Ống kính Canon RF 100-300mm f/2.8 L IS USM (Chính hãng)

0 Đánh giá
0 Câu hỏi, 0 Câu trả lời
Thông tin nổi bật
  • Định dạng: Canon RF-mount Lens/ Full-frame
  • Phạm vi khẩu độ: f/2.8 đến f/22
  • Hệ thống lấy nét tự động Dual Nano USM
  • Ổn định hình ảnh 5.5-Stops
  • Thiết kế lấy nét và thu phóng bên trong
  • 1 thấu kính Fluorite, 4 thấu kính UD, 1 thấu kính phi cầu
  • Lớp phủ: ASC, SSC vàFluorine
  • Số lá khẩu: 9
  • Trọng lượng: 2590 g

Canon RF 100-300mm f/2.8 L IS USM kết hợp hoàn hảo tính linh hoạt, hiệu suất vượt trội cùng khả năng chụp ảnh tầm xa ổn định. Chiếc ống kính Super Telephoto này là một giải pháp toàn diện cho các thể loại chụp ảnh sự kiện, thời trang, thể thao trong nhà và còn nhiều hơn thế,...

Hàng sắp về
Đơn vị tính
Cái
Bảo hành hãng
24 tháng
Nguồn gốc/ Xuất xứ
Nhật Bản
Hỗ trợ 247

Hỗ trợ đặt hàng

Thông tin nổi bật
  • Định dạng: Canon RF-mount Lens/ Full-frame
  • Phạm vi khẩu độ: f/2.8 đến f/22
  • Hệ thống lấy nét tự động Dual Nano USM
  • Ổn định hình ảnh 5.5-Stops
  • Thiết kế lấy nét và thu phóng bên trong
  • 1 thấu kính Fluorite, 4 thấu kính UD, 1 thấu kính phi cầu
  • Lớp phủ: ASC, SSC vàFluorine
  • Số lá khẩu: 9
  • Trọng lượng: 2590 g
Tổng quan sản phẩm

Cải tiến khả năng thu phóng

Canon RF 100-300mm f/2.8 L IS USM được xây dựng dựa trên những nền tảng nổi bật của chiếc lens EF 300mm f/2.8 đình đám. Phiên bản này tiếp tục kế thừa chất lượng và tốc độ vượt trội từ người đàn anh, đồng thời mở rộng thêm khả năng thu phóng vô cùng linh hoạt.

Ống kính Canon RF 100-300mm f2.8 L IS USM (Chính hãng) 15

Theo đó, với dải tiêu cự lớn và  rộng 100-300mm, ống kính sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu quay chụp, giúp người dùng tiếp cận đối tượng của mình từ khoảng cách xa và ghi lại những khoảnh khắc tự nhiên, đáng nhớ nhất. Nó cũng lý tưởng cho cả các chủ thể đang chuyển động nhanh.

Đặc biệt, Canon RF 100-300mm f/2.8 L IS USM cũng cho phép bạn rút ra xa khỏi cảnh để có khung hình rộng hơn, từ đó tạo ra được nhiều bối cảnh hơn cho shot hình của mình. Đây thực sự là một giải pháp tuyệt vời cho các nhiếp ảnh gia muốn khám phá sự đa dạng và sáng tạo trong việc chụp ảnh.

Ống kính Canon RF 100-300mm f2.8 L IS USM (Chính hãng) 01

Khẩu độ lớn f/2.8

Được tạo ra cho những chiếc máy ảnh mirrorless Canon ngàm RF khổ full-frame, ống kính cung cấp khẩu độ tối đa lớn f/2.8 không đổi trên toàn bộ phạm vi zoom. Điều này đã mang lại khả năng thu nhận ánh sáng tốt hơn trong các môi trường thiếu sáng, giúp đảm bảo hình ảnh của bạn luôn sắc nét và chi tiết.

Khẩu độ rộng cũng cho phép người dùng kiểm soát độ sâu trường ảnh nông một cách hiệu quả để tách biệt chủ thể khỏi phần hậu cảnh và tạo ra hiệu ứng nền mờ đẹp, làm cho bức ảnh có chiều sâu hơn.

Hiệu suất quang học nổi bật

Tự hào với cấu trúc quang học tinh vi, Canon RF 100-300mm f/2.8 L IS USM đạt được hiệu suất hình ảnh ấn tượng sánh ngang với các mẫu ống kính dòng L có tiêu cự cố định. Phiên bản này hứa hẹn làm hài lòng cả những nhiếp ảnh gia khó tính nhất.

Ống kính Canon RF 100-300mm f2.8 L IS USM (Chính hãng) 06

Ống kính gồm có 23 thấu kính sắp xếp thành 18 nhóm, trong đó đóng vai trò chủ chốt phải kể đến 1 thấu kính fluorite, 4 thấu kính UD và 1 thấu kính phi cầu.

  • Thấu kính fluorine: Được trang bị để triệt tiêu toàn bộ quang sai màu, đảm bảo mang lại cho người dùng những shot ảnh rõ ràng, màu sắc chính xác. Đồng thời góp phần giảm nhẹ cân nặng tổng thể cho ống kính.
  • Thấu kính tán xạ cực thấp UD: Là những thành phần có độ khúc xạ và độ phân tán thấp, nó giúp giảm quang sai màu trục dọc hay sự xuất hiện của viền màu xuống tối đa. Nhờ đó mà hình ảnh vẫn duy trì được độ sắc nét vượt trội và đặc biệt là không bị nhoè màu.
  • Thấu kính phi cầu: Làm từ thuỷ tinh đúc, thấu kính này giúp nâng cao đáng kể độ phân giải từ tâm đến rìa bức ảnh, hạn chế quang sai màu một cách tối ưu.

Ống kính Canon RF 100-300mm f2.8 L IS USM (Chính hãng) 21

Canon RF 100-300mm f/2.8 L IS USM cũng được trang bị thêm một lớp phủ Air Sphere và Super Spectra trên bề mặt các thấu kính để cải thiện tình trạng bóng mờ và lóa sáng. Nhờ đó mà các nhiếp ảnh gia có thể làm việc hiệu quả hơn trong các điều kiện ánh sáng mạnh hay ngược sáng, hình ảnh đảm bảo độ chân thực và độ tương phản tốt.

Trải nghiệm bokeh mượt mà

Màng chắn khẩu độ với 9 lá khẩu xếp tròn cho phép Canon RF 100-300mm f/2.8 L IS USM tạo ra chất lượng bokeh nền mờ vô cùng mượt mà, dịu mắt để cung cấp cho bạn những bức ảnh nghệ thuật độc đáo.

Chiếc ống kính đáng tin cậy

Ra đời nhằm mục đích đáp ứng các nhu cầu của nhiếp ảnh gia chuyên chụp thể thao, sự kiện và đặc biệt là các đối tượng chuyển động nhanh, Canon RF 100-300mm f/2.8 L IS USM sở hữu đầy đủ bộ tính năng lấy nét tự động và chống rung tiên tiến, được tối ưu để đem lại hiệu suất vượt trội.

AF nhanh chóng với hệ thống Dual Nano USM

Phiên bản 100-300mm f/2.8 L IS USM được trang bị hệ thống Dual Nano USM, sử dụng cả động cơ USM dạng vòng và cơ chế STM, nhằm đảm bảo hiệu quả AF nhanh chóng và chính xác trong mọi tình huống. Với khả năng lấy nét trơn tru gần như không gây ồn, ống kính phù hợp cho cả hai ứng dụng quay phim lẫn chụp ảnh chuyên nghiệp.

Ống kính Canon RF 100-300mm f2.8 L IS USM (Chính hãng) 03

Lấy nét thủ công toàn thời gian cũng được hỗ trợ để các nhiếp ảnh gia có thể điều chỉnh lấy nét thủ công mà không cần chuyển đổi chế độ. Thiết kế hai nhóm lấy nét riêng biệt được kích hoạt độc lập, giúp duy trì chất lượng hình ảnh tuyệt vời hơn trên toàn bộ phạm vi thu phóng và các điểm lấy nét khác nhau.

Bên cạnh đó, chế độ giới hạn phạm vi lấy nét có thể được đặt cho toàn bộ phạm vi lấy nét, từ 1.8m đến vô cùng hoặc từ khoảng cách 0.5m' đến vô cùng, để đạt hiệu suất lý tưởng, cho phép bạn focus nhanh hơn vào các đối tượng ở xa.

Ổn định hình ảnh tốt

Là một chiếc lens zoom chuyên dùng cho thể thao, sự kiện,... khả năng hoạt  động ổn định là vô cùng quan trọng. Chính vì vậy mà nhà sản xuất đã trang bị cho Canon RF 100-300mm f/2.8 L IS USM hệ thống ổn định quang học (IS) tiên tiến giúp bù rung máy lên đến 5.5 stops.

Ống kính Canon RF 100-300mm f2.8 L IS USM (Chính hãng) 12

Không chỉ vậy, khi được kết hợp với máy ảnh EOS R tương thích, có sẵn tính năng chống rung bên trong thân máy, phiên bản này sẽ cung cấp tính năng IS phối hợp cho khả năng giảm thiểu rung lắc lên tới 6 stops. 

Nhờ vậy mà bạn có thể tự tin ghi lại những hình ảnh sắc nét nhất ngay cả khi đang chụp ở chế độ cầm tay, không có sự hỗ trợ của gimbal hay chân máy trong môi trường thiếu sáng.

Thiết kế đặc trưng của chiếc ống kính dòng L

Canon RF 100-300mm f/2.8 L IS USM là chiếc ống kính super telephoto dòng L đầu tiên được chế tác dành riêng cho máy ảnh không gương lật Canon EOS R. Phiên bản này hứa hẹn sẽ mang tới cho các nhiếp ảnh gia những trải nghiệm lý tưởng và tiện ích tối ưu.

Cấu trúc bền bỉ, chống chịu thời tiết

Một trong những ưu điểm nổi bật nhất trong thiết kế của Canon RF 100-300mm f/2.8 L IS USM đó chính là cấu trúc cơ học có khả năng chống rung, sốc và chống chịu thời tiết tốt. 

Điều này đã mang lại độ bền cao cho ống kính, cũng như giúp người dùng có thể yên tâm làm việc trong nhiều môi trường có điều kiện khắc nghiệt mà không phải lo lắng bụi bặm và hơi ẩm xâm nhập vào bên trong.

Ống kính Canon RF 100-300mm f2.8 L IS USM (Chính hãng) 10

Phía trước ống kính còn được bổ sung thêm một lớp phủ flo có tác dụng ngăn ngừa nước, dầu và các loại vết bẩn khác bám vào cực kỳ hiệu quả. Vì vậy mà việc vệ sinh, lau chùi RF 100-300mm f/2.8 cũng trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn bằng vải khô chứ không cần sử dụng đến môi chuyên dụng.

Không chỉ vậy, nhà sản xuất còn tích hợp cho Canon RF 100-300mm f/2.8 L IS USM một lớp phủ bảo vệ nhiệt màu trắng độc quyền của thương hiệu, tương tự như hai bản EF 400mm f/2.8L IS III USM và EF 600mm f/4L IS III USM. 

Thiết kế này cung cấp khả năng chống phản xạ cao, đồng thời góp phần ngăn chặn hiện tượng quá nhiệt cực kỳ hữu ích, đặc biệt là trong các thời tiết nóng bức để không làm ảnh hưởng đến chất lượng ảnh.

Thiết kế ống kính mới nhỏ gọn hơn

Thiết kế Canon RF 100-300mm F2.8L IS USM đánh dấu bước đột phá mới cho dòng ống kính thu phóng có tiêu cự siêu tele khi sở hữu kiểu dáng gọn nhẹ, di động cực ấn tượng.

Theo đó, kích thước của phiên bản này là 128 x 323.4 mm cùng trọng lượng tổng 2590g, nó chỉ nặng hơn khoảng 190g so với chiếc lens EF 300mm f/2.8L IS II USM. Thậm chí, ngay cả khi bạn ghép nối nó với Canon EOS R3 với tổng cân nặng khoảng 3612g, thì nó vẫn nhẹ hơn ống kính EF 200-400mm f/4L IS USM có trọng lượng lên đến 3.620g không bao gồm thân máy.

Ngàm Chân Máy

Canon RF 100-300mm f/2.8 L IS USM được tích hợp giá đỡ xoay ba chân chắc chắn, giúp ổn định ống kính trên chân monopod hoặc tripod. Điều này cho phép người dùng chuyển đổi qua lại dễ dàng và nhanh chóng giữa hai chế độ chụp dọc lẫn chụp ngang. 

Ống kính Canon RF 100-300mm f2.8 L IS USM (Chính hãng) 07

Miếng đệm trên giá đỡ còn góp phần mang lại cho bạn trải nghiệm cầm nắm thoải mái khi phải làm việc trong một thời gian dài.

Nhiều tiện ích bổ sung thú vị

Canon RF 100-300mm f/2.8 L IS USM được tối ưu hoá để đem tới sự tiện dụng nhất cho các nhà sáng tạo trong quá trình tác nghiệp. Hệ thống các nút và công tắc điều chỉnh được bố trí khoa học ngay tầm tay, cho phép người dùng sử dụng chúng dễ dàng mà không phải rời mắt khỏi máy ảnh.

Qua đó, để xử lý ống kính một cách trực quan và kiểm soát việc lấy nét hiệu quả hơn, bạn có thể kích hoạt nút Focus Preset nằm ở phía sau. Bằng cách này, ống kính sẽ lấy nét trước vào một điểm, lưu lại khoảng cách lấy nét và có thể nhanh chóng quay trở lại vị trí đã ghi nhớ một cách chính xác, giúp bạn tiết kiệm được không ít thời gian căn chỉnh.

Ống kính Canon RF 100-300mm f2.8 L IS USM (Chính hãng) 02

Mặt trước của ống kính bao quanh bởi 4 nút L-Fn, được trang bị để bạn có thể tùy chọn gán các chức năng của RF 100-300mm f/2.8 L IS USM hoặc máy ảnh và điều khiển chúng nhanh chóng hơn.

Trong khi đó, vòng điều khiển trên thân lens hỗ trợ các nhiếp ảnh gia điều chỉnh nhanh chóng các cài đặt phơi sáng với với chế độ bấm-click mặc định, nâng cao trải nghiệm phản hồi xúc giác. Các vòng lấy nét và vòng zoom cũng được thiết kế thân thiện với người dùng.

Đặc biệt, phiên bản 100-300mm f/2.8 L này còn tương thích được với bộ chuyển đổi Extender RF 1.4x và RF 2x, cung cấp hai tùy chọn mở rộng dải tiêu cự lên tới 140-420mm f/4 và 200-600mm f/5.6. Sự kết hợp này đã biến ống kính trở thành giải pháp không thể lý tưởng hơn cho chụp ảnh thiên nhiên hoang giã, thể thao và phóng sự.

Xem tất cả

Hộp sản phẩm bao gồm

  • Canon RF 100-300mm f/2.8 L IS USM
  • Canon E-112 Lens Cap
  • Canon Lens Dust Cap RF
  • Canon ET-124 Lens Hood
  • Lens Soft Case LS100-300
  • Canon Lens Wide Strap B
  • Phiếu bảo hành
  • Hướng dẫn sử dụng
SẢN PHẨM ĐÃ XEM