Ống kính Sony FE 14mm f/1.8 GM (Chính hãng)

62 Đánh giá
0 Câu hỏi, 0 Câu trả lời
Thông tin nổi bật
  • Định dạng: Sony E-Mount Lens/Full-frame
  • Phạm vi khẩu độ: f/1.8 đến f/16
  • Động cơ lấy nét tự động tuyến tính XD
  • 1 thấu kính ED, 2 thấu kính XA
  • Lớp phủ: Nano AR II và Fluorine
  • Số lá khẩu: 9
  • Trọng lượng: 460g

Sony vừa chào đón một thành viên mới siêu nhỏ gọn, siêu nhanh và siêu rộng thuộc dòng G master, đó chính là FE 14mm F1.8 GM. Mẫu lens này được thiết kế dành cho máy ảnh mirrorless ngàm E full-frame, lý tưởng để chụp các đối tượng phong cảnh, kiến ​​trúc và thiên văn cũng như chụp chân dung sáng tạo và cận cảnh. Cùng với đó là một tiêu cự có độ méo thấp mang lại chất lượng quang học đặc trưng cho dòng ống kính hàng đầu của hãng.

Liên hệ
36.990.000 ₫
(Đã bao gồm VAT)
Đơn vị tính
Cái
Bảo hành hãng
12 tháng
Nguồn gốc/ Xuất xứ
Nhật Bản/ China
Ưu Đãi Hấp Dẫn :

👉 Tặng thêm 01 năm Bảo hành mở rộng
(Chương trình có hiệu lực đến hết 03/09/2023)

Hỗ trợ 247

Hỗ trợ đặt hàng

Thông tin nổi bật
  • Định dạng: Sony E-Mount Lens/Full-frame
  • Phạm vi khẩu độ: f/1.8 đến f/16
  • Động cơ lấy nét tự động tuyến tính XD
  • 1 thấu kính ED, 2 thấu kính XA
  • Lớp phủ: Nano AR II và Fluorine
  • Số lá khẩu: 9
  • Trọng lượng: 460g
Tổng quan sản phẩm

Độ phân giải chất lượng cao

Sony FE 14mm F1.8 GM chắc chắn là sản phẩm đáng để bổ sung vào bộ sưu tập ống kính của các nhiếp ảnh gia chụp ảnh tĩnh. Được thiết kế để đạt độ phân giải và độ sắc nét cao thông qua việc hiệu chỉnh nhiều loại quang sai hình cầu và màu sắc trong ống kính.

Sony FE 14mm f1.8 GM 01

Với cấu trúc quang học gồm 14 thấu kính chia làm 11 nhóm, trong đó bao gồm thành phần thấu kính phi cầu và Super ED được sắp xếp đặt tại vị trí trung tâm của ống kính. Tiếp theo đó là thấu kính ED và ngoài cùng là thấu kính XA, cho phép các nhiếp ảnh gia tận hưởng hình ảnh chất lượng cao, thỏa sức sáng tạo.

Sony FE 14mm f1.8 GM 02

Trên ống kính mới này, hãng đã cải thiện độ sắc nét của nó so với đối thủ Sigma 14mm f/1.8 Art nhờ vào việc tích hợp thấu kính XA (extreme aspherical) được thiết kế đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của G Master.

Cùng với đó là sự kết hợp hài hòa của một thấu kính phi cầu tiêu chuẩn, đem đến độ chính xác bề mặt vượt trội giúp kiểm soát hiệu quả độ cong trường, hôn mê, biến dạng và các quang sai cầu khác. Một thấu kính Super ED và hai thấu kính ED được trang bị trong thiết kế ống kính giúp hạn chế triệt để hiện tượng loang màu, đem lại độ sắc nét và rõ ràng vượt trội trên toàn ảnh.

Một tiêu cự góc siêu rộng cùng khẩu độ nhanh chóng

FE 14mm F1.8 GM là ống kính độc đáo được thiết kế cho máy ảnh không gương lật Sony E-mount full-frame. Sở hữu một tiêu cự rộng nhất cho đến hiện nay giúp chụp các đối tượng phong cảnh, kiến trúc và thiên văn cũng như chụp chân dung sáng tạo và cận cảnh một cách rõ nét và sinh động. Ống kính này cũng linh hoạt khi có thể được sử dụng trên các mẫu APS-C cung cấp độ dài tiêu cự tương đương 21mm.

Sony FE 14mm f1.8 GM 03

Đồng thời, khẩu độ tối đa F1.8 cũng cung cấp độ sáng đặc biệt và độ sâu trường ảnh nông, cho phép bạn tách chủ thể khỏi tiền cảnh và hậu cảnh với khả năng thu thập ánh sáng tuyệt vời khi chụp ở chế độ mở rộng. Không chỉ vậy, khẩu độ F1.8 nhanh chóng của FE 14mm F1.8 GM còn lý tưởng cho các tình huống đòi hỏi khả năng thu thập ánh sáng tiên tiến hơn như chụp ảnh trong nhà, ban đêm... khiến những tấm hình trở nên hoàn hảo cho mọi trường hợp.

Lớp phủ Nano AR II cho độ rõ nét cao

Được trang bị lớp phủ Nano AR II độc quyền của Sony, có tác dụng làm giảm hiện tượng lóa sáng và bóng mờ để tăng độ tương phản và độ hoàn màu trong điều kiện ánh sáng mạnh. Đi kèm là một loa che nắng hình cánh hoa tích hợp ngăn chặn hiệu quả ánh sáng lệch trục có thể gây ra những hiện tượng làm giảm chất lượng ảnh. Ngoài ra, bề mặt kính trước còn được phủ lớp Fluorine để chống bám nước, bụi bẩn, dấu vân tay và để dễ dàng lau chùi trong quá trình sử dụng.

Lấy nét nhanh, chính xác và yên tĩnh

Ống kính FE 14mm F1.8 GM sử dụng cơ chế lấy nét bên trong, kết hợp với hai động cơ XD Linear Motor tuyến tính “siêu linh hoạt” để mang lại tốc độ nhanh, độ chính xác cao và hoạt động yên tĩnh. Đây cũng là lợi thế cho các nhiếp ảnh gia chụp ảnh tĩnh hay quay phim với góc siêu rộng, tự do thao tác hiệu quả với bất kỳ chủ thể nào.

Sony FE 14mm f1.8 GM 04

Nút giữ lấy nét có khả năng tùy chỉnh

Qua giao diện trên thân máy ảnh, người dùng có thể gán nhiều chức năng cho nút giữ lấy nét của ống kính FE 14mm F1.8 GM để phù hợp với sở thích chụp của nhà nhiếp ảnh gia. Chẳng hạn bạn có thể gán chức năng phóng đại lấy nét, cho phép điều khiển phóng đại lấy nét bằng đầu ngón tay để lấy nét bằng tay chính xác.

Vòng khẩu độ có công tắc nấc dừng

Ngoài ra, Sony FE 14mm F1.8 GM còn có một số chức năng điều khiển tiên tiến và linh hoạt, được thiết kế trên thân ống kính như vòng khẩu độ cho phép bạn điều khiển khẩu độ trơn tru, im lặng để có lợi cho các ứng dụng quay video.

Sony FE 14mm f1.8 GM 05

Trong đó các nấc dừng CLICK có thể bật hoặc tắt các điểm dừng nhấp của nó: BẬT để phản hồi xúc giác khi chụp ảnh tĩnh, hoặc TẮT để điều khiển im lặng khi quay phim. Sự kết hợp giữa Động cơ tuyến tính XD yên tĩnh và hoạt động yên tĩnh có sẵn khi tắt nhấp chuột đem đến sự tuyệt vời để điều khiển khẩu độ trơn tru, liền mạch khi quay phim.

Để tăng cường sự tự do sáng tạo, FE 14mm F1.8 GM bao gồm giá đỡ bộ lọc phía sau chấp nhận các bộ lọc loại tấm tiêu chuẩn cho ND, hiệu chỉnh màu sắc, bộ lọc mềm và hơn thế nữa.

Chống bụi và chống ẩm cho độ tin cậy cao

Kết cấu kim loại hoàn chỉnh giúp ống kính Sony FE 14mm F1.8 GM có khả chống bụi và chống ẩm tốt hơn, cho phép làm việc trong mọi điều kiện khắc nghiệt. Bên cạnh đó, các vòng điều khiển bằng cao su có lợi cho việc xử lý ở nhiệt độ lạnh hơn.

Sony FE 14mm f1.8 GM 06

Thiết kế nhỏ gọn

ống kính Sony FE 14mm F1.8 GM có dáng vẻ tương đối nhỏ gọn, chỉ nặng 460g và kích thước (ø x L) 83 x 99,8 mm. Điều đó có nghĩa là nó nhẹ hơn đáng kể so với đối thủ như Sigma 14mm f/1.8 DG Art và cũng có chiều dài ngắn hơn khoảng 1/3, giúp tăng cường tính di động khi được sử dụng với các thân máy Full-frame. Đối với các nhiếp ảnh gia chụp ảnh tĩnh, đây chắc chắn là ống kính mirrorless đáng được bổ sung vào bộ sưu tập.

Ảnh cận cảnh sống động với hiệu ứng bokeh tuyệt đẹp

Sony FE 14mm F1.8 GM cũng có khẩu độ tròn 9 lá với khả năng kiểm soát chính xác quang sai hình cầu gây ảnh hưởng đến hiệu ứng bokeh. Từ đó, tạo ra hiệu ứng bokeh đẹp tự nhiên, dễ chịu giúp thể hiện hiệu quả hơn ý tưởng của các nhiếp ảnh gia. Đồng thời, khoảng cách lấy nét tối thiểu 25 cm và trường xem cực rộng mở ra một thế giới mới của nhiếp ảnh cận cảnh phối cảnh sâu.

Sony FE 14mm f1.8 GM 07

Hãy đến ngay với Anh Đức Digital để được mua sản phẩm chính hãng với mức giá ưu đãi ngay bây giờ nào. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ tư vấn cho bạn các vấn đề liên quan, vậy nên đừng bỏ lỡ cơ hội sở hữu Sony FE 14mm F1.8 GM nhé.

Xem tất cả

Hộp sản phẩm bao gồm

  • Sony FE 14mm f/1.8 GM
  • Front Cap
  • Sony ALC-R1EM Rear Lens Cap
  • Lens Case
  • Filter Template
SẢN PHẨM ĐÃ XEM