Ống kính Nikon Z 100-400mm f/4.5-5.6 VR S (Chính hãng)

36 Đánh giá
0 Câu hỏi, 0 Câu trả lời
Thông tin nổi bật
  • Công nghệ cân bằng bên trong
  • hai thấu kính Super ED và sáu thấu kính ED
  • Hệ thống lấy nét tự động động cơ bước
  • Lớp phủ ARNEO và Nano Crystal Coating
  • Ổn định hình ảnh giảm rung
  • Ống kính ngàm Z / Định dạng FX
  • Phạm vi khẩu độ: f / 4.5 đến f / 40
  • Vòng điều khiển có thể lập trình

Là một phiên bản Super tele ngàm Z cao cấp của Nikon, chiếc ống kính Nikkor Z 100-400mm f/4.5-5.6 VR S cung cấp cho người dùng dải tiêu cự tele rộng trong một thiết kế khá gọn nhẹ. Phiên bản này hứa hẹn sẽ là một sự lựa chọn lý tưởng dành cho các nhiếp gia khi chụp ảnh thể thao hay động vật hoang dã.

Liên hệ
65.900.000 ₫
(Đã bao gồm VAT)
Đơn vị tính
Cái
Bảo hành hãng
24 tháng
Nguồn gốc/ Xuất xứ
Nhật bản/Thái Lan
Hỗ trợ 247

Hỗ trợ đặt hàng

Thông tin nổi bật
  • Công nghệ cân bằng bên trong
  • hai thấu kính Super ED và sáu thấu kính ED
  • Hệ thống lấy nét tự động động cơ bước
  • Lớp phủ ARNEO và Nano Crystal Coating
  • Ổn định hình ảnh giảm rung
  • Ống kính ngàm Z / Định dạng FX
  • Phạm vi khẩu độ: f / 4.5 đến f / 40
  • Vòng điều khiển có thể lập trình
Tổng quan sản phẩm

Là một phiên bản Super tele ngàm Z cao cấp của Nikon, chiếc ống kính Nikkor Z 100-400mm f/4.5-5.6 VR S cung cấp cho người dùng dải tiêu cự tele rộng trong một thiết kế khá gọn nhẹ. Phiên bản này hứa hẹn sẽ là một sự lựa chọn lý tưởng dành cho các nhiếp gia khi chụp ảnh thể thao hay động vật hoang dã.

Chiếc ống kính zoom đa năng đầy mạnh mẽ

Mang trên mình ký hiệu S-line chỉ có trên những chiếc lens Nikkor Z cao cấp, ống kính sở hữu cấu trúc quang học tiên tiến, hiệu suất lấy nét ấn tượng cùng khả năng thích nghi mạnh mẽ trong nhiều điều kiện môi trường khác nhau. 100-400mm f/4.5-5.6 đích thực là chiếc ống kính zoom đa năng linh hoạt hàng đầu của Nikon.

Phạm vi tele rộng

Với dải tiêu cự 100-400mm, phiên bản mới mang đến cho người dùng phạm vi tele siêu rộng, để có thể ghi lại mọi thứ một cách chi tiết hơn từ khoảng cách xa cực kỳ tiện ích.

Vì vậy mà Nikkor Z 100-400mm f/4.5-5.6 VR S rất phù hợp để sử dụng trong các trường hợp chụp ảnh thể thao, động vật hoang dã khi bạn không thể đến quá gần với đối tượng nhưng vẫn muốn ghi lại những khoảnh khắc đắt giá nhất.

Cấu trúc quang học tiên tiến

Được trang bị hệ thống 25 thấu kính sắp xếp vào 20 nhóm, ống kính 100-400mm f/4.5-5.6 VR S đảm bảo mang lại hiệu suất quang học ấn tượng trên toàn bộ phạm vi thu phóng.

Đặc biệt, sáu thấu kính tán xạ cực thấp chịu trách nhiệm hiệu chỉnh các loại quang sai màu cực hiệu quả. Giúp loại bỏ tối đa hiện tượng viền tím, tăng cường độ rõ nét và khả năng tái hiện màu sắc của ống kính khi hoạt động. Nhờ đó mà các nhiếp ảnh gia có thể chụp được những shot ảnh sống động như thật.

Ngoài ra, phiên bản này còn có hai thấu kính Super ED với vai trò tương tự nhưng mang lại hiệu quả chỉnh sửa sắc sai vượt trội hơn nhiều trong phạm vi chụp tele. Ngay cả khi bạn đang làm việc ở khẩu độ lớn, 100-400mm f/4.5-5.6 vẫn cung cấp hình ảnh có độ tương phản cao ấn tượng.

Nikon cũng quét thêm hai lớp phủ có tác dụng chống phản xạ tối ưu là ARNEO và Nano Crystal lên trên bề mặt các thấu kính, nhằm ngăn chặn tình trạng bóng mờ và lóa sáng khi phải chụp ảnh dưới điều kiện có nhiều ánh sáng (chẳng hạn như ánh mặt trời) hay bị ngược sáng.

Trong đó, ARNEO sẽ xử lý các tia sáng đi qua ống kính theo phương thẳng đứng còn Nano Crystal sẽ kiểm soát các tia sáng đi vào từ hướng chéo.

AF tốc độ cao và chính xác

Nikkor Z 100-400mm f/4.5-5.6 VR S sở hữu hệ thống lấy nét đa điểm hiệu suất cao được vận hành bởi hai động cơ bước STM riêng biệt. Điều này đã giúp ống kính đạt được khả năng lấy nét tự động nhanh chóng và cực kỳ chính xác vào các đối tượng chuyển động nhanh.

Không chỉ vậy, hệ thống này còn hoạt động hoàn toàn trong im lặng nên rất có lợi cho việc quay video hay chụp ảnh ở những nơi cần sự yên tĩnh tuyệt đối. 100-400mm f/4.5-5.6 VR S cũng cho phép người dùng ghi đè lấy nét thủ công toàn thời gian trong khi vẫn đang ở chế độ AF.

Thiết kế lấy nét trong (Internal Focusing) đặc biệt của 100-400mm f/4.5-5.6 giúp nó duy trì được kích thước chiều dài ban đầu trong suốt quá trình lấy nét. Theo đó, mọi sự thay đổi, dịch chuyển của các thấu kính đều diễn ra bên trong ống kính.

Khả năng chụp ảnh Macro

Nikkor Z 100-400mm f/4.5-5.6 VR S có khoảng cách lấy nét cực cận là 75cm và độ phóng đại tối đa đạt 0.38x. Vì vậy, ống kính có thể đưa người dùng đến gần hơn với các đối tượng và sáng tạo nên những khung hình chụp cận cảnh vô cùng độc đáo.

Ổn định quang học VR

Phiên bản mới được Nikon tích hợp tính năng ổn định quang học tiên tiến giúp giảm thiểu tình trạng rung máy xuống đến 5.5 Stops. Những bức ảnh của bạn vì vậy mà luôn sắc nét, mượt mà và không bị mờ nhoè dù không sử dụng các thiết bị hỗ trợ như gimbal, chân máy hay phải làm việc trong môi trường thiếu sáng.

Thiết kế Nikkor Z 100-400mm f/4.5-5.6 VR S

Tuy là một chiếc ống kính zoom đa năng có dải tiêu cự rộng nhưng Nikkor Z 100-400mm f/4.5-5.6 vẫn giữ được kiểu dáng tinh gọn với kích thước thực là 98 x 222mm cùng cân nặng 1435g. Nó cũng đi kèm một vòng cổ chân máy xoay có thể tháo rời linh hoạt để kết hợp ổn định hơn với Tripod hoặc monopod.

Bên cạnh đó, nhằm tăng cường tính tiện ích khi làm việc cùng ống kính, Nikon đã cấu tạo vòng xoay zoom ngắn chỉ có 80° để người dùng có thể chuyển đổi tiêu cự nhanh chóng từ 100mm đến 400mm. Vòng điều khiển cũng có thể thiết lập dễ dàng để cài đặt lấy nét thủ công, hiệu chỉnh khẩu độ và bù phơi sáng.

Trên thân 100-400mm f/4.5-5.6 còn được trang bị một màn hình OLED nhỏ nhắn để hiển thị các thông tin của ống kính như khẩu độ, tiêu cự, khoảng cách lấy nét ngay cả trong điều kiện thiếu sáng. Cùng với hai nút L.Fn2 cho phép bạn gán các chức năng theo dõi đối tượng, khoá AF, thay đổi cài đặt phơi sáng,...

Thiết kế cải tiến mới có tác dụng ngăn ngừa hiện tượng biến dạng ống kính vô cùng hiệu quả. Vậy nên, cho dù bạn cầm Nikkor Z 100-400mm f/4.5-5.6 hướng thẳng lên trên hay chúc xuống dưới khi làm việc thì các thành phần bên trong đều sẽ ở cùng một vị trí thu phóng.

Công nghệ cân bằng bên trong cũng được Nikon ứng dụng cho phiên bản này, giúp giảm thiểu đáng kể sự dịch chuyển trọng tâm khi ống kính thay đổi phạm vi thu phóng từ góc rộng đến tầm xa.

Một điểm đáng chú ý không thể không nhắc đến nữa là Nikkor Z 100-400mm f/4.5-5.6 VR S có cấu trúc chống bụi, chống ẩm cực kỳ tối ưu với lớp phủ fluorine cùng miếng đệm cao su tại phần ngàm nối giữa ống kính và máy ảnh. Giúp nó có thể hoạt động hiệu quả ngay cả trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

 

Nikkor Z 100-400mm f/4.5-5.6 VR S chắc chắn sẽ mang đến những trải nghiệm nhiếp ảnh vô cùng thú vị, đặc biệt là các nhiếp ảnh gia chuyên chụp ảnh động vật hoang dã hay sự kiện thể thao.

Xem tất cả

Hộp sản phẩm bao gồm

  • Nikon Z 100-400mm f/4.5-5.6 VR S
  • LC-77B Lens Cap
  • Nikon LF-N1 Rear Lens Cap
  • Nikon HB-103 Lens Hood
  • CL-C3 Lens Case
SẢN PHẨM ĐÃ XEM