Ống kính Canon RF 16mm f/2.8 STM (Chính hãng)

65 Đánh giá
0 Câu hỏi, 0 Câu trả lời
Thông tin nổi bật
  • Định dạng: Lens Canon RF-Mount/Full-Frame
  • Phạm vi khẩu độ: f/2.8 đến f/22
  • Động cơ AF bước STM
  • 1 thấu kính phi cầu
  • Lớp phủ: Super Spectra
  • Số lá khẩu: 7
  • Trọng lượng: 165g

Canon RF 16mm f/2.8 STM là một lựa chọn tuyệt vời cho các nhiếp ảnh gia đam mê chụp ảnh góc siêu rộng. Ống kính hết hợp hoàn hảo thiết kế gọn nhẹ di động, khẩu độ tối đa lớn với trường nhìn rộng mở, giúp nó trở thành công cụ đắc lực cho việc chụp cảnh quan, nội thất, kiến trúc và ảnh thiên văn.

Liên hệ
Đơn vị tính
Cái
Bảo hành hãng
24 tháng
Nguồn gốc/ Xuất xứ
Nhật Bản/ China
Hỗ trợ 247

Hỗ trợ đặt hàng

Thông tin nổi bật
  • Định dạng: Lens Canon RF-Mount/Full-Frame
  • Phạm vi khẩu độ: f/2.8 đến f/22
  • Động cơ AF bước STM
  • 1 thấu kính phi cầu
  • Lớp phủ: Super Spectra
  • Số lá khẩu: 7
  • Trọng lượng: 165g
Tổng quan sản phẩm

Góc xem siêu rộng

Canon RF 16mm f/2.8 STM được thiết để sử dụng với máy ảnh mirrorless dòng Canon RF có cảm biến full-frame. Với độ dài tiêu cự 16mm, ống kính cung cấp cho người dùng trường nhìn cực rộng cùng chất lượng hình ảnh độc đáo trong một thiết kế thân lens siêu gọn nhẹ.

Ống Kính Canon RF 16mm f2.8 STM (Chính hãng) 02

Phiên bản này đặc biệt thích hợp để chụp cảnh, nội thất và các tình huống yêu cầu góc chụp mở rộng khác. Thông qua 16mm f/2.8 STM, nhiếp ảnh gia cũng có thể tận dụng tối đa khả năng của các thân máy ảnh kỹ thuật số không gương lật Canon.

Khẩu độ f/2.8 lý tưởng trong nhiều điều kiện ánh sáng

Khẩu độ tối đa f/2.8 mang tới cho chiếc lens mirrorless này khả năng hoạt động hiệu quả trong nhiều điều kiện khác nhau. Đặc biệt là dưới tình huống thiếu sáng, độ mở khẩu lớn giúp phiên bản này thu được lượng ánh sáng đầy đủ, tối ưu hóa hiệu suất chụp ảnh và giảm thiểu noise đáng kể.

Ống Kính Canon RF 16mm f2.8 STM (Chính hãng) 05

Đồng thời, nó cũng mang tới khả năng kiểm soát độ sâu trường ảnh tối ưu, cho phép bạn tạo ra những shot hình chụp cận cảnh hoặc thước phim có hiệu ứng làm mờ hậu cảnh tuyệt đẹp.

Bên cạnh đó, khi được kết hợp với cảm biến full-frame trên máy ảnh EOS R series, Canon RF 16mm f/2.8 STM cung cấp tốc độ màn trập nhanh để bắt kịp những khoảnh khắc chuyển động nhanh của đối tượng, đảm bảo chất lượng hình ảnh sắc nét ấn tượng. 

Thiết kế quang học Canon RF 16mm f/2.8 STM

Canon RF 16mm f/2.8 STM sở hữu cấu trúc quang học được xây dựng từ 9 thấu kính chia thành 7 nhóm. Trong số này có một thấu kính phi cầu tích hợp, giúp kiểm soát và khắc phục các loại quang sai cầu cực kỳ hiệu quả (hiện tượng ánh sáng đi qua thấu kính, tạo ra hình ảnh của một điểm sáng dưới dạng vòng cầu thay vì điểm sáng tập trung). 

Nhờ vậy mà độ sắc nét hình ảnh được cải thiện đáng kể, giảm biến dạng, đặc biệt là ở các phần viền và góc ảnh.

Ống Kính Canon RF 16mm f2.8 STM (Chính hãng) 10

Không chỉ vậy, nhà sản xuất cũng bổ sung thêm cho các bề mặt thấu kính một lớp phủ Super Spectra. Thiết kế này đóng vai trò quan trọng trong việc triệt tiêu tình trạng loá sáng và bóng mờ không mong muốn, nhất là khi Canon RF 16mm f/2.8 STM hoạt động trong điều kiện ánh sáng mạnh hay quay chụp ngược sáng.

Từ đó, phiên bản này gia tăng được độ tương phản và đảm bảo độ trung thực của màu sắc trong mỗi bức ảnh một cách ấn tượng.

Hiệu suất AF nhanh chóng, mượt mà

Hệ thống lấy nét của Canon RF 16mm f/2.8 STM được vận hành bằng động cơ bước (STM),cho khả năng AF nhanh chóng, mượt mà và độ chính xác cao. Đặc biệt, cơ chế hoạt động không phát ra tiếng động giúp ống kính này phù hợp để quay chụp chuyên nghiệp.

Theo đó, các nhiếp ảnh gia có thể tận hưởng tính năng Servo AF tiên tiến khi chụp ảnh tĩnh và linh hoạt chuyển đổi vị trí lấy nét từ đối tượng này sang đối tượng khác thông qua Movie Servo AF trong quá trình quay video một cách ấn tượng.

Ống Kính Canon RF 16mm f2.8 STM (Chính hãng) 14

Lấy nét cực cận từ khoảng cách 13cm cùng độ phóng đại tối đa 0.26x

Khoảng cách lấy nét tối thiểu của Canon RF 16mm f/2.8 STM chỉ từ 13cm. Kết hợp cùng với độ phóng đại tối đa 0.26x, ống kính cho phép người dùng đến gần hơn với đối tượng và tạo ra những bức ảnh có độ sâu trường ảnh lớn, chi tiết rõ ràng.

Vì thế mà phiên bản này cũng trở thành một cụ hữu ích dành cho bạn khi cần ghi lại những chi tiết tinh tế của các đối tượng nhỏ, cảnh quan hoặc vật phẩm trang trí.

Thiết kế vòng lấy nét có thể điều khiển

Trên thân ống kính Canon RF 16mm f/2.8 STM được tích hợp một vòng điều khiển kiêm lấy nét. Người dùng có thể định cấu hình cho nó để điều chỉnh nhiều cài đặt quan trọng gồm khẩu độ, ISO, tốc độ cửa trập và bù phơi sáng.

Xem tất cả

Hộp sản phẩm bao gồm

  • Canon RF 16mm f/2.8 STM
  • Canon E-43 Lens Cap
  • Canon Lens Dust Cap RF
  • Phiếu bảo hành
  • Hướng dẫn sử dụng
SẢN PHẨM ĐÃ XEM