Máy ảnh Sigma FP L | Body Only (Chính hãng)

62 Đánh giá
0 Câu hỏi, 0 Câu trả lời
Thông tin nổi bật
  • Cảm biến: CMOS BSI Bayer Full-Frame
  • Dải ISO: 100 - 25600 (mở rộng 6 - 102.400)
  • Độ phân giải: 61MP
  • Lấy nét tự động theo pha kết hợp và lấy nét tương phản
  • Màn hình LCD cảm ứng 3.15
  • Quay video: UHD 4K/30p với 12-bit CinemaDNG
  • Tốc độ chụp liên tiếp: 10 fps/s
  • Trọng lượng: 375g (Body)

Dòng FP đình đám của Sigma vừa chính thức công bố thế hệ “kế nghiệp” tiếp theo – máy ảnh mirrorless Full frame nhỏ gọn nhất thế giới Sigma FP L. Phiên bản này tiếp tục lựa chọn sử dụng cảm biến CMOS BSI nhưng nâng cấp độ phân giải lên đến 61MP, đảm bảo khả năng chụp ảnh tĩnh chất lượng cao và hỗ trợ quay video UHD 4K sắc nét. Hiệu suất lấy nét tự động được cải thiện đáng kể cùng một loạt tính năng mới bổ sung, hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời hơn bao giờ hết cho các nhiếp ảnh gia.

Liên hệ
58.490.000 ₫
(Đã bao gồm VAT)
Đơn vị tính
Cái
Bảo hành hãng
12 tháng
Nguồn gốc/ Xuất xứ
Nhật Bản
Hỗ trợ 247

Hỗ trợ đặt hàng

Thông tin nổi bật
  • Cảm biến: CMOS BSI Bayer Full-Frame
  • Dải ISO: 100 - 25600 (mở rộng 6 - 102.400)
  • Độ phân giải: 61MP
  • Lấy nét tự động theo pha kết hợp và lấy nét tương phản
  • Màn hình LCD cảm ứng 3.15
  • Quay video: UHD 4K/30p với 12-bit CinemaDNG
  • Tốc độ chụp liên tiếp: 10 fps/s
  • Trọng lượng: 375g (Body)
Tổng quan sản phẩm

Cảm biến CMOS BSI Fullframe 61MP

Trang bị bộ cảm biến BSI CMOS toàn khung hình 61MP (xấp xỉ gấp 3 lần so với người anh tiền nhiệp Sigma FP) với mảng lọc màu kiểu Bayer. Sigma FP L được đánh giá là một trong những chiếc máy ảnh có độ phân giải cao độc đáo nhất trên thị trường hiện nay.

Máy ảnh Sigma FP L Body Only (Chính hãng) 01

Việc sử dụng cảm biến này giúp cải thiện chi tiết trong khi vẫn duy trì dải động ấn tượng và dải nhạy sáng linh hoạt từ ISO 100-25600. Điều này cho phép bạn sử dụng thiết bị trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau với độ kết xuất hình ảnh chính xác. Bên cạnh đó, thiết kế BSI của nó còn hỗ trợ máy đạt được màu sắc chính xác, tông màu mịn và giảm tiếng ồn khi làm việc.

Đặc biệt với nhiều năm kinh nghiệm nghiên cứu và phát triển cảm biến Foveon, Sigma đã quyết định đưa bộ lọc thông thấp vào trong FP L nhằm loại bỏ hoàn toàn hiện tượng nhiễu hạt, cung cấp chất lượng ảnh lên đến 9.5K cùng màu sắc chân thật. Cũng thông qua đó, người dùng hoàn toàn có thể crop zoom khung hình ở mức tối đa 5x, tương đương crop từ độ phân giải 9.5K xuống full HD ở cả chế độ STILL và CINE.

Màn trập điện tử

Tương tự như Sigma FP, phiên bản này không có màn trập cơ học mà chỉ dùng loại màn trập điện tử, vì thế mà các tiếng ồn có thể phát ra khi bấm máy chụp được giảm thiểu tối đa. Thiết kế này cũng giúp máy không bị rung lắc ngay cả khi ở tốc độ cửa trập cao nhất là 1/8000 giây.

Máy ảnh Sigma FP L Body Only (Chính hãng) 05

Hệ thống lấy nét tự động kết hợp

Sigma FP L sở hữu khả năng lấy nét tự động theo pha trên cảm biến để kích hoạt hệ thống AF thông minh, điều mà FP còn thiếu. Bằng cách sử dụng cả hai phương pháp phát hiện tương phản cùng lấy nét theo pha (Hybrid Autofocus),FP L đã cải thiện đáng kể tốc độ lấy nét trong các điều kiện ánh sáng khác nhau. Đồng thời, cũng giúp máy ảnh có thể nhận diện, theo dõi đối tượng chuyển động một cách xuất sắc. Hệ thống lấy nét này chính xác đến -5 EV và có 42 điểm tuỳ chọn thay đổi thông qua giao diện màn hình cảm ứng.

Quay video UHD 4K, đầu ra thô 12 bit

Sigma FP L mang đến hiệu suất quay video cực ấn tượng, là một ứng cử viên nặng ký cho việc sử dụng trong rạp chiếu phim nhờ tính linh hoạt trong phương pháp ghi và đầu ra ghi thô. Cụ thể, nó cho phép quay UHD 4K lên đến 30p và FHD 1080 lên đến 120p ở bên trong hoặc 12bit 4K UHD/24fps ở định dạng CinemaDNG.

Máy ảnh Sigma FP L Body Only (Chính hãng) 03

Ngoài ra, còn hỗ trợ Blackmagic RAW và Prores RAW xuất trực tiếp ra SSD bằng cổng HDMI mà không cần sử dụng màn hình ghi ngoài. Tại phần thân máy có một micrô âm thanh nổi bên trong để ghi âm thanh xước và một cổng micrô 3.5 mm để làm việc với micrô bên ngoài.

Chế độ Director's Viewfinder

Điểm đáng chú ý nhất của FP L nằm ở việc nó có thể hoạt động với chế độ Director’s Viewfinder để mô phỏng phạm vi quay, điều hướng khung hình và trường nhìn của các máy ảnh cinema khác. Khi kết hợp phiên bản này cùng ống ngắm Viewfinder EVF-11 có 3.68 triệu điểm ảnh, bạn sẽ được trải nghiệm hình ảnh sống động và chân thật nhất.

Máy ảnh Sigma FP L Body Only (Chính hãng) 02

Tính năng này cũng đem lại khả năng tương thích máy ảnh rộng hơn bao gồm Arri Arricam, Arriflex, Alexa LF, Alexa Mini LF, Alexa SXT, Alexa Mini, Amira, Alexa 65, Alexa XT, Sony Venice và các tùy chọn Red Monstro 8K, Helium 8K, Dragon 6K, Epic MX 5K, Gemini 5K và Komodo 6K.

Sigma FP L còn được tích hợp thêm chế độ màu sắc mới khi bổ sung 2 chế độ màu Powder Blue và Duetone. Theo đó, Powder Blue là màu sắc thiên về xanh da trời, mang đến cảm giác hình ảnh trong, sinh động và tươi sáng. Góp phần mở rộng phạm vi hệ màu lên đến 15 chế độ màu, đảm bảo tính tự do và sáng tạo ở cả ảnh tĩnh và video.

Loạt tính năng mới ấn tượng

Chức năng Cinemagraph trên Sigma FP L tạo ra hình ảnh độc đáo kết hợp chuyển động của video với hình ảnh tĩnh. Chế độ Cine hỗ trợ chụp ảnh trong khi quay phim và xem trực tiếp cùng khả năng kéo khung hình tĩnh từ các tệp phim CinemaDNG và MOV.

Máy ảnh Sigma FP L Body Only (Chính hãng) 06

Hơn hết, nếu người dùng có nhu cầu livestream hoặc các công việc liên quan đến quay trực tuyến hoàn toàn có thể sử dụng FP L như một webcam chuyên nghiệp. Chỉ cần kết nối nhanh chóng với PC thông qua cổng USB để truyền dữ liệu hình ảnh và âm thanh.

Thiết kế máy ảnh mô đun

Sigma vẫn đảm bảo thiết kế nhỏ gọn và tối giản cho FP L dù nó có cấu hình khủng, góp phần tạo nên đặc tính mô-đun độc đáo. Phiên bản này không có báng cầm, không có kính ngắm và thậm chí không có cả đế cắm, kích thước máy chỉ có 112.6 x 69.9 x 45.3mm cùng cân nặng 375g.

Máy ảnh Sigma FP L Body Only (Chính hãng) 09

Một màn hình cảm ứng LCD 3.15 inch có 2.1 điểm ảnh được trang bị nhằm thao tác trực quan hơn. Thân máy có ba ngàm ren bố trí hai cái ở hai bên để gắn kẹp phụ kiện, kính ngắm và thậm chí cả dây đeo máy ảnh và một ở dưới cùng để gắn với chân máy hoặc ngàm khác. Ngoài ra, khả năng chống bụi và chống thấm của FP L rất hiệu quả nên bạn có thể yên tâm sử dụng trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Ứng dụng QR Coder Setting

Bạn có thể lưu lại cài đặt riêng của mình thành mã QR tại máy, giúp bạn dễ dàng cài đặt các setting bạn thích từ những KOL nổi tiếng một cách nhanh chóng và đơn giản chỉ bằng mã QR được chia sẻ trên các phương tiện truyền thông.

Thời gian sử dụng

FP L trang bị thêm một cổng USB Type C hỗ trợ nguồn điện liên tục và sạc pin trong máy ảnh, giúp kéo dài thời gian quay chụp lâu hơn. Bộ pin lithium-ion BP-51 đi kèm cung cấp cho bạn khoảng 240 bức ảnh mỗi lần sạc.

Máy ảnh Sigma FP L Body Only (Chính hãng) 04

Sigma FP L hiện đã được phát hành chính thức tại Việt Nam, nhanh chóng đặt hàng siêu phẩm này tại các store của Anh Đức Digital ngay bây giờ thôi nào.

Xem tất cả

Hộp sản phẩm bao gồm

  • Sigma FP L
  • Bộ pin Sigma BP-51 (7.2V, 1200mAh)
  • Sigma Strap
  • 2 x Sigma Strap Holder
  • Sigma HU-11 Hot Shoe Unit
  • Sigma LCT II-TL Body Cap
  • Sigma UAC-21 USB AC Adapter
  • Sigma SUC-41 USB Cable
  • Phiếu bảo hành
  • Hướng dẫn sử dụng
SẢN PHẨM ĐÃ XEM