Ống kính Sigma 28-45mm f/1.8 DG DN Art for Sony E (Chính hãng)

0 Đánh giá
0 Câu hỏi, 0 Câu trả lời
Thông tin nổi bật
  • Định dạng: Full-frame
  • Phạm vi khẩu độ: f/1.8 đến f/16
  • Zoom từ góc rộng đến bình thường cực nhanh
  • Động cơ lấy nét tự động HLA
  • 5 thấu kính SLD, 3 thấu kính phi cầu
  • Vòng khẩu độ có công tắc Click & Lock
  • Lớp phủ: Nano Porous và Super Multilayer
  • Chống bụi & chống nước
  • Số lá khẩu: 11
  • Trọng lượng: 950g

Sigma 28-45mm f/1.8 DG DN Art tự hào là chiếc lens zoom dành cho máy ảnh mirrorless full-frame đầu tiên trên thế giới sở hữu khẩu độ tối đa sáng f/1.8. Hiệu suất quang học vượt trội của ống kính mang tới trải nghiệm hình ảnh sắc nét trên toàn bộ dải zoom từ góc rộng đến bình thường. 

Hàng sắp về
33.990.000 ₫
(Đã bao gồm VAT)
Đơn vị tính
Cái
Bảo hành hãng
24 tháng
Nguồn gốc/ Xuất xứ
Nhật Bản
Hỗ trợ 247

Hỗ trợ đặt hàng

Thông tin nổi bật
  • Định dạng: Full-frame
  • Phạm vi khẩu độ: f/1.8 đến f/16
  • Zoom từ góc rộng đến bình thường cực nhanh
  • Động cơ lấy nét tự động HLA
  • 5 thấu kính SLD, 3 thấu kính phi cầu
  • Vòng khẩu độ có công tắc Click & Lock
  • Lớp phủ: Nano Porous và Super Multilayer
  • Chống bụi & chống nước
  • Số lá khẩu: 11
  • Trọng lượng: 950g
Tổng quan sản phẩm

Ống kính zoom cho hệ máy mirrorless full frame đầu tiên có khẩu độ f/1.8

Sigma đánh dấu bước đột phá mới trong việc sản xuất ống kính zoom khi cho ra đời Sigma 28-45mm f/1.8 DG DN Art. Với việc sở hữu khẩu độ tối đa f/1.8 không đổi trên toàn bộ phạm vi zoom, một điều từng là đặc quyền riêng của những chiếc lens một tiêu cự, phiên bản này mang tới cho máy ảnh mirrorless cảm biến full frame hiệu suất chụp ảnh vượt trội trong điều kiện ánh sáng yếu.

Sigma 28-45mm f1.8 DG DN Art 08

Đồng thời, độ mở khẩu lớn cũng đem lại cho người dùng khả năng kiểm soát độ sâu trường ảnh lý tưởng và tạo ra được hiệu ứng bokeh mờ nhoè mịn màng, đẹp mắt.

Quang học vượt trội trong ống kính Sigma 28-45mm f/1.8 DG DN Art

Thông qua hệ thống quang học được xây dựng từ 18 thấu kính sắp xếp vào 15 nhóm, Sigma 28-45mm f/1.8 DG DN Art đạt được chất lượng hình ảnh xuất sắc trên toàn bộ phạm vi thu phóng. Phiên bản này cho thấy sự vượt trội hơn nhiều mẫu Sigma Art khác và hoàn toàn có thể cạnh tranh với các dòng lens một tiêu cự khi so về độ sắc nét, rõ ràng.

Sigma 28-45mm f1.8 DG DN Art 01

Trong đó, sự kết hợp giữa 5 thấu kính SLD và 3 thấu kính phi cầu đã mang lại nhiều lợi ích tích cực cho việc tái tạo hình ảnh của ống kính Sigma 28-45mm f/1.8 DG DN Art.

  • Thấu kính SLD (Super Low Dispersion): Giúp loại bỏ hiện tượng quang sai màu dọc trục, vốn thường xuất hiện ở các ống kính khẩu độ lớn, gây ra hiện tượng viền tím và xanh lục trên ảnh. Sigma 28-45mm F1.8 DG DN Art đảm bảo mỗi một shot hình đều được tái tạo một cách trung thực với màu sắc chính xác và chi tiết tốt sống động.
  • Thấu kính phi cầu: Được tích hợp để khắc phục các loại quang sai cầu làm méo mó, biến dạng ảnh. Nhờ vậy mà hình ảnh có thể hiển thị rõ ràng, sắc nét từ trung tâm đến rìa, ngay cả khi chụp ở điều kiện ánh sáng phức tạp hay sử dụng khẩu độ lớn để tạo hiệu ứng bokeh mượt mà.

Sigma 28-45mm f1.8 DG DN Art 06

Bên cạnh đó, hãng cũng trang bị nhiều lớp phủ tiên tiến cho Sigma 28-45mm f/1.8 DG DN Art, nhằm nâng cao hiệu quả quay chụp của ống kính trong các tình huống ánh sáng khác nhau.

  • Super Multi-Layer Coating: Giảm thiểu hiện tượng lóa sáng và bóng mờ do phản xạ bên trong ống kính, đặc biệt hiệu quả trong điều kiện ngược sáng hoặc môi trường có nhiều nguồn sáng mạnh.
  • Nano Porous Coating: Bảo vệ bề mặt thấu kính khỏi bụi bẩn, dầu, nước bắn và dấu bám vân tay cực tốt. Đồng thời, tạo điều kiện lý tưởng để bạn vệ sinh ống kính dễ dàng hơn, từ đó duy trì được chất lượng hình ảnh nổi bật lâu dài.

Lấy nét tốc độ cao với động cơ HLA tiên tiến

Hệ thống AF trên Sigma 28-45mm f/1.8 DG DN Art sử dụng động cơ tuyến tính HLA (High-response Linear Actuator) tiên tiến, mang đến hiệu suất lấy nét vượt trội cho cả chụp ảnh lẫn quay video. Tốc độ bắt nét nhanh chóng và cực kỳ chính xác ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu hoặc khi làm việc với các đối tượng chuyển động.

Sigma 28-45mm f1.8 DG DN Art 22

Ngoài ra, với khả năng vận hành gần như im lặng, Sigma 28-45mm f/1.8 DG DN Art đáp ứng hoàn hảo các nhu cầu quay chụp đòi hỏi độ im lặng cao.

Khoảng cách lấy nét gần hiệu quả cho chụp cận cảnh

Sở hữu khoảng cách lấy nét cực cận là 30cm trên toàn bộ phạm vi thu phóng, cùng tỷ lệ phóng đại tối đa 1:4 ở đầu tele, Sigma 28-45mm f/1.8 DG DN Art đáp ứng hoàn hảo các nhu cầu chụp ảnh cận cảnh với chất lượng tuyệt vời. 

Sigma 28-45mm f1.8 DG DN Art 15

Ngoài ra, bên cạnh việc đảm bảo được khả năng lấy nét chính xác trong không gian hạn chế, Sigma 28-45mm F1.8 DG DN Art còn cho phép người dùng chụp gần đối tượng hơn mà không làm giảm độ sắc nét khi sử dụng tính năng thu phóng.

Triệt tiêu hiện tượng Focus Breathing khi lấy nét

Focus breathing là hiện tượng góc xem của ống kính bị thay đổi khi di di chuyển từ điểm lấy nét này sang điểm khác. Điều này có thể ảnh hưởng đến bố cục ảnh, đặc biệt là khi quay video gây ra hiện tượng méo mó và mất đi sự mượt mà trong chuyển động của khung hình.

Sigma 28-45mm f/1.8 DG DN Art được thiết kế đặc biệt để triệt tiêu hoàn toàn hiện tượng focus breathing. Thông qua đó, người dùng sẽ có trải nghiệm quay video vô cùng mượt mà và chuyên nghiệp, mang tới cảm giác thoải mái, dễ chịu khi theo dõi các thước phim.

Cơ chế thu phóng bên trong tiện ích

Sigma 28-45mm f/1.8 DG DN Art được trang bị cơ chế thu phóng bên trong, giúp duy trì chiều dài tổng thể ban đầu ngay cả khi thay đổi tiêu cự hoặc khoảng cách lấy nét. Nhờ đó mà người dùng có thể dễ dàng hơn khi chụp ảnh cầm tay mà không có sự hỗ trợ của các thiết bị chống rung chuyên dụng.

Sigma 28-45mm f1.8 DG DN Art 21

Ngoài ra, thiết kế này còn góp phần mang lại độ ổn định cao hơn cho ống kính khi gắn trên gimbal hoặc chân máy, cũng như hạn chế tối đa tình trạng bụi bẩn hoặc nước lọt vào trong quá trình zoom.

Thiết kế Sigma 28-45mm f/1.8 DG DN Art

Lấy nét thủ công chính xác với vòng lấy nét

Sigma 28-45mm f/1.8 DG DN Art cung cấp cho người dùng khả năng lấy nét thủ công một cách tinh tế và chính xác trong nhiều tình huống. Ống kính sử dụng vòng lấy nét điều khiển bằng dây với cài đặt mô-men xoắn tối ưu, độ phân giải cao và đặc biệt là có thể điều chỉnh góc xoay trong phạm vi từ 90° đến 720°.

Sigma 28-45mm f1.8 DG DN Art 10

Điều này giúp việc lấy nét trở nên trơn tru, mượt mà và chính xác hơn, đặc biệt có lợi cho các nhà làm phim, nhiếp ảnh gia.

Vòng khẩu độ có thể tinh chỉnh

Bên cạnh vòng lấy nét, Sigma 28-45mm f/1.8 DG DN Art còn được trang bị một vòng khẩu độ có tích hợp công tắc De-click và công tắc khóa vòng khẩu độ. Thông qua đó, nhiếp ảnh gia có thể linh hoạt thay đổi thiết lập khẩu độ để phù hợp với nhiều tình huống chụp cũng như các nhu cầu khác nhau.

Sigma 28-45mm f1.8 DG DN Art 20

Tích hợp hai nút AFL 

Nằm bên cạnh và phía trên thân chiếc ống kính mirrorless này là hai nút AFL có thể tùy chỉnh gán chức năng thường dùng, để người dùng dễ dàng tiếp cận ở cả các vị trí chụp ngang lẫn dọc. Điều này đã tạo điều kiện giúp bạn thao tác được nhanh chóng, thuận tiện hơn, đáp ứng linh hoạt nhu cầu chụp ảnh trong mọi tình huống.

Chất lượng hoàn thiện cao cấp

Thông thường, với khả năng thu phóng nhanh như Sigma 28-45mm f/1.8 DG DN Art thì thiết kế ống kính sẽ phải lớn và nặng. Tuy nhiên, phiên bản này đã kết hợp hoàn hảo giữa độ cứng cùng độ bền, giúp bảo vệ cấu trúc quang học phức tạp trong khi vẫn giữ được trọng lượng tổng thể dưới 1kg.

Sigma 28-45mm f1.8 DG DN Art 24

Thêm vào đó, ống kính sử dụng bộ lọc có đường kính là 82mm, hoàn toàn không làm ảnh hưởng đến tính di động và tiện lợi trong quá trình làm việc, cũng như giúp bạn dễ dàng hơn khi tìm kiếm các phụ kiện thay thế.

Sigma 28-45mm f1.8 DG DN Art 07

Đặc biệt, thân máy có khả năng chống bụi và nước tốt chính là một trong những yếu tố quan trọng giúp hoàn thiện thiết kế của ống kính. Bề mặt ngoài cùng phía trước Sigma 28-45mm F1.8 DG DN Art cũng được quét một lớp phủ chống thấm nước, dầu bám, để tăng cường độ an toàn khi hoạt động trong môi trường khắc nghiệt ngoài trời.

Xem tất cả

Hộp sản phẩm bao gồm

  • Sigma 28-45mm f/1.8 DG DN Art
  • Lens Hood
  • Sigma LCF-82 III 82mm Lens Cap
  • Sigma LCR II Rear Lens Cap
  • Phiếu bảo hành
  • Hướng dẫn sử dụng
SẢN PHẨM ĐÃ XEM