Máy quay Sony Cinema Line PXW-FX9V | Body Only (Chính hãng)

53 Đánh giá
0 Câu hỏi, 0 Câu trả lời
Thông tin nổi bật
  • Cảm biến Full-frame Exmor R CMOS 6K
  • Quay video 4K DCI và 4K UHD đến 60p
  • Quay video Quad Full HD 120p Raw với bộ XDCA-FX9
  • Ghi HD lên tới 150/180fps
  • Quad Full HD 120fps
  • Dải tần nhạy sáng 15 stop, Dynamic HDR
  • Quay XAVC-I 4:2:2 10bit đến 600MB/s
  • Auto-HD, AF, bộ lọc ND 7 stop, 3D LUT
  • ISO nền kép 102.400, chế độ HLG
  • Đầu ra 12G/6G/3G-SDI & HDMI lên đến 4K

Sony PXW-FX9V là một giải pháp quay video chuyên nghiệp sử dụng hệ thống ống kính rời mạnh mẽ, đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng từ truyền hình thực tế, phim tài liệu, giáo dục cho đến sự kiện,... Phiên bản này sử dụng cảm biến 6K Exmor R CMOS Full-frame để ghi lại hình ảnh 4K sắc nét, lấy nét tự động Fast Hybrid AF tiên tiến cùng nhiều tính năng vượt trội khác.

Liên hệ
274.990.000 ₫
Đơn vị tính
Cái
Bảo hành hãng
24 tháng
Nguồn gốc/ Xuất xứ
Nhật Bản/ China
Hỗ trợ 247

Hỗ trợ đặt hàng

Thông tin nổi bật
  • Cảm biến Full-frame Exmor R CMOS 6K
  • Quay video 4K DCI và 4K UHD đến 60p
  • Quay video Quad Full HD 120p Raw với bộ XDCA-FX9
  • Ghi HD lên tới 150/180fps
  • Quad Full HD 120fps
  • Dải tần nhạy sáng 15 stop, Dynamic HDR
  • Quay XAVC-I 4:2:2 10bit đến 600MB/s
  • Auto-HD, AF, bộ lọc ND 7 stop, 3D LUT
  • ISO nền kép 102.400, chế độ HLG
  • Đầu ra 12G/6G/3G-SDI & HDMI lên đến 4K
Tổng quan sản phẩm

PXW-FX9V - Tổng quan 1

Cảm biến Full-frame Exmor R CMOS 6K

Sở hữu cảm biến 6K full-frame Exmor R CMOS được lấy mẫu quá mức toàn khung hình, Sony Cinema Line PXW-FX9 cung cấp cho người dùng các tùy chọn quay video độ phân giải DCI 4K, UHD và HD chất lượng cao.

PXW-FX9V - Cảm biến

Trong đó, hiệu suất xử lý mạnh mẽ cùng tính năng debayering và down-sampling, giúp mang lại chất lượng hình ảnh vượt quá giới hạn của các cảm biến Super 35mm truyền thống. Thiết kế cảm biến chiếu sáng sau cũng được hưởng lợi từ công nghệ Exmor R của Sony cho khả năng khử noise, cải thiện độ nhạy cực ấn tượng.

Ngoài ra, dù diện tích bề mặt của cảm biến 6K trên PXW-FX9 lớn gấp hai lần so với cảm biến Super 35mm 4K, nhưng vẫn đem lại cho bạn một góc nhìn rộng và độ sâu trường ảnh nông hơn.

Dải dynamic range 15-stops

Với dynamic range đạt hơn 15-stops, người dùng được thỏa sức sáng tạo trong việc xử lý hậu kỳ và phân loại màu sắc. Điều đặc biệt là dải động này còn giúp bạn tìm và phối ra nhiều loại màu không thể nhìn thấy bằng mắt thường, để tạo nên những hình ảnh chân thực, sống động như thật.

Vì vậy mà các nhà sáng tạo có thể dành sự tập trung của mình vào việc tạo khung hình cho cảnh theo ý muốn, Sony Cinema Line PXW-FX9V sẽ ghi lại mọi sắc thái cũng như các chi tiết đắt giá thông qua chế độ ghi nội bộ 4K 4:2:2 10-bit.

Công nghệ Dual Base ISO tiên tiến

Sony PXW-FX9V có độ nhạy sáng ISO cơ bản là 800 đem lại phạm vi dải động lý tưởng, đáp ứng các nhu cầu quay phim tài liệu thông thường. Chẳng hạn như ghi hình ngoài trời hay trong nhà, nơi có điều kiện ánh sáng mạnh và rực rỡ. Trong khi độ nhạy sáng cao thứ hai ISO 4000 giúp đảm bảo việc ghi hình ở môi trường thiếu sáng thu được kết quả vượt trội.

PXW-FX9V - Dual Base ISO

Vì vậy mà cho dù bạn tác nghiệp vào lúc sáng sớm hay ban đêm thì máy quay vẫn duy trì được hiệu suất hình ảnh hoàn hảo đáng mong đợi. ISO 4000 cũng mang lại nhiều tiện ích tuyệt vời khi người dùng làm việc với các dòng ống kính khẩu độ nhỏ.

Ngoài ra, ISO 800 và ISO 4.000 được sử dụng ở chế độ SLog3, Cine E và người dùng còn có thể mở rộng phạm vi dải nhạy sáng của Sony PXW-FX9V lên 320 đến 102.400 một cách linh hoạt.

Đi kèm bộ lọc ND điện tử

Chiếc máy quay chuyên nghiệp này của Sony được trang bị một bộ lọc ND điện tử 7-stops đi kèm. Nó có thể hoạt động ở chế độ tự động hoặc thủ công, cho phép người dùng điều chỉnh mật độ kính lọc một cách mượt mà theo từng bước từ 1/4 đến 1/128 trong suốt quá trình ghi hình.

Điều này đã mang lại những hình ảnh có độ phơi sáng lý tưởng mà không làm ảnh hưởng đến độ sâu trường ảnh trong điều kiện ánh sáng thay đổi liên tục. Các cài đặt mật độ cao hơn được sử dụng với tốc độ màn trập chậm hơn cho hiệu ứng nghệ thuật vô cùng ấn tượng.

S-Cinetone cho trải nghiệm đậm chất điện ảnh

Máy quay phim Sony Cinema Line PXW-FX9V có bảng màu mặc định là S-cinetone, được tinh chỉnh đặc biệt để đáp ứng mọi nhu cầu của các nhà sáng tạo nội dung hiện đại. Theo đó, nó cung cấp đa dạng các gam màu trung tính, mềm mại, tông màu da khuôn mặt tự nhiên, nhẹ nhàng và sống động có thể sánh được với những chiếc máy quay phim chuyên nghiệp Sony VENICE đầu bảng.

PXW-FX9V - S-cinetone

Giao diện S-cinetone khiến cho các chủ thể trong thước phim của bạn trông xuất sắc, tươi mới và nổi bật ngay trên máy quay mà không phải thông qua giai đoạn xử lý hậu kỳ phức tạp. Độ sắc nét và độ tương phản cũng được đảm bảo nhờ cảm biến hình ảnh full-frame chất lượng cao.

Điều chỉnh linh hoạt tốc độ khung hình

Sony Cinema Line PXW-FX9V cho phép các nhà làm phim lựa chọn tốc độ khung hình mong muốn từ 1 đến 60fps để tạo ra các thước phim chuyển động chậm hoặc nhanh tuyệt đẹp. Sự kết hợp giữa cảm biến full-frame với các chế độ khung hình khác nhau cung cấp hình ảnh sống động như thật với góc nhìn rộng và độ sâu trường ảnh nông.

Bên cạnh đó, nhằm tối đa hoá hiệu suất hình ảnh khi quay video slow-motion độ phân giải Full-HD, phiên bản này cũng được thiết lập sẵn cài đặt ưu tiên chất lượng với công nghệ oversampling tiên tiến.

Nhiều định dạng ghi hình

Sony PXW-FX9V cung cấp các định dạng ghi khác nhau để phù hợp với từng nhu cầu và dự án cụ thể. Qua đó, người dùng có thể lựa chọn định dạng XAVC-I với chất lượng 422 10-bit ở tốc độ bit cao lên đến 600 Mb/giây trong vòng 60p.

PXW-FX9V - Nhiều định dạng ghi

Định dạng ghi XAVC-Long cho thời gian quay dài nhưng với kích thước file nhỏ hơn. Ngoài ra, Codec MPEG HD truyền thống cũng có sẵn để bạn sử dụng. Máy quay hỗ trợ chế độ HDR động, HLG (Hybrid log gamma) nhằm mang lại hiệu quả tái tạo hình ảnh vượt trội, sắc nét và chi tiết trong cả các khu vực sáng và tối.

Phiên bản này cũng trang bị đến hai khe cắm thẻ nhớ XQD hỗ trợ ghi đồng thời hoặc chuyển tiếp, ngoài ra còn hỗ trợ nhiều chế độ quay sao lưu sử dụng tệp proxy. Điều này cho phép bạn lưu trữ các phiên bản sao lưu nhỏ gọn để thuận tiện cho việc chỉnh sửa và xem trước, trong khi vẫn giữ được tệp gốc chất lượng cao cho việc sản xuất chính.

Các chế độ ghi hiện đại

Nhằm đem lại trải nghiệm quay phim chuyên nghiệp và an toàn, Sony cũng bổ sung các chế độ ghi dự phòng tiện ích. Cụ thể có chế độ Simul Rec, cho phép ghi đồng thời vào hai thẻ nhớ với chất lượng HD, nhờ đó mà người dùng có thể tạo bản sao dự phòng cho tất cả các tài liệu quay phim trên máy.

PXW-FX9V - Chế độ ghi dự phòng

Trong khi đó, chế độ 4K/HD Sub Rec cho phép ghi 4K chất lượng cao trên một thẻ nhớ và ghi MPEG HD cho dung lượng tệp nhỏ hơn trên thẻ còn lại. Chế độ XAVC Proxy Rec cũng được hỗ trợ để tạo tệp kích thước nhỏ chỉ 9Mb/s. Ngoài ra còn có chế độ Cache Rec giúp máy ghi lại một khoảng thời gian ngắn tối đa 28 giây trước khi bấm nút ghi chính thức để tránh bỏ lỡ bất kỳ cảnh quay nào.

Trải nghiệm AF vượt trội với Sony PXW-FX9V

Tự hào với hệ thống Fast Hybrid AF

Được trang bị hệ thống Fast Hybrid AF, Sony PXW-FX9V vẫn duy trì được hiệu suất AF vượt trội trên các đối tượng chuyển động nhanh, ngay cả khi sử dụng cài đặt khẩu độ rộng trên ống kính để tạo ra độ sâu trường ảnh nông nhờ cảm biến full-frame.

PXW-FX9V - Lấy nét

Sự kết hợp giữa tính năng AF theo pha và theo độ tương phản tiên tiến đã mang lại cho máy khả năng bắt nét vô cùng nhanh chóng, chính xác. Đặc biệt, với 561 điểm lấy nét chuyên dụng theo pha, bao phủ khoảng 94% chiều rộng và 96% chiều cao vùng hình ảnh, FX9V cho phép bạn theo dõi đối tượng một cách hiệu quả và nhất quán trong nhiều tình huống.

Ngoài ra, phiên bản này cũng được hỗ trợ tính năng Face Detection - nhận dạng và khóa nét vào khuôn mặt người một cách thông minh, để nắm bắt trọn vẹn mọi sự thay đổi biểu cảm của đối tượng.

7 cấp độ tốc độ chuyển đổi AF

FX9 có bảy cấp độ tốc độ chuyển đổi lấy nét tự động từ nhanh nhất để chuyển đổi giữa các chủ thể càng nhanh càng tốt cho đến chậm hơn, khi tốc độ được giảm xuống để phù hợp với phong cách quay phim có chừng mực hơn 

FX9 có bảy cấp độ tốc độ chuyển đổi lấy nét tự động (AF) giữa các chủ thể từ càng nhanh càng tốt cho đến chậm hơn, tốc độ máy quay được điều chỉnh một cách chậm rãi, mượt mà khi thay đổi tiêu điểm để với phong cách quay phim có chừng mực và ổn định hơn.

Chẳng hạn như trong một bộ phim truyền hình lịch sử, việc này giúp các nhà làm phim tạo được hiệu ứng hình ảnh trang trọng cùng bầu không khí yên tĩnh cho tác phẩm của mình, từ đó truyền tải chính xác các sự kiện lịch sử và thông điệp của câu chuyện.

PXW-FX9V - Các cấp độ chuyển đổi AF

5 cấp độ độ nhạy chuyển đổi đối tượng AF

Không chỉ vậy, phiên bản này cũng được thiết lập năm cấp độ độ nhạy khi chuyển đổi chủ thể AF. Chúng bao gồm từ chế độ khoá, bỏ qua các đối tượng chuyển động khác trong khung hình đến chế độ phản ứng nhanh cho phép máy quay tự động chuyển đổi tiêu điểm từ chủ thể này sang chủ thể khác.

Điều này rất lý tưởng các trong tình huống quay phim xe đua, khi các chiếc xe di chuyển qua nhau với tốc độ nhanh.

Ổn định hình ảnh nâng cao

Khi quay phim với Sony Cinema Line PXW-FX9V ở chế độ cầm tay đơn thuần, người dùng có thể sử dụng phần mềm Sony Catalyst Browse/Catalyst Prepare để tinh chỉnh và cân bằng lại hình ảnh trong quá trình hậu kỳ. Bằng cách này bạn sẽ thu được những hình ảnh ổn định, mượt mà tương tự như khi có sự hỗ trợ của gimbal.

PXW-FX9V - Ổn định hình ảnh

Bên cạnh đó, khác với các chế độ ổn định bên trong thân máy hoặc ống kính thông thường, dữ liệu metadata được tạo ra bởi cảm biến gia tốc tích hợp trên FX9. Điều này cho phép người dùng lựa chọn một cách linh hoạt và sáng tạo giữa việc giảm rung máy mạnh hơn để có kết quả ổn định nhất hoặc tăng cường độ phân giải của hình ảnh 4K đã được crop.

Quá trình này giúp bạn tùy chỉnh hình ảnh theo ý muốn và đáp ứng từng yêu cầu cụ thể trong dự án quay phim của bạn. Ngoài ra, tính năng này cũng tương thích được với mọi mẫu ống kính Sony ngàm E và có tốc độ xử lý nhanh hơn rất nhiều so với các trình chỉnh sửa video NLE miễn phí thông thường.

Thu âm thanh 4 kênh

Sony Cinema Line PXW-FX9V có khả năng ghi âm thanh 4 kênh riêng biệt với các nút xoay điều khiển độc lập cho mỗi kênh. Điều này đã góp phần mang tới trải nghiệm thu âm chuyên nghiệp dưới nhiều tình huống, cùng sự linh hoạt và tiện lợi chưa từng có cho các nhà làm phim trong quá trình sản xuất video.

PXW-FX9V - Ghi âm 4 kênh

Trong trường hợp phải quay phỏng vấn, tính năng này của FX9 cho phép bạn sử dụng cùng lúc một microphone bên ngoài với micro tích hợp sẵn trong thân máy để ghi lại toàn bộ âm thanh xung quanh (ví dụ như tiếng nói của người khác, tiếng động trong môi trường...) và ghi nhớ giọng nói của chính người điều khiển.

Nhiều tiện ích hấp dẫn

Trang bị đầy đủ đầu vào và đầu ra

Máy quay phim Sony Cinema Line PXW-FX9V được trang bị đa dạng các cổng đầu ra và đầu vào chuyên dụng, phục vụ tối ưu cho quá trình làm việc của các nhà làm phim.

  • Cổng 12G-SDI: là một chuẩn kết nối video có khả năng truyền tải dữ liệu video độ phân giải cao và tốc độ cao. Nó hỗ trợ đầu ra 4K, cho phép bạn kết nối máy quay FX9 với các thiết bị khác như màn hình, máy ghi hình hoặc bộ truyền sóng.
  • HDMI: Cũng là một chuẩn kết nối video nhưng được sử dụng phổ biến hơn trong nhiếp ảnh, giúp truyền tải đầu ra video 4K từ máy quay đến màn hình, máy chiếu hoặc các thiết bị khác tương thích với cổng HDMI.
  • Cổng 3G-SDI: Cung cấp cho PXW-FX9V khả năng kết nối với màn hình hoặc các thiết bị giám sát khác để xem và kiểm tra hình ảnh quay được từ máy ở chất lượng HD.
  • Cổng Genlock: Là một cổng đặc biệt được sử dụng để đồng bộ hóa các thân máy trong một hệ thống đa máy quay. Nó đảm bảo rằng các máy sẽ quay cùng một thời điểm và có sự nhất quán về hình ảnh. Điều này rất hữu ích khi bạn cần ghép nối hoặc chuyển đổi giữa các thiết bị trong quá trình tác nghiệp.
  • Cổng TC In/Out (Timecode In/Out): Giúp chia sẻ và đồng bộ hóa thông tin về mặt thời gian giữa máy quay và các thiết bị khác trong một hệ thống. Nhờ đó mà người dùng có thể quản lý dễ dàng các dữ liệu quay phim từ nhiều nguồn khác nhau khi sản xuất video.

PXW-FX9V - Đầu vào đầu ra

Hỗ trợ XDCAM Air và GPS

Người dùng có thể sử dụng FX9 với dịch vụ XDCAM Air của Sony để kiểm soát máy quay hoặc phát trực tiếp lên đám mây lưu trữ và tải lên các tệp proxy từ hiện trường ghi hình, giúp tiết kiệm được một khoản thời gian đng kể trong khâu hậu kỳ.

Ngoài ra, chức năng GPS của FX9 vừa tự động ghi lại thông tin vị trí trong các đoạn video clip vừa hiển thị thông qua XDCAM air, đem lại nhiều tiện ích khi quản lý dự án và làm việc với đội ngũ sản xuất.

Multi-Interface shoe (MI)

Với Multi-Interface shoe, Sony FX9 cho thấy tính linh hoạt vượt trội khi cho phép người dùng kết nối trực tiếp với các phụ kiện tương thích của Sony như micro, đèn flash hoặc bộ ghi âm bên ngoài.

Đi kèm bộ mở rộng tùy chọn

Bộ mở rộng tùy chọn XDCA-FX9 cho phép bạn mở rộng thêm khả năng của FX9, tối ưu hóa sự phân phối trọng lượng và thiết kế thuận tiện cho việc quay trên vai một cách thoải mái. Điều này đã khiến cho máy quay trở nên lý tưởng với các ứng dụng ENG và phim tài liệu.

Máy quay Sony Cinema Line PXW-FX9V Body Only (Chính hãng) 03

Đơn vị mở rộng cũng bổ sung kết nối mạng nâng cao để truyền phát trực tuyến, chuyển tệp tin và một khe cắm cho bộ thu âm thanh không dây.

PXW-FX9V - Tổng quan 2

PXW-FX9V - Tổng quan 3

Xem tất cả

Hộp sản phẩm bao gồm

  • Sony Cinema Line PXW-FX9V
  • AC Adapter
  • Power Cord
  • BP-U35 Battery
  • Sony BC-U1A Battery Charger / AC Adapter for BP-U90, U60, U60T, U30
  • Viewfinder with Rod and Clamp
  • Eyepiece
  • USB Cable
  • Grip Remote Control
  • Len Mount Cap
  • Accessory Shoe Kit
  • Tape Measure Hook
  • 2 x Circular Clamp Spacer
  • 5 x Screw
  • Phiếu bảo hành
  • Hướng dẫn sử dụng
SẢN PHẨM ĐÃ XEM