Ống kính Sigma 8-16mm f/4.5-5.6 DC HSM for Nikon F (Chính hãng)

67 Đánh giá
0 Câu hỏi, 0 Câu trả lời
Thông tin nổi bật
  • Trọng lượng: 555g
  • Định dạng: APS-C
  • Phạm vi khẩu độ: f/4.5 đến f/22
  • Động cơ lấy nét tự động HSM
  • 3 thấu kính phi cầu, 1 thấu kính SLD, 4 thấu kính FLD
  • Lớp phủ: Super Multi-Layer
  • Số lá khẩu: 7

Ống kính Sigma 8-16mm f/4.5-5.6 DC HSM là một ống kính zoom góc siêu rộng, được thiết kế dành riêng cho máy ảnh DSLR cảm biến APS-C. Sản phẩm này nổi bật với độ phóng đại ấn tượng, chất lượng hình ảnh tuyệt vời, và khả năng lấy nét nhanh chóng.

Liên hệ
15.900.000 ₫
(Đã bao gồm VAT)
Đơn vị tính
Cái
Bảo hành hãng
24 tháng
Nguồn gốc/ Xuất xứ
Nhật Bản
Hỗ trợ 247

Hỗ trợ đặt hàng

Thông tin nổi bật
  • Trọng lượng: 555g
  • Định dạng: APS-C
  • Phạm vi khẩu độ: f/4.5 đến f/22
  • Động cơ lấy nét tự động HSM
  • 3 thấu kính phi cầu, 1 thấu kính SLD, 4 thấu kính FLD
  • Lớp phủ: Super Multi-Layer
  • Số lá khẩu: 7
Tổng quan sản phẩm

Tổng quan về thiết kế Sigma 8-16mm f/4.5-5.6 DC HSM

Sigma 8-16mm f/4.5-5.6 DC HSM sở hữu thiết kế tinh tế và chắc chắn với vỏ ngoài bằng nhựa cao cấp và mount kim loại. Trọng lượng của ống kính là khoảng 555g, đem lại cảm giác cân bằng lý tưởng khi gắn trên máy ảnh. Ngoài ra, do thiết kế góc siêu rộng, ống kính có mặt trước lồi và không thể sử dụng các loại filter tròn thông thường. 

Tuy nhiên, người dùng có thể sử dụng kính lọc dạng mỏng, thường được làm từ các chất liệu như polyester, polycarbonate hoặc gelatin bằng cách cắt filter theo kích thước phù hợp, sau đó gắn vào khe dành riêng nằm ở phía sau của ống kính.

Ống kính Sigma 8-16mm f4.5-5.6 DC HSM 02

Sony cũng trang bị đi kèm một chiếc lens hood để ngăn chặn ánh sáng không mong muốn từ các nguồn sáng xung quanh đi vào ống kính làm xuất hiện tình trạng lóa sáng và bóng mờ. Nó cũng đóng vai trò như một lớp bảo vệ cho các thành phần thấu kính phía trước khỏi những va đập, trầy xước, bụi bẩn và các tác nhân gây hại khác.

Không chỉ vậy, khi chụp ảnh ngoài trời, lens hood cũng giúp ngăn ngừa nước mưa, tuyết hoặc những giọt nước bắn lên mặt ống kính, đảm bảo hình ảnh rõ nét và không bị ảnh hưởng bởi các điều kiện thời tiết.

Thu phóng góc siêu rộn

Với khoảng tiêu cự từ 8mm đến 16mm, ống kính này cho phép bạn chụp những bức ảnh góc rộng hơn và không gian sống động đầy ấn tượng. Điều này rất hữu ích trong nhiếp ảnh phong cảnh, kiến trúc, nội thất và chân dung góc rộng, giúp mang lại khả năng chuyển đổi giữa các loại hình ảnh khác nhau mà không cần thay đổi lens.

Ống kính Sigma 8-16mm f4.5-5.6 DC HSM 05

Động cơ HSM tích hợp

Sigma 8-16mm f/4.5-5.6 DC HSM được trang bị động cơ lấy nét HSM (Hyper Sonic Motor) giúp mang lại hiệu suất AF nhanh chóng và êm ái. Ống kính cũng được hỗ trợ tính năng ghi đè lấy nét thủ công toàn thời gian, nhằm nâng cao khả năng bắt nét đối tượng.

Ống kính Sigma 8-16mm f4.5-5.6 DC HSM 04

Vòng lấy nét của ống kính có độ nhạy cao, cho phép bạn điều chỉnh một cách mượt mà, chính xác, đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu chụp ảnh. Ngoài ra, bạn cũng có thể chuyển đổi nhanh chóng giữa chế độ lấy nét tự động và chế độ lấy nét thủ công (MF) thông qua công tắc trên thân ống kính.

Chất lượng hình ảnh nổi bật

Sigma 8-16mm f/4.5-5.6 DC HSM được tích hợp hệ thống 15 thấu kính sắp xếp trong 11 nhóm. Đặc biệt, sự kết hợp của 1 thấu kính phi cầu, 4 thấu kính tán xạ thấp FLD và 1 thấu kính SLD, đem lại khả năng giảm thiểu các hiện tượng méo hình, quang sai cầu, quang sai màu và viền tím cực kỳ hiệu quả.

Điều này giúp ống kính đảm bảo được chất lượng hình ảnh cao với độ sắc nét tổng thể tốt, màu sắc chính xác và sống động.

Ống kính Sigma 8-16mm f4.5-5.6 DC HSM 01

Phía trên bề mặt mỗi một thấu kính còn được quét một lớp phủ Super Multi-Layer, nhằm giảm thiểu phản xạ ánh sáng giữa các bề mặt thấu kính và giảm hiện tượng lóa sáng khi chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng mạnh hoặc phức tạp.

Từ đó góp phần tăng cường độ tương phản cho hình ảnh có màu sắc trung thực hơn và độ nét cao.

Ống kính Sigma 8-16mm f/4.5-5.6 DC HSM là một lựa chọn tuyệt vời cho các nhiếp ảnh gia chuyên về phong cảnh, kiến trúc và chân dung góc rộng trên máy ảnh cảm biến APS-C. Với thiết kế chắc chắn, chất lượng hình ảnh tốt, khả năng lấy nét nhanh chóng và độ phóng đại ấn tượng, phiên bản này xứng đáng để đầu tư. 

Mặc dù có một số nhược điểm như không thể sử dụng các dạng filter thông thường và độ mở khẩu không đồng đều giữa các tiêu cự, nhưng những ưu điểm mà ống kính này mang lại vẫn khiến nó trở thành một lựa chọn đáng cân nhắc cho nhiếp ảnh góc rộng.

Xem tất cả

Hộp sản phẩm bao gồm

  • Sigma 8-16mm f/4.5-5.6 DC HSM
  • Sigma Cover Lens Cap
  • Sigma Rear Cap LCR II
SẢN PHẨM ĐÃ XEM