Ống kính Canon EF 500mm f/4L IS II USM (Chính hãng)

33 Đánh giá
0 Câu hỏi, 0 Câu trả lời
Thông tin nổi bật
  • Định dạng: Canon EF-mount Lens/Full-frame
  • Phạm vi khẩu độ: f/4 đến f/32
  • Động cơ lấy nét tự động USM dạng vòng
  • Ổn định hình ảnh quang học
  • Power Focus, Focus Limiter, Focus Preset
  • 4 thấu kính phi cầu, 2 thấu kính Fluorite
  • Lớp phủ: Sub Wavelength
  • Số lá khẩu: 9
  • Trọng lượng: 3.18 kg

Canon EF 500mm f/4L IS II USM là một trong những ống kính siêu tele cao cấp dòng L của Canon. Phiên bản này kết hợp hoàn hảo tiêu cự tầm xa với hiệu suất vượt trội cùng khả năng xử lý linh hoạt, đáp ứng các nhu cầu quay chụp đòi hỏi sự tiện dụng và chất lượng cao như thể thao, phong cảnh thiên nhiên hay động vật hoang dã.

Liên hệ
236.520.000 ₫
(Đã bao gồm VAT)
Đơn vị tính
Cái
Bảo hành hãng
24 tháng
Nguồn gốc/ Xuất xứ
Nhật Bản
Hỗ trợ 247

Hỗ trợ đặt hàng

Thông tin nổi bật
  • Định dạng: Canon EF-mount Lens/Full-frame
  • Phạm vi khẩu độ: f/4 đến f/32
  • Động cơ lấy nét tự động USM dạng vòng
  • Ổn định hình ảnh quang học
  • Power Focus, Focus Limiter, Focus Preset
  • 4 thấu kính phi cầu, 2 thấu kính Fluorite
  • Lớp phủ: Sub Wavelength
  • Số lá khẩu: 9
  • Trọng lượng: 3.18 kg
Tổng quan sản phẩm

Ống kính siêu tele cho máy ảnh DSLR

Canon EF 500mm f/4L IS II USM được chế tạo để sử dụng trên dòng máy ảnh DSLR ngàm EF của Canon có định dạng Full-frame. Tuy nhiên, với tiêu cự tương đương 800mm trên hệ số crop, người dùng vẫn có thể gắn chiếc ống kính này cho các thân máy có cảm biến APS-C.

Ống kính Canon EF 500mm f4L IS II USM (Chính hãng) 01

Bên cạnh đó, tiêu cự 500mm của phiên bản này giúp mở rộng đáng kể khả năng sáng tạo của các nhiếp ảnh gia, khi mang tới một trường nhìn lý tưởng để tạo ra những bức ảnh độc đáo.

Theo đó, nó cho phép bạn chụp từ khoảng cách xa mà vẫn giữ được chi tiết rõ nét cùng độ phân giải cao. Điều này rất hữu ích trong việc chụp ảnh cảnh quan, thể thao và động vật hoang dã, nơi mà bạn thường không thể tiếp cận với đối tượng ở cự ly gần để không gây ra quá nhiều sự chú ý.

Khẩu độ f/4 hữu ích

Một trong những ưu điểm đáng chú ý không kém của chiếc ống kính DSLR Canon này chính là khẩu độ tối đa f/4. Nó cho phép lượng lớn ánh sáng đi qua ống kính và vào máy ảnh, giúp người dùng chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu mà vẫn có thể duy trì tốc độ chụp nhanh và hạn chế rung lắc tối đa.

Ống kính Canon EF 500mm f4L IS II USM (Chính hãng) 03

Chất lượng hình ảnh cũng rất rõ nét ngay cả trong các tình huống chuyển động nhanh. Đồng thời, khẩu độ f/4 cũng mang lại khả năng kiểm soát độ sâu trường ảnh hiệu quả hơn khi làm việc với các kỹ thuật lấy nét chọn lọc. Từ đó, tạo ra hiệu ứng xóa phông tuyệt đẹp khiến đối tượng chính trở nên nổi bật và có sự tách biệt rõ ràng với nền.

Tái tạo hình ảnh chất lượng cao

Canon EF 500mm f/4L IS II USM có kết cấu quang học phức tạp với 16 thấu kính phân chia thành 12 nhóm, giúp cải thiện đáng kể chất lượng hình ảnh và hiệu suất của ống kính khi chụp các chủ đề như thiên nhiên, chân dung, động vật hoang dã hay thể thao.

Trong đó, bốn thấu kính phi cầu tích hợp đóng vai trò quan trọng trong việc hạn chế các loại quang sai hình cầu lẫn biến dạng ảnh. Các shot ảnh của bạn vì vậy mà luôn đạt được độ sắc nét vượt trội, chi tiết tốt và hiển thị chính xác từ góc này sang góc khác.

Ống kính Canon EF 500mm f4L IS II USM (Chính hãng) 06

Không chỉ vậy, Canon EF 500mm f/4L IS II USM còn kết hợp sử dụng hai thấu kính fluorite, nhằm loại bỏ quang sai màu và viền tím xuất hiện trên khung hình làm suy giảm chất lượng ảnh. Điều này cũng đồng nghĩa với việc người dùng có thể thu được hiệu quả tái tạo màu sắc chính xác, độ rõ nét cùng với độ tương phản cao trong mỗi bức hình.

Trang bị lớp phủ Sub Wavelength

Không chỉ tập trung phát triển hệ thống thấu kính đặc biệt, Canon còn trang bị thêm một lớp phủ Sub Wavelength (SWC),được cấp bằng sáng chế trên bề mặt các thấu kính riêng lẻ của EF 500mm f/4L IS II USM. Thiết kế này giúp ngăn chặn hoàn toàn các tác nhân gây ra phản xạ, làm xuất hiện bóng mờ và lóa sáng.

Vì vậy mà Canon EF 500mm f/4L IS II USM có thể đảm bảo độ chính xác màu sắc cao cùng độ tương phản ấn tượng. Hứa hẹn cung cấp cho bạn trải nghiệm quay chụp tuyệt vời hơn khi làm việc dưới điều kiện ánh sáng mạnh hay ngược sáng.

Hệ thống lấy nét USM hiệu suất cao

Ống kính Canon EF 500mm f/4L IS II USM được trang bị công nghệ siêu âm dạng vòng USM (Ultrasonic Motor),giúp mang lại khả năng bắt nét nhanh chóng, chính xác vào đối tượng và đặc biệt im lặng. Lý tưởng cho cả hai lĩnh vực chụp ảnh và quay video chuyên nghiệp.

Ống kính Canon EF 500mm f4L IS II USM (Chính hãng) 05

Hệ thống này cũng sử dụng thuật toán lấy nét được tối ưu hóa để điều khiển động cơ siêu âm một cách thông minh. Kết hợp với bộ xử lý CPU tốc độ cao cho hiệu suất lấy nét vượt trội hơn khi quay chụp các chủ thể chuyển động nhanh như động vật, chim chóc, vận động viên,...

Ống kính cũng hỗ trợ tính năng ghi đè lấy nét thủ công toàn thời gian, đem lại tính linh hoạt tuyệt vời cho người dùng trong quá trình tác nghiệp.

Nhiều tính năng hấp dẫn hỗ trợ lấy nét

Tính năng Focus Preset trên Canon EF 500mm f/4L IS II USM, cho phép người dùng nhanh chóng chọn lại được vị trí lấy nét đã được lưu tự động ở lần sử dụng trước đó. Ống kính cũng có sẵn chế độ Power Focus giúp điều chỉnh vị trí lấy nét thuận tiện và liền mạch hơn trong quá trình quay video.

Đặc biệt, Power Focus sử dụng một vòng xoay riêng biệt nằm ngay phía trước vòng lấy nét chính. Vì vậy bạn có thể tùy chọn một trong hai tốc độ lấy nét khác nhau, sao cho phù hợp nhất với tình huống quay phim thực tế và nhu cầu của mình.

Ống kính Canon EF 500mm f4L IS II USM (Chính hãng) 07

Bên cạnh đó, Canon EF 500mm f/4L IS II USM còn được thiết kế một công tắc Focus Limiter trên thân lens. Nó hỗ trợ người dùng giới hạn phạm vi lấy nét trong ba khoảng cách khác nhau gồm 12.1 đến 32.8', 12.1' đến vô cực và 32.8' đến vô cực, để phù hợp với các tình huống chụp ảnh cụ thể.

Ổn định hơn với công nghệ chống rung IS

Canon EF 500mm f/4L IS II USM sử dụng bộ ổn định hình ảnh quang học IS, cho khả năng giảm thiểu rung máy xuống tối đa 4 stops. Tạo điều kiện tuyệt vời để làm việc hiệu quả trong điều kiện ánh sáng yếu và tốc độ màn trập chậm hơn. Hình ảnh vẫn duy trì được độ sắc nét cao, không bị mờ nhoè hay biến dạng kể cả khi người dùng di chuyển.

Ống kính Canon EF 500mm f4L IS II USM (Chính hãng) 02

Thêm vào đó, ống kính cũng cung cấp cho người dùng 3 chế độ IS riêng biệt. Cụ thể gồm có chế độ tiêu chuẩn cho chụp ảnh một lần, chế độ tối ưu hóa khi thực hiện các thao tác lia máy và cuối cùng là chế độ chỉ kích hoạt bộ ổn định hình ảnh trong quá trình chụp ảnh.

Hiệu ứng Bokeh dịu mắt

Thông qua màng chắn khẩu độ 9 lá xếp tròn, Canon EF 500mm f/4L IS II USM mang tới cho các nhiếp ảnh gia chất lượng ngoài tiêu cự vô cùng dễ chịu. Đồng thời hỗ trợ tối đa trong việc sử dụng độ sâu trường ảnh nông và các kỹ thuật lấy nét chọn lọc để tạo ra những bức ảnh có hiệu ứng bokeh tuyệt đẹp, khiến người xem tập trung hoàn toàn vào chủ thể chính trong khung hình.

Thiết kế ống kính dòng L cao cấp

Là một thành viên của serie ống kính dòng L nổi tiếng, Canon EF 500mm f/4L IS II USM  được chế tác từ hợp kim magie cao cấp cho độ chắc chắn và bền bỉ tốt. Cấu trúc niêm phong kín kẽ của thân lens có khả năng chống bụi và hơi ẩm cao, giúp bạn an tâm khi sử dụng trong các điều kiện môi trường khắc nghiệt.

Ống kính Canon EF 500mm f4L IS II USM (Chính hãng) 04

Phía trên bề mặt các thành phần phía trước ống kính còn được quét thêm một lớp phủ Fluorine để ngăn chặn tối đa bụi bẩn, dầu mỡ và vân tay bám vào. Điều này không chỉ giữ cho hình ảnh luôn sáng rõ và không bị mờ nhoè mà còn giúp việc làm sạch ống kính trở nên dễ dàng mà không làm hỏng ống kính.

Canon EF 500mm f/4L IS II USM cũng đi kèm với đế tripod xoay để cầm nắm thuận lợi hơn. Bạn còn có thể tháo rời nó một cách dễ dàng khi cần kết hợp với chân máy ảnh hoặc chân monopod. Ngoài ra, phiên bản này còn tương thích với bộ chuyển từ xa Canon Extender EF 1.4X IIIEF 2X tuỳ chọn.

Xem tất cả

Hộp sản phẩm bao gồm

  • Canon EF 500mm f/4L IS II USM
  • Canon E-163B Lens Cap
  • Canon Lens Dust Cap E (Rear Lens Cap)
  • Canon ET-138W II Lens Hood
  • Canon 500B Lens Case
  • Canon - Drop-In Filter Holder for 52mm Screw-In Filters
  • Phiếu bảo hành
  • Hướng dẫn sử dụng
SẢN PHẨM ĐÃ XEM