hoạt

Với dải tiêu cự đa dụng trải dài từ 12 đến 28mm, ống kính không chỉ cho phép bạn tự quay chính mình mà còn có khả năng ghi lại hình ảnh rộng lớn của môi trường xung quanh. Điều này rất hữu ích cho các vlogger hoặc những người sáng tạo nội dung video cá nhân.

Nikon Nikkor Z DX 12-28mm 04

Theo đó, khi làm việc ở đầu tiêu cự 12mm, Nikkor Z DX 12-28mm f/3.5-5.6 PZ VR mang tới một góc nhìn siêu rộng và sâu. Nhờ đó mà người dùng có thể quay chụp được nhiều chi tiết hơn trong cảnh vật, tiêu cự này cũng lý tưởng để sử dụng trong trường hợp bạn tự cầm máy và hướng vào mình khi ghi hình.

Ngoài ra, khi điều chỉnh đến tiêu cự 28mm, ống kính vẫn có thể chụp được góc nhìn rộng nhưng không rộng bằng ở tiêu cự 12mm. Lúc này đây, nó hỗ trợ người dùng đi sâu hơn vào cảnh quay, tập trung vào một phần cụ thể thay vì chụp toàn bộ.

Ống kính Nikon Nikkor Z DX 12-28mm f3.5-5.6 PZ VR (Chính hãng) 02

Tuy nhiên, dù cung cấp một góc nhìn chọn lọc hơn, phiên bản này vẫn lưu lại một phần hình ảnh của môi trường xung quanh, giúp người xem hiểu được bối cảnh chung của cảnh quay.

Được thiết kế cho máy ảnh mirrorless

Nikon Nikkor Z DX 12-28mm f/3.5-5.6 PZ VR được chế tạo cho dòng máy ảnh không gương lật trang bị cảm biến APS-C và cung cấp dải tiêu cự tương đương 18-42mm trên hệ full-frame. Thiết kế ống kính nhỏ gọn tiện ích với kích thước (ø x L) là 72 x 63.5 mm cùng cân nặng chỉ có 205g.

Nikon Nikkor Z DX 12-28mm 02

Kiểu dáng này giúp Nikkor Z DX 12-28mm cân bằng hoàn hảo với máy ảnh, đồng thời cho phép bạn lưu trữ và mang theo ống kính dễ dàng hơn khi cần tác nghiệp.

Cấu trúc quang học cải tiến

Sở hữu thiết kế quang học tinh vi được xây dựng từ 12 thấu kính sắp xếp thành 11 nhóm. Đặc biệt, loạt thấu kính phi cầu giúp kiểm soát tốt hiện tượng quang sai cầu, biến dạng hình ảnh trong suốt toàn bộ phạm vi thu phóng. Đồng thời góp phần tinh gọn trọng lượng và kích thước của ống kính khi có thể thay thế và giảm bớt một số thấu kính hình cầu tiêu chuẩn. 

Ống kính Nikon Nikkor Z DX 12-28mm f3.5-5.6 PZ VR (Chính hãng) 01

Khả năng hiệu chỉnh và loại bỏ quang sai màu cũng được cải thiện nhờ sở hữu thấu kính tán xạ cực thấp ED. Điều này cho phép Nikon Nikkor Z DX 12-28mm f/3.5-5.6 PZ VR tái tạo màu sắc một cách chính xác, gia tăng độ tương phản cho chất lượng hình ảnh vượt trội từ tâm đến rìa.

Điều khiển Power Zoom tiện ích

Nikon Nikkor Z DX 12-28mm f/3.5-5.6 PZ VR tự hào là chiếc ống kính trang bị hệ thống Power Zoom đầu tiên dùng cho máy ảnh mirrorless Nikon ngàm Z. Theo đó, phiên bản này sử dụng một động cơ điện tuyến tính tích hợp bên trong để thay đổi tiêu cự, thay vì điều chỉnh thông qua vòng quay hoặc một phương pháp cơ học thông thường nào khác.

Nikon Nikkor Z DX 12-28mm 03

Power Zoom cung cấp tốc độ thu phóng ổn định, nhất quán và có thể lặp lại. Điều này đặc biệt hữu ích khi bạn đang chụp một loạt hình ảnh hoặc video và muốn giữ cho chúng có sự nhất quán về mặt hình ảnh. 

Ống kính cho phép bạn tùy chọn 11 chế độ khác nhau để phù hợp với từng đối tượng và nhu cầu khác nhau. Cơ chế này cũng đảm bảo trong quá trình zoom sẽ không tạo ra bất cứ tiếng ồn nào gây nhiễu cho âm thanh của video. Không chỉ vậy, nó còn đem lại kết quả điều chỉnh zoom chính xác, mượt mà và hoàn toàn không có sự rung lắc.

Ống kính Nikon Nikkor Z DX 12-28mm f3.5-5.6 PZ VR (Chính hãng) 06

Người dùng dễ dàng điều khiển Power Zoom bằng cách sử dụng vòng xoay đặc biệt trên thân lens hoặc qua các nút phóng đại trên một số máy ảnh Nikon Z. Ngoài ra còn có thể sử dụng điều khiển từ xa Bluetooth ML-L7, tay cầm MC-N10, ứng dụng SnapBridge hay phần mềm NX Tether để hiệu chỉnh.

Trang bị cơ chế thu phóng bên trong

Nikon Nikkor Z DX 12-28mm f/3.5-5.6 PZ VR sử dụng thiết kế thu phóng bên trong nhằm giữ nguyên kích thước chiều dài tổng thể của vành thấu kính. Nhờ đó mà trọng tâm của ống kính gần như không đổi ngay cả khi người dùng thực hiện thao tác zoom in hay zoom out.

Ống kính Nikon Nikkor Z DX 12-28mm f3.5-5.6 PZ VR (Chính hãng) 07

Khả năng AF hiệu quả

Nikon Nikkor Z DX 12-28mm f/3.5-5.6 PZ VR được tích hợp động cơ Stepping AF cung cấp hiệu suất lấy nét nhanh chóng, mượt mà. Hệ thống vận hành theo cơ chế giảm thiểu tiếng ồn tối đa, kết hợp vòng điều khiển xoay chuyển trơn tru và không tạo ra âm thanh khi thao tác, giúp nó phù hợp với cả chụp ảnh lẫn quay video.

Nikon Nikkor Z DX 12-28mm 01

Bên cạnh đó, với khoảng cách lấy nét tối thiểu chỉ 19cm, Nikkor Z DX 12-28mm f/3.5-5.6 PZ VR rất lý tưởng để làm việc với các đối tượng cận cảnh. Đồng thời mang lại cho bạn một trường nhìn độc đáo khi kết hợp với dải tiêu cự siêu rộng.

Tính năng chống rung VR

Nhằm mang lại trải nghiệm quay chụp ổn định hơn trong nhiều tình huống, Nikon trang bị cho Nikkor Z DX 12-28mm f/3.5-5.6 hệ thống ổn định hình ảnh VR độc quyền. Tính năng này đem lại hiệu quả giảm rung máy xuống 4.5 stops, giúp gia tăng chất lượng hình ảnh trong trường hợp làm việc dưới điều kiện ánh sáng yếu hoặc khi bạn vừa quay chụp vừa di chuyển.

Ống kính Nikon Nikkor Z DX 12-28mm f3.5-5.6 PZ VR (Chính hãng) 04

Xem tất cả

Hộp sản phẩm bao gồm

  • Nikon Nikkor Z DX 12-28mm f/3.5-5.6 PZ VR
  • Nikon LC-67B 67mm Snap-On Front Lens Cap
  • Nikon LF-N1 Rear Lens Cap
  • Phiếu bảo hành
  • Hướng dẫn sử dụng
SẢN PHẨM ĐÃ XEM